top of page

Tâm lý “chờ đợi” sẽ khiến bạn khó mua được căn nhà ưng ý

Tâm lý chờ đợi khiến bạn khó mua nhà: Có đủ tiền mới mua được.

Có nhiều người cứ nghĩ có đủ tiền mua nhà thì sợ mắc nợ. Tuy nhiên, đến khi bạn tiết kiệm đủ tiền thì liệu giá trị căn nhà bạn muốn mua có ở mức đó hay đã tăng lên gấp 2,3 lần rồi. Đừng đợi nữa, thời gian không đứng yên để đợi ai.

Do đó, nếu không dư dả, thay vì mua nhà ở thành phố lớn, bạn có thể tìm đến thị trường ngoại thành, có tiềm năng tăng giá cao. Ví dụ, bạn đã có khoảng 50-60% giá trị bất động sản, bạn sợ khoản nợ sẽ trở thành gánh nặng nên chờ đủ tiền mới mua, giá đã tăng lên gấp nhiều lần. Khi đó, bạn chỉ có thể nói “nếu”.

Tinh thần

Đừng đợi đủ tiền mới mua nhà, vì giá nhà đất không đứng yên mà đợi bạn.

Nếu bạn không thay đổi suy nghĩ của mình, bạn sẽ không bao giờ đạt được ước mơ của mình. Hãy can đảm vay ngân hàng để cắt cơn tăng giá, còn việc lựa chọn gói vay hay hình thức nào tùy thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên vay mượn từ người thân, bạn bè. Khi làm thủ tục vay vốn ngân hàng, bạn cần nắm rõ thông tin để tránh những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

Tâm lý chờ đợi khiến bạn khó mua nhà: Chờ bất động sản xuống giá

Trong thời buổi quỹ đất ngày càng thu hẹp và giá đất tăng cao như hiện nay, nhiều người vẫn mơ ước bất động sản rớt giá và chớp lấy cơ hội mua nhà. Tuy nhiên, trên thực tế, cứ mỗi năm trôi qua, giá nhà đất lại có xu hướng tăng lên. Do đó, bạn cứ “chực chờ” là bạn đang mất cho mình một số tiền không nhỏ do giá chênh lệch.

Nhà ở tại các thành phố lớn ngày càng hạn hẹp, trong khi nhu cầu ngày càng cao, từ đó giá bất động sản bị đẩy lên cao. Ảnh internet

Xét cho cùng, thị trường bất động sản đang có nhiều thay đổi. Cùng với sự điều tiết và kiểm soát chặt chẽ của nhà nước, giá nhà đất sẽ được kiểm soát một cách hiệu quả. Nếu một ngày nào đó, giá nhà đất giảm cũng không thể giảm sâu như nhiều người mong đợi. Nó cũng chỉ là một sự điều chỉnh nhẹ để điều tiết thị trường.

Ngoài ra còn có một số yếu tố khác tác động gián tiếp hoặc trực tiếp đến việc tăng giá nhà được các chuyên gia chỉ ra như chính sách, kinh tế vĩ mô, tâm lý tích trữ tài sản của người dân do sợ mất tiền. giá,…

Tâm lý chờ đợi khiến bạn khó mua nhà: Chờ và nghĩ

Việc nghiên cứu thị trường, nắm rõ thông tin về căn nhà muốn mua là điều kiện tiên quyết của người mua nhà. Bạn cần biết giá trị ngôi nhà sẽ mang lại, có đáp ứng đầy đủ yêu cầu của gia đình bạn hay không.

Nếu bạn ưng ý với một ngôi nhà vừa hợp túi tiền vừa đáp ứng được nhu cầu của gia đình thì hãy mạnh dạn xuống tiền, đừng tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ.

Khi bạn đã nắm chắc những điều này trong đầu, đột nhiên trong đầu bạn xuất hiện hai luồng suy nghĩ trái ngược nhau: nên mua nhà ngay bây giờ hay đợi một căn khác tốt hơn. Cứ như vậy, bạn luôn căng não không biết phải lựa chọn nào cho phù hợp. Thời gian suy nghĩ không hề ngắn, không phải ngày một ngày hai nên căn nhà giá tốt chẳng đâu vào đâu, nhưng căn nhà ưng ý giá sẽ tăng chóng mặt.

Tâm lý chờ đợi khiến bạn khó mua nhà: Chờ đợi để tìm được môi giới thực sự

Hiện nay, có rất nhiều sàn bất động sản và không hiếm trường hợp những người bị chửi bới xui xẻo tiền mất tật mang vì vô tình tin tưởng vào một công ty “ma”. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến cái nhìn và danh tiếng của nhà môi giới.

Vì vậy, nhiều khách hàng luôn e ngại vấn đề này khó có thể đặt trọn niềm tin vào môi giới. Họ vẫn muốn đợi một nhà môi giới có tâm xuất hiện hoặc tự cung tự cấp.

Tuy nhiên, sự hỗ trợ của nhân viên kinh doanh bất động sản không chỉ giúp bạn biết thêm nhiều căn nhà để tăng thêm sự lựa chọn mà còn mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để có thể đưa ra quyết định mua nhà phù hợp. phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn.

Không chỉ vậy, việc mua nhà qua môi giới sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, thay vì phải vất vả đi tìm nhà và bỏ lỡ nhiều công việc khác. Cùng với đó, nhà môi giới giỏi, tận tâm còn cung cấp cho người mua những thông tin hữu ích về thị trường, giúp bạn đàm phán giá cả, tư vấn chính sách vay vốn ngân hàng, hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý. thuộc vật chất.

Trên đây là những tâm lý chờ mua nhà khiến bạn luôn đau đầu trong cái vòng luẩn quẩn khó mua được căn nhà ưng ý. Ngoài ra, nếu bạn đã quyết định mua nhưng chưa đủ tiền thì có thể tải tài liệu thủ tục vay dưới đây để tham khảo.

Mỹ Linh (Tổng hợp)

2 views0 comments

Comments


bottom of page