top of page

Đánh số thứ tự trong Excel

Việc đánh số thứ tự cho dữ liệu trong bảng tính Excel là rất cần thiết, thay vì phải nhập các số thứ tự từ đầu đến cuối thì bạn có thể thực hiện một số thao tác nhanh để đánh số tự động. thứ tự cho bảng tính Excel.

Bài viết hướng dẫn bạn 2 cách đánh số thứ tự tự động trong Excel.

Cách 1

Bước 1: Bạn điền số thứ tự đầu tiên vào vị trí đầu tiên cần đánh số. Bạn có thể nhập số đầu tiên mà bạn muốn bắt đầu, ví dụ: 1 (có thể là 2, 3 hoặc bất kỳ số nào).

Đánh số thứ tự trong Excel 1

Bước 2: Chọn ô mà bạn vừa nhập số thứ tự đầu tiên và chọn tab Trang chủ trên thanh công cụ. Trong phần Chỉnh sửa, chọn Điền -> Chuỗi.

Đánh số thứ tự trong Excel 2

Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện, bạn thiết lập một số tùy chọn:

Series in: trong Series có 2 tùy chọn, bạn chọn Rows nếu muốn đánh số theo hàng, chọn Columns nếu muốn đánh số theo cột.

Loại: Có 4 tùy chọn:

– Linear: đánh số theo kiểu tăng dần.

– Tăng trưởng: đánh số lũy tiến.

– Date: loại ngày tháng.

– AutoFill: kiểu tự động điền.

Để đánh số thứ tự tăng dần, hãy chọn Tuyến tính.

Giá trị bước: nhập khoảng cách giữa hai số thứ tự (bước nhảy). Ví dụ bạn nhập 1 thì số thứ tự sẽ lần lượt là 1, 2, 3 .. nếu bạn nhập 2 thì số thứ tự sẽ là 1, 3, 5 …

Giá trị dừng: nhập giá trị cuối cùng, số thứ tự dừng. Ví dụ: nếu bạn chỉ muốn đánh số từ 1 đến 10, thì bạn nhập 10 vào hộp Giá trị dừng.

Sau khi thực hiện các lựa chọn của bạn, hãy nhấp vào OK.

ĐƯỢC RỒI

Sau đó, bạn sẽ nhận được kết quả sau:

Đánh số thứ tự trong Excel 3

Cách 2

Bước 1: Bạn nhập ít nhất 2 số đầu tiên liên tiếp.

– Muốn gõ theo cột thì nhập 2 số theo cột.

– Muốn đánh số theo hàng thì nhập 2 số vào hàng.

– Muốn đánh số liên tiếp nhau một đơn vị thì ta nhập 2 số cách nhau 1 đơn vị, muốn đánh số cách nhau bao nhiêu đơn vị thì ta nhập 2 số tương ứng.

Đánh số thứ tự trong Excel 4

Bước 2: Bạn chọn (bôi đen) 2 ô số liên tiếp vừa nhập, sau đó di chuyển chuột đến vị trí góc dưới cùng bên phải để xuất hiện dấu + trỏ chuột như hình bên dưới:

Đánh số thứ tự trong Excel 5

Bước 3: Khi con trỏ chuột xuất hiện như trên, nhấn giữ chuột, rê chuột đến vị trí cuối cùng cần đánh số.

Đánh số thứ tự trong Excel 6

Bước 4: Thả chuột và kết quả như sau:

Đánh số thứ tự trong Excel 7

Như vậy chỉ với những thao tác cực kỳ đơn giản, bạn đã nhanh chóng đánh số thứ tự cho toàn bộ dữ liệu trong bảng tính Excel. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

1 view0 comments
bottom of page