top of page

Tìm thuê phòng trọ theo ngày có những lưu ý gì?

Thuê phòng trọ theo ngày hiện nay đang là một xu hướng mới toanh để phục cho nhu cầu tìm thuê chỗ ở ngày càng đa dạng hơn trong xã hội. Đây là giải pháp tiện lợi cho cả người thuê lẫn chủ cho thuê; tuy nhiên, chúng ta cũng cần có một số lưu ý riêng với loại hình cho thuê mới nổi này.

Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!


1. Phòng trọ theo ngày? Thật mới lạ!




Loại hình này mang lại làn gió mới lạ bởi thay vì thuê khách sạn hay thuê phòng theo tháng, một số người có thể thuê phòng trọ theo ngày. Nhiều người có thể do yêu cầu thường xuyên đi công tác ngắn ngày… hoặc vì những lý do khác, thường sẽ có nhu cầu lựa chọn hình thức này để vẫn có đầy đủ tiện nghi mà chi phí lại ít tốn kém hơn.

Xu hướng cho thuê phòng trọ theo ngày bắt nguồn từ văn hóa phương Tây, do nhu cầu đi công tác, du lịch ngắn ngày cao, dẫn đến nảy sinh nhu cầu cần thuê theo ngày với chi phí thấp. Ngoài ra đối với người cho thuê, có một số thời điểm sẽ không phù hợp cho thuê theo tháng, người ta chọn cách cho thuê căn hộ ngắn ngày để không chịu mất vốn.

Mô hình này có nét tương đồng với hình thức thuê phòng qua Airbnb, người thuê không chỉ có thể đặt phòng với chi phí rẻ mà còn có cơ hội có được những trải nghiệm thú vị, độc đáo vì được ở tại căn hộ của người dân địa phương, trải nghiệm văn hóa và đời sống tại nơi mình đặt chân đến. Đối với chủ cho thuê, chỉ cần nhà bạn có phòng trống, ít sử dụng, thì có thể cải tạo lại để cho thuê và mang lại một nguồn doanh thu đáng kể cho bạn và gia đình.


Ưu điểm của loại hình này là phòng cho thuê sẽ có đầy đủ tiện nghi như ở nhà, phục vụ những nhu cầu thiết yếu, không tốn kém như khách sạn nhưng cũng không tạm bợ như một số nhà nghỉ. Chính vì vậy, loại hình này ngày càng được ưu thích và mở rộng ra ở nhiều khu vực.


2. Vài lưu ý khi thuê phòng trọ, nhà trọ theo ngày



2.1 Về vị trí khi thuê phòng trọ theo ngày:

Việc lựa chọn vị trí của phòng trọ theo ngày nên được xác định dựa trên nhu cầu của bạn để đem lại điều kiện thuận lợi nhất cho chuyến đi (công tác, du lịch…).


Đối với người đi công tác, bạn nên lựa chọn những nơi gần địa điểm công tác nhất, hoặc nếu xa hơn một chút thì phải có giao thông thuận tiện để đi lại nhanh chóng và an toàn.

Đối với khách du lịch, bạn nên lựa chọn những nơi gần địa điểm vui chơi (trung tâm thương mại, phố đi bộ, di tích…) để hạn chế các chi phí đi lại. Nếu có nhu cầu nấu ăn, việc chọn ở gần các khu chợ hoặc siêu thị cũng rất hợp lý.


Ngoài ra, khách du lịch hoặc người đi công tác có thể chọn ở gần bến xe hoặc sân bay nếu nhu cầu cần di chuyển lớn.

2.2 Giá cả phòng:

Thường thì giá của phòng trọ cho thuê theo ngày sẽ phụ thuộc vào diện tích, vị trí cũng như tiện nghi mà nó mang lại. Mức giá có thể dao động từ 200.000 – 400.000Đ/ngày hoặc hơn, tùy thuộc vào những lợi ích mà nó cung cấp.

Tìm hiểu kỹ thông tin và xem xét những yếu tố khớp với nhu cầu để chọn cho mình căn phòng có mức giá phù hợp là việc làm cần thiết trước mỗi chuyến đi .

2.3 Trang thiết bị hỗ trợ sẵn trong không gian phòng:

Một điều cần lưu ý khi sử dụng dịch phòng trọ cho thuê theo ngày là hãy kiểm tra thật kỹ các vật dụng có trong phòng. Điều nhằm để đảm bảo:

  • Vật dụng có đầy đủ giống như thông tin chủ cho thuê cung cấp không, có đúng với mức giá phòng không.

  • Đồ đạc, trang thiết bị trong phòng có hư hỏng hay có vấn đề gì cần sửa chữa không, cần báo ngay cho chủ nhà sau khi phát hiện hư hỏng.


Hãy kiểm tra thật kĩ và báo kịp thời với chủ nhà những hỏng hóc sẽ giúp thời gian bạn ở thoải mái cũng như tránh xảy ra rắc rối không đáng có khi trả phòng.

2.4 Những quy định tại nơi cho thuê:

Cũng như bất kỳ loại hình cho thuê nhà nào khác, cho thuê phòng trọ theo ngày cũng thường có những quy định riêng. Bạn nên trao đổi chi tiết rõ ràng với chủ nhà để đảm bảo có thể đáp ứng những quy định, hoặc nếu cảm thấy không phù hợp thì có thể kịp thời đổi nơi khác, hạn chế những rủi ro về tiền bạc cũng như sự an toàn của chính bạn.


3. Vậy phòng trọ, nhà trọ cho thuê theo ngày phù hợp với ai?



Phòng trọ cho thuê ngắn ngày thường với đầy đủ tiện nghi tương đương căn hộ hay phòng trọ cho thuê theo tháng, nhưng giá cả lại phải chăng hơn so với khách sạn. Nhờ ưu điểm này, phòng trọ cho thuê theo ngày thu hút được rất nhiều đối tượng khách hàng bởi tính tiện lợi, thoải mái của nó.

Thường những khách du lịch hoặc người đi công tác sẽ phù hợp với loại hình thuê phòng này nhất, tuy nhiên đối tượng của phòng trọ cho thuê theo ngày cũng rất đa dạng và mang tính thời điểm.


CAS APARTMENT hỗ trợ chủ nhà/chủ đầu tư kinh doanh mô hình phòng trọ lắp full phòng nhanh chóng nhất trong mùa dịch Covid, đạt tối ưu về lợi nhuận cho thuê. Đồng thời hỗ trợ quý anh chị chủ nhà mới bắt đầu kinh doanh hoặc đang mong muốn mở rộng phát triển đối với mô hình kinh doanh bởi các dịch vụ ĐẶC QUYỀN dưới đây:

  1. Tìm kiếm lượng khách lớn thuê phòng

  2. Thẩm định giá cho thuê

  3. Tư vấn thi công thiết kế nội thất

  4. Tư vấn đầu tư kinh doanh phát triển mô hình cho thuê

  5. Hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn

  6. Tiếp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng

4. Tìm phòng trọ, nhà trọ cho thuê theo ngày từ ở đâu để đảm bảo uy tín?




Ngày nay, dưới thời đại công nghệ lên ngôi, việc tìm thấy những thông tin về các phòng trọ/ nhà trọ cho thuê không còn mấy khó khăn nhờ sự hỗ trợ của Internet.

Tuy nhiên, việc đăng thông tin cũng như truy cập internet quá dễ dàng lại dẫn đến hàng loạt thông tin không được xác thực, nhiều tin rác được đăng tải với mục đích lừa đảo.

Có những trường hợp chủ trọ yêu cầu đặt cọc trước để giữ phòng, nhưng khi đến để nhận phòng thì lại không hề tồn tại địa chỉ đó. Hay như ban đầu chủ phòng đề giá phòng rất rẻ chỉ 150.000/ngày nhưng sau đó lại thu thêm tiền điện nước với giá 100.000/ngày – một mức giá bất hợp lý cho một phòng trọ thuê theo ngày.

Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ càng để tránh những trường hợp tương tự. Bạn có thể tham khảo thông tin trên những group tìm phòng, được quản trị viên quản lý sát sao, hoặc những website, ứng dụng uy tín, trong đó tiêu biểu có ứng dụng CAS Apartment mà bạn có thể truy cập và tìm cho mình một phòng trọ cho thuê uy tín, chất lượng


5. Những ưu điểm vượt trội của CAS Apartment:




Để tìm thuê phòng trọ theo ngày phù hợp, bạn có thể làm nổi bật nhu cầu ở tiêu đề.

VD: Thuê phòng trọ theo ngày từ ngày 13/8/2020 đến ngày 20/8/2020

  • Tiếp đó, bạn lựa chọn các tiêu chí mong muốn ở căn phòng (diện tích, giá phòng, tiện ích, vị trí…), sau đó ứng dụng sẽ gửi cho bạn những vị trí thuê phòng phù hợp. Việc của bạn là chọn ra nơi phù hợp và liên hệ với chủ cho thuê trên app.

  • Tin đăng của bạn đồng thời sẽ được gửi đến các chủ cho thuê có nơi thuê gần khu vực mong muốn của bạn.

  • Những nơi thuê trên ứng dụng đều đã được xác thực bởi đội ngũ của CAS Apartment.

  • Sau khi nhắn tin và đặt lịch hẹn với chủ nhà trên app, bạn có thể đến xem phòng trước khi thuê hoặc dọn đến thuê ngay.

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin cho quý khách về xu hướng cho thuê phòng trọ, nhà trọ theo ngày cũng như những lưu ý cần thiết trong việc lựa chọn phòng. Hãy lựa chọn CAS Apartment như một người bạn đồng hành trong việc tìm kiếm phòng trọ cho thuê theo ngày trong chuyến đi của bạn nhé!


YÊU CẦU HỖ TRỢ MIỄN PHÍ NGAY HÔM NAY !


Văn phòng làm việc CAS Apartment:

CN1: 178/43 Tô Hiệu, Hiệp Tân, Tân Phú, TPHCM

CN2: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Bình Thạnh, TPHCM

CN3: 19 Giải Phòng, Tân Bình


Văn phòng đại diện: 529/93 Huỳnh Văn Bánh, P.13, Phú Nhuận, TPHCM

Số điện thoại: 0907873958



18 views0 comments

Comments


bottom of page