top of page

Ý tưởng kinh doanh nhà trọ hiệu quả và thành công

Updated: Sep 30, 2021

Đây là một thị trưởng rất tiềm năng trong ngành bất động sản, có thể nói đây là một thị trường ngách- kinh doanh phòng trọ. Ý tưởng kinh doanh nhà trọ có hiệu quả và thành công hay không? Lợi nhuận trong kinh doanh phòng trọ cho thuê như thế nào? có cao hay không? Và liệu rằng việc kinh doanh nhà trọ có "nhẹ nhàng" như mọi người thường nghĩ?


Hãy cùng Amorstay 4.0 tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!!


I. Đâu là "cơ hội" và thách thức khi đầu tư kinh doanh phòng trọ cho thuê?

1. Cơ hội

Xét trên nhiều khía cạnh thì ý tưởng kinh doanh nhà trọ không phải là không có cơ sở bởi nó sở hữu quá nhiều lợi thế:

  • Lợi nhuận lâu dài cho bất động sản: So với việc một bất động sản bị bỏ trống, đợi tăng giá thì nhà đầu tư có thể cho thuê để tạo ra thêm nguồn tiền cũng như tăng giá trị cho bất động sản. Khi bất động sản đó được cho thuê thì vừa có thể thu tiền trên bề mặt (cho thuê phòng trọ) lại vừa có thể duy trì và gia tăng giá trị bất động sản thực tại.

  • Nhiều mô hình: Mô hình cho thuê rất đa dạng, tùy vào ý tưởng kinh doanh phòng trọ củ chủ đầu tư. Có thể làm phòng trọ cho thuê, ký túc xá, văn phòng, mặt bằng kinh doanh,...

  • Doanh thu ổn định: Có thể thời gian đầu sẽ chưa ổn định vì chưa có lượng khách. Nhưng khi hoạt động đã đầy đủ người thuê thì doanh thu sẽ rất ổn định và đều đặn. Nhu cầu cho thuê hiện nay tăng rất mạnh, nên việc tìm kiếm người thuê cũng rất dễ dàng.

  • Tạo ra dòng tiền "nguồn thu" đầy giá trị: nếu ai đã từng đầu tư bất động sản thì đây là một giá trị rất tiềm năng khi bạn có thể tạo ra "nguồn thu" và dòng tiền này sẽ được các ngân hàng, công ty tài chính có căn cứng để chứng minh thu nhập khi bạn có nhu cầu đi vay vốn. Thông thường, nguồn thu về việc cho thuê sẽ được đánh giá rất cao trong quá trình xét duyệt hồ sơ cho vay.

Ý tưởng kinh doanh nhà trọ mang lại nhiều giá trị cho bất động sản cũng như nguồn thu ổn định cho nhà đầu tư

2. Thách thức

  • Khả năng thu hồi vốn chậm: Khi đầu tư vào phòng trọ cho thuê sẽ có rất nhiều chi phí ban đầu cần được đầu tư như xây dựng, sửa chữa, lắp đặt hệ thống, nội thất. Số tiền này sẽ tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, số lượng phòng trọ. Và thời gian thu hồn vốn sẽ khá lâu, thông thường từ 1-2 năm trở lên thì mới bắt đầu có thể thu hồi vốn. Chính vì thế nhà đầu tư cần tính toán thật kĩ các chi phí và thời gian để thu hồi vốn.

  • Thủ tục pháp lý khó khăn: Đối với những nhà đầu tư mới trong lĩnh vực này sẽ gặp phải khó khăn trong quá trình xây dựng. Chính quyền có các chính sách thắt chặt thủ tục pháp lý nhưng song song đó vẫn có những chính sách để hỗ trợ để giải quyết nhu cầu đi thuê hiện nay, nhà đầu tư cần tìm hiểu khỉ các chính sách trước khi xây dựng phòng trọ để phù hợp và đúng thủ tục pháp lý của nhà nước. Ngoài ra, việc đăng ký tạm trú cho khách thuê trọ cũng là vấn đề khiến nhiều chủ nhà trọ phải đau đầu, nhưng các phường quận, luôn hỗ trợ cho chủ trọ theo đúng thủ tục pháp lý.

  • Khách thuê trọ phức tạp: Chủ nhà sẽ gặp phải một số đối tượng thuê trọ gây phiền phức trong quá trình hoạt động. Nhưng cách tốt nhất dành cho chủ đầu tư đó là việc chọn lựa đối tượng khách hàng thuê của mình trước khi cho khách hàng thuê.

  • Quản lý nhà trọ vất vả: Những năm về trước, việc quản lý nhà trọ đã từng là nỗi ám ảnh đối với các chủ trọ. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, việc ứng dụng các phần mềm quản lý nhà trọ (Amorstay 4.0) đã giúp chủ trọ khắc phục được khó khăn và dễ dàng quản lý. Với phần mềm quản lý nhà trọ cho thuê mọi vấn đề về quản lý nhà trọ của bạn sẽ được xử lý trong tíc tắc với chỉ vài cú chạm lướt trên smartphone.

II. Những ý tưởng kinh doanh nhà trọ phổ biến hiện nay


1. Kinh doanh nhà trọ bình dân





Trong quan niệm của người Việt chúng ta là “Ăn nhiều, ở không bao nhiêu”. Do đó, các ý tưởng kinh doanh nhà trọ bình dân đã có một thời cực kỳ thịnh hành. Nhưng theo thời gian, sự bình dân quá mức lại gây ra rất nhiều hạn chế và bất cập cho cả người thuê lẫn chủ trọ. Nhà trọ bình dân đồng nghĩa với việc chất lượng cơ sở hạ tầng không tốt, tình hình an ninh trong khu vực không được đảm bảm… Vì vậy nên mô hình này ngày càng ít đi.

Nhà trọ bình dân đang ngày càng ít đi vì mức sống đang ngày càng cao

Nếu bạn đang muốn xây nhà trọ cho thuê thì không nên đi theo hướng này. Chắc chắn là vậy! Cho dù bạn có đất ở gần khu vực nhiều công nhân thì vẫn nên xây phòng trung cấp.

2. Ý tưởng kinh doanh nhà trọ cho sinh viên


Mô hình kinh doanh nhà trọ cho sinh viên có thể nói là bất tử. Những dãy trọ gần các trường đại học luôn an tâm về số lượng phòng luôn kín người thuê. Chính vì vậy, ý tưởng kinh doanh nhà trọ sinh viên luôn là điều hấp dẫn đối với bất kì chủ trọ nào.

Dãy trọ cho sinh viên thường được xây khép kín

Mặt khác, mức sống của xã hội ngày càng cao và các bạn sinh viên sẵn sàng ở ghép để cùng nhau thuê một căn phòng cao cấp đầy đủ tiện nghi. Điều này cũng phần nào thúc đẩy cho mô hình nhà trọ cao cấp ra đời.


3. Xây dựng mô hình nhà trọ thông minh – Mô hình đang ngày càng bùng nổ


Thế kỉ 21 là thời đại của công nghệ bùng nổ trên mọi lĩnh vực. Những mô hình kinh doanh nhà trọ thông mình vì thế đã được cho ra đời. Thay cho những hình ảnh nhà cũ nát, xập xệ, thiếu an ninh là những dãy trọ được trang bị đầy đủ về mọi mặt

  • Cơ sở hạ tầng chất lượng cao

  • Nội thất được trang bị kĩ càng thậm chí là nội thất thông minh

  • Camera an nình theo dõi 24/24

  • Dùng phần mềm quản lý nhà trọ để quản lý hàng trăm phòng trọ một cách dễ dàng

Phòng trọ với các trang bị thông minh là lựa chọn tuyệt vời

Mấu chốt của ý tưởng kinh doanh nhà trọ thông mình chính là phần mềm quản lý nhà trọ. Đây là sản phẩm giúp thay đổi hoàn toàn tư duy của chủ trọ trong lĩnh vực kinh doanh này. Từ việc phải đi từng phòng ghi số điện hoặc đội nắng dầm mưa đi sửa chữa hỏng hóc thì giờ đây chủ trọ chỉ cần ngồi tại nhà và xử lý tất cả.

Kết luận

Trên đây là những đánh giá sơ bộ của chúng tôi về ý tưởng kinh doanh nhà trọ cũng như những cơ hội và thách thức mà những nhà đầu tư phải đối mặt khi thực hiện ý tưởng này. Tin rằng việc tận dụng thời cơ, và giải quyết các hạn chế một cách triệt để sẽ giúp bạn có thể thực hiện được ý tưởng của mình một cách thành công và thuận lợi nhất.


Kết luận

Trên đây là những đánh giá sơ bộ của chúng tôi về ý tưởng kinh doanh nhà trọ cũng như những cơ hội và thách thức mà những nhà đầu tư phải đối mặt khi thực hiện ý tưởng này. Tin rằng việc tận dụng thời cơ, và giải quyết các hạn chế một cách triệt để sẽ giúp bạn có thể thực hiện được ý tưởng của mình một cách thành công và thuận lợi nhất.


YÊU CẦU HỖ TRỢ MIỄN PHÍ ỨNG DỤNG QUẢN LÝ PHÒNG TRỌ AMORSTAY 4.0 NGAY HÔM NAY !

----------------------------------------

Amorstay 4.0 - Ứng dụng quản lý phòng trọ, căn hộ cho thuê




4,312 views0 comments

Comments


bottom of page