Sao chép, sao chép dữ liệu trong Excel

Với những dữ liệu hoặc định dạng tương tự, thay vì nhập lại lần lượt tất cả, việc sao chép (copy) dữ liệu trong Excel là điều cần thiết. Sử dụng các cách sao chép dữ liệu, bạn có thể sao chép dữ liệu, công thức, định dạng … một cách nhanh chóng.

Bài viết hướng dẫn một số cách sao chép dữ liệu trong Excel, các bạn có thể tham khảo.

Sao chép dữ liệu

Ngoài việc sao chép các ô dữ liệu trong Excel, hãy sử dụng lệnh Sao chép (Ctrl + C) và lệnh Dán (Ctrl + V). Bạn có thể sử dụng chuột để sao chép các ô dữ liệu một cách nhanh chóng.

1. Sử dụng nút chuột trái.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần sao chép.

Sao chép dữ liệu trong Excel 1

Bước 2: Đưa con trỏ chuột đến góc dưới cùng bên phải của vùng dữ liệu đã chọn, dấu + xuất hiện.

Sao chép dữ liệu trong Excel 2

Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo chúng đến các vị trí cần sao chép.

Sao chép dữ liệu trong Excel 3

Sau đó thả con trỏ chuột.

Sao chép dữ liệu trong Excel 4

2. Sử dụng nút chuột phải.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần sao chép.

Sao chép dữ liệu trong Excel 5

Bước 2: Đưa con trỏ chuột xuống góc dưới cùng bên phải của vùng dữ liệu đã chọn sao cho con trỏ chuột biến thành dấu +.

Sao chép dữ liệu trong Excel 6

Bước 3: Nhấn giữ chuột phải và rê chuột đến vị trí cần sao chép, sau đó thả trỏ chuột.

Sao chép dữ liệu trong Excel 7

Bước 4: Sau khi thả con trỏ chuột sẽ xuất hiện hộp thoại để bạn lựa chọn sao chép.

Sao chép dữ liệu trong Excel 8

Copy ô: sao chép ô dữ liệu (dữ liệu và định dạng).

Fill Series: tăng thứ tự của dữ liệu số trong chuỗi dữ liệu trong ô được sao chép.

Fill Formatting Only: chỉ sao chép định dạng của ô.

Fill Without Formatting: sao chép dữ liệu mà không cần sao chép định dạng.

Sao chép công thức

Để sao chép công thức, bạn sử dụng cách phổ biến nhất là chọn công thức để sao chép và nhấn Sao chép rồi dán (Ctrl + P).

Bạn cũng có thể sử dụng chuột để sao chép công thức, công thức sẽ được thay đổi đối số tùy theo vị trí bạn dán. Ví dụ:

Sao chép dữ liệu trong Excel 9

Sau khi sử dụng chuột để sao chép công thức, bạn sẽ nhận được các công thức giống nhau và các đối số trong công thức sẽ được thay đổi tương ứng.

Sao chép dữ liệu trong Excel 10

Sao chép dữ liệu đang được hiển thị

Ví dụ, bạn có một vùng dữ liệu ẩn từ hàng 6 đến hàng 9, bạn chỉ muốn sao chép dữ liệu của các vùng hiển thị trong Trang tính và dữ liệu ẩn không được sao chép. Bạn làm như sau:

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu đang hiển thị để sao chép.

Sao chép dữ liệu trong Excel 11

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt +; (Phím Alt và dấu chấm phẩy).

Sao chép dữ liệu trong Excel 12

Bước 3: Nhấn Ctrl + C để sao chép dữ liệu.

Sao chép dữ liệu trong Excel 13

Bước 4: Chọn chuột nơi bạn muốn dán dữ liệu và nhấn Ctrl + P để dán dữ liệu, như vậy chỉ dữ liệu hiển thị mới được sao chép.

Sao chép dữ liệu trong Excel 14

Hi vọng những cách sao chép dữ liệu trên sẽ hữu ích với bạn, với những yêu cầu đặt ra bạn có thể áp dụng cách sao chép dữ liệu cho phù hợp. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook