top of page

Những lưu ý cho người mới bắt đầu quản lý nhà trọ cần phải biết

Hiện nay, kinh doanh nhà trọ đang được nhận được nhiều sự quan tâm, nhất là với những người có đất rộng tại khu vực sầm uất. Việc xây dựng nhà trọ có thể giúp chủ trọ kiếm được khoản tiền khá lớn, ổn định hàng tháng. Tuy nhiên, người kinh doanh vẫn có thể bị lỗ vốn nếu không biết cách quản lý tốt, đặc biệt là những người mới. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những lưu ý cần biết cho người mới bắt đầu quản lý nhà trọ nhé.


Khi cho thuê phòng trọ có thể gặp khó khăn gì?


Khi quản lý người thuê trọ


Nhóm đối tượng khách hàng mà chỉ trọ hướng đến thường là những người có thu nhập thấp như học sinh sinh viên, các gia đình trẻ,… Vì vậy, đối tượng khách hàng rất đa dạng, độ tuổi khác nhau dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp. Các bữa tiệc liên hoan, vui chơi ồn ào có thể gây ảnh hưởng tới những người thuê khác, thậm chí có thể xảy ra những hành vi trái pháp luật. Việc này sẽ khiến cho chủ trọ gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý tốt phòng trọ của mình.


Có thể mất nhiều thời gian


Ngoài tìm kiếm khách thuê, quản lý và thu tiền, việc kinh doanh phòng trọ sẽ gặp nhiều vấn đề hơn. Thời gian cần bỏ ra sẽ phụ thuộc vào quy mô của khu trọ đó có thể phục vụ, vào số lượng khách thuê phòng. Bao gồm thời gian khảo sát khách thuê, thực hiện các thủ tục hành chính, quản lý và kiểm tra an ninh, tính toán tiền thuê từng phòng,… Nếu không quản lý tốt, người chủ trọ sẽ mất rất nhiều thời gian để sắp xếp mọi việc hợp lý.


Có thể thua lỗ


Trên thực tế đã có nhiều người thua lỗ khi kinh doanh phòng trọ bởi chi phí vận hành rất lớn trong khi không có định hướng kinh doanh tốt. Có nhiều chi phí cần bỏ ra khi kinh doanh phòng trọ như tiền điện nước, tiền mạng, khấu hao nhà trọ, thuế kinh doanh, thiết bị hư hỏng,... Do đó, việc tìm hiểu kỹ những lưu ý cho người mới bắt đầu quản lý nhà trọ sẽ giúp đảm bảo kết quả như mong muốn.




Khi cho thuê phòng trọ có thể gặp khó khăn gì?


Những lưu ý cho người mới bắt đầu quản lý nhà trọ cần phải biết


Chọn lọc khách thuê trọ


Các đối tượng thuê trọ với nhu cầu khác nhau, vì vậy nên xác định khách thuê ngay từ ban đầu để có phương pháp quản lý đúng hướng. Nên lựa chọn những khách thuê có khả năng chấp hành nội quy tốt để quản lý nhà trọ hiệu quả. Một lưu ý cho người mới bắt đầu quản lý nhà trọ là hãy thu thập đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ của người thuê để đảm bảo thông tin lý lịch.



Chọn lọc khách thuê trọ việc quản lý đảm bảo tốt nhất.


Không quá dễ dãi với khách thuê


Điều này có nghĩa là bạn chỉ dừng ở mức thân thiện, chứ không phải quá dễ dãi. Việc đáp ứng mọi yêu cầu khách thuê sẽ dẫn đến việc khách thuê sẽ lấy đây làm cơ hội để chậm tiền nhà, tiền phí sinh hoạt. Bạn nên ghi nhớ rằng cho thuê trọ chỉ là một hình thức kinh doanh nên cần đảm bảo thu hồi vốn theo đúng kỳ hạn.


Thuê người quản lý trung gian


Đây sẽ là lựa chọn thông minh đối với những ai chưa có kinh nghiệm tự quản lý nhà trọ, giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đạt hiệu quả. Thay vì trực tiếp tính toán những khoản chi phí nhỏ nhặt, bạn chỉ cần đưa ra mức giá quy định và giao phần việc cho quản lý. Mức giá trả cho quản lý từ 3 – 5 triệu đồng/tháng, nhưng bạn sẽ duy trì được hoạt động nhà trọ mà vẫn có thời gian kinh doanh công việc khác.


Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng cho phòng trọ quy mô lớn hoặc những ai có nhiều cơ sở kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn có thể gặp phải một số vấn đề phát sinh như trộm tiền, gian lận từ người quản lý trung gian.



Thuê người quản lý phòng trọ trung gian.


Lựa chọn phương tiện quản lý hiện đại

  • Sử dụng camera an ninh: Việc quản lý tất cả việc ra vào và khách đến chơi của người thuê là rất khó. Vì vậy, để tránh tình trạng trộm cắp hay mất an ninh trật tự, việc lắp camera an ninh là cần thiết. Hệ thống an ninh này cho phép quan sát trực tiếp trên màn hình điện thoại hay tivi, thuận tiện cho việc nắm bắt từ xa và xử lý người vi phạm.

  • Lựa chọn phần mềm quản lý: Việc áp dụng phần mềm quản lý vào công tác quản lý nhà trọ sẽ giúp dễ dàng nắm thông tin, điều phối hoạt động, tối ưu lượng công việc. Ngoài ra, các thông số điện, gas, nước, tiền phòng được tính toán chuẩn xác so với tự mình quản lý. Đồng thời, ứng dụng còn có thể tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, yêu cầu của khách một cách nhanh chóng. Nhờ đó, chất lượng dịch vụ được nâng cao hơn, đem đến sự hài lòng và nguồn thu ổn định.



Lựa chọn phương tiện quản lý hiện đại để quản lý tốt hơn.


Trên đây là những lưu ý cho người mới bắt đầu quản lý nhà trọ mà bạn nên biết để có thể nâng cao chất lượng kinh doanh. Việc sử dụng phần mềm quản lý phòng trọ với những tính năng hiện đại và tiện lợi sẽ giúp tiết kiệm công sức và thời gian. Chính vì thế, tại sao lại không thử trải nghiệm và cảm nhận lợi ích của phần mềm mang lại. Nếu bạn có thêm thắc mắc nào hoặc có ý định tìm kiếm phần mềm quản lý hiệu quả. Hãy nhanh tay truy cập vào website: https://www.amorstay.com.vn/ để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.


39 views0 comments

Kommentit


bottom of page