top of page

Những ai vẫn nghĩ như vậy thì rất khó mua được căn nhà ưng ý, vì vậy hãy thay đổi càng sớm càng tốt.

Tâm lý mua nhà khó # 1: Điều kiện tiên quyết khi chọn nhà là phải thật rẻ!

Tại TP.HCM hiện nay, hầu như không có căn hộ “đáng sống” nào có giá dưới 1,5 tỷ. Đó là thực tế của thị trường và không thể thay đổi.

Nếu nhất quyết mua nhà giá rẻ, bạn phải sẵn sàng chấp nhận những rắc rối đi kèm như nhà không đảm bảo, vị trí xa thành phố, dân cư phức tạp, v.v.

Giá nhà đang tăng lên từng ngày, nếu bạn mãi tìm kiếm một ngôi nhà lý tưởng – vừa rẻ, vừa tiện, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ mua được nhà.

Tâm lý mua nhà khó # 2: Nhà xuống giá thì mua.

Trong thời buổi giá nhà đất tăng cao như hiện nay, nhiều người kỳ vọng giá bất động sản sẽ giảm xuống trước khi mua nhà. Nhưng với mỗi năm trôi qua, giá nhà đất không ngừng tăng lên. Như vậy, cứ “chờ thời”, bạn mất một khoản tiền do chênh lệch giá.

Xét cho cùng, diễn biến của thị trường bất động sản đang thay đổi. Cùng với sự điều tiết và kiểm soát chặt chẽ của Nhà nước, giá nhà đất sẽ được kiểm soát một cách hiệu quả. Giá bất động sản nếu có giảm cũng sẽ không giảm sâu như nhiều người mong đợi. Đó sẽ chỉ là một sự điều chỉnh nhẹ do sự điều tiết của thị trường.

Những ai vẫn nghĩ như vậy thì rất khó mua được căn nhà ưng ý, vì vậy hãy thay đổi càng sớm càng tốt.

Giá nhà ngày càng tăng, chưa kể lạm phát, bạn sẽ đợi được bao lâu?

Tâm lý khó mua nhà # 3: Luôn so sánh các ngôi nhà với nhau

Mua nhà là một sự kiện quan trọng của mỗi gia đình. Vì vậy, trước khi quyết định mua nhà trong số những căn đã xem, bạn phải suy nghĩ thật kỹ.

Nhưng nếu cứ suy nghĩ, so sánh mà không quyết định được thì những căn nhà đó đã được người khác đặt cọc rồi. Khi đó bạn chỉ có thể lựa chọn hối tiếc.

Tâm lý mua nhà khó # 4: Tìm được ngôi nhà ưng ý

Ai cũng muốn ngôi nhà mình mua xứng đáng với số tiền bỏ ra, nhưng trên đời không có gì là hoàn hảo cả. Bạn không thể tìm thấy một ngôi nhà sang trọng có giá tầm trung.

Vì vậy khi mua nhà, bạn phải học cách linh hoạt, đánh giá rõ ràng điểm mạnh, điểm yếu của từng ngôi nhà. Đồng thời, cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu cuộc sống và sự thoải mái của gia đình.

> Bất động sản có phải là lựa chọn đầu tư khi nghỉ hưu khôn ngoan?

Tâm lý khó mua nhà # 5: Quá phụ thuộc vào ý kiến ​​của người ngoài

Ngày nay, internet tiên tiến, mọi người khi có thắc mắc sẽ ưu tiên tìm câu trả lời trên mạng, rất tiện lợi và nhanh chóng. Mua nhà cũng vậy, hầu hết mọi người đều không có kinh nghiệm về việc này nên họ muốn cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường bất động sản và các mẹo mua nhà.

Lắng nghe ý kiến ​​và đề xuất của mọi người là một điều tốt. Nhưng nếu chỉ nghe ý kiến ​​bên ngoài, bạn sẽ không thể chọn được căn nhà phù hợp với hoàn cảnh cá nhân của mình. Mua nhà một cách khôn ngoan.

5 người 10 ý, mua nhà phải khôn và có chính kiến!

Khó khăn khi mua nhà # 6: Luôn nghi ngờ người môi giới của bạn

Có rất nhiều công ty môi giới bất động sản hiện nay, và không hiếm trường hợp những người không may mắn bị lừa bởi những công ty “ma”. Kết quả là ấn tượng và uy tín của nhà môi giới bị giảm sút đáng kể.

Tuy nhiên, việc thuê môi giới tìm nhà không chỉ giúp bạn biết thêm nhiều căn nhà để lựa chọn mà còn cung cấp cho bạn nhiều thông tin để chọn được căn nhà ưng ý.

Ngoài ra, việc mua nhà qua đại lý còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Một nhà môi giới giỏi cũng cung cấp thông tin thị trường hữu ích, giúp bạn thương lượng giá cả, hỗ trợ các giấy tờ pháp lý, v.v.

> 5 điều hoang đường khi mua nhà đất, ai tin chắc sẽ thua!

Nếu bạn mắc phải tâm lý trên cũng không có gì là khó hiểu. Suy cho cùng, ai cũng muốn bỏ ra số tiền ít nhất để mua được căn nhà ưng ý nhất, sợ mất tiền oan, bị lừa đảo,… Nhưng người mua nhà cần sáng suốt, nếu luôn giữ những quan điểm như trên thì sẽ chu còn lâu để bạn chọn nhà!

Nguyễn Phương

1 view0 comments

Comments


bottom of page