top of page

Những điều đáng sợ khi mua nhà cần lưu ý

Có những điều đáng sợ khó quên khi mua nhà, chúng ta cần tránh xa những điều này để đẩy lùi những điều bất lợi đến với mình.

Điều đáng sợ khi mua nhà: Không xác định được khả năng tài chính

Đây là một lỗi khá phổ biến mà người mua nhà thường mắc phải. Ai cũng có ước mơ sở hữu một ngôi nhà khang trang, tiện nghi, đẹp đẽ với vị trí đắc địa,… Điều này là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng trước khi bắt tay vào mua một thứ gì đó, đặc biệt là bất động sản, chúng ta cần dựa vào khả năng tài chính của bản thân. Có nhiều người đổ cả đống vốn mua nhà, sau đó không có khả năng trả nợ ngân hàng hàng tháng nên phải bán.

Những điều đáng sợ khi mua nhà cần lưu ý

Xác định tài chính là yêu cầu cấp thiết đối với người mua nhà, nếu mắc sai lầm, bạn có thể đi xa hàng nghìn km, vừa mất tiền, vừa không hài lòng về sản phẩm.

Ai cũng muốn nhận được những gì tốt nhất, hoàn hảo nhất, thậm chí điều đó có thể nằm ngoài tầm với của họ. Tuy nhiên, đừng mua nhà nhiều hơn khả năng chi trả vì bạn thấy bạn bè và người thân đều có cuộc sống ổn định, nhà để xe đầy đủ. .

Trước khi mua nhà, người mua cần xem lại số tiền trong túi, thu nhập của mình và xác định số tiền mình có thể trả mỗi tháng nếu vay ngân hàng. Theo các chuyên gia, lựa chọn tốt nhất cho người vay là khoản thanh toán thế chấp không vượt quá 28% tổng thu nhập mỗi tháng. Nếu bạn có khoản nợ khác song song, tỷ lệ khoản vay mua nhà trên tổng thu nhập của bạn phải nhỏ hơn con số này.

Điều đáng sợ khi mua nhà: Mất chân khi vay ngân hàng mua nhà

Dù bạn là nhà đầu tư hay người mua nhà đều muốn vay vốn ngân hàng để có thể chủ động tài chính cho những công việc khác. Điều này có nghĩa là người mua sẽ quan tâm đến các khoản vay. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng lại phức tạp vô cùng. Không chỉ đơn giản là ngồi một chỗ truy cập vào website của các ngân hàng, sử dụng máy tính để tính xem có thể vay được bao nhiêu tiền. Mỗi ngân hàng sẽ có một mức lãi suất và số tiền vay khác nhau.

Việc xác định năng lực tài chính không đúng cách dẫn đến vay quá nhiều khiến bạn cảm thấy căng thẳng với khoản vay mua nhà của mình.

Việc vay đến hạn mức mà ngân hàng phê duyệt có thể khiến tài chính của bạn bị căng ra và gặp nhiều điều không mong muốn có thể xảy ra trường hợp mất việc làm hoặc gia đình trục trặc, sức khỏe không đảm bảo. Giữ cho đầu óc tỉnh táo, cân nhắc giảm ít nhất 10% số tiền ngân hàng phê duyệt và sử dụng. Đó là giá tối đa khi săn nhà.

Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất đối với khoản vay mua nhà là lựa chọn gói tài chính mà ngân hàng cho vay cẩn thận, đảm bảo an toàn. Đừng tham khảo ngân hàng và đến chuyên gia tư vấn, bạn cần tìm hiểu ở nhiều ngân hàng khác nhau, liên hệ với những người có nhiều kinh nghiệm về tài chính để được tư vấn và so sánh để đưa ra khuyến nghị. đưa ra quyết định tốt nhất.

Ngoài ra, bạn nên cảnh giác với những cạm bẫy trước mắt, tránh rơi vào bẫy khi đăng ký một khoản vay rủi ro như thế chấp lãi suất có thể điều chỉnh. Đó là những công cụ tài chính phức tạp. Người mua nhà khởi nghiệp với tính thanh khoản thấp, nhưng theo thời gian lãi suất sẽ “thả nổi” khiến các khoản nợ tăng chóng mặt, xoay vòng ngoài tầm kiểm soát. Mặt khác, thế chấp lãi suất cố định mang lại cho bạn sự ổn định và an tâm.

Điều đáng sợ khi mua nhà: Không biết thông tin về căn nhà

Trước khi quyết định xuống tiền mua nhà, chúng ta đều dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm đó. Tuy nhiên, cách tìm hiểu thị trường và thông tin về căn nhà của bạn có đi đúng hướng hay không. Hoặc bạn chỉ tìm hiểu một cách hời hợt và dưới những lời mời chào hấp dẫn của môi giới nên bạn sẽ dễ rơi vào “bẫy mồi nhử” và đưa ra quyết định nhanh chóng.

Đồng thời, tâm lý của những người mua nhà lần đầu cũng khác: Có người có ý định trang trí toàn bộ nội thất cho không gian tổ ấm của gia đình mình. Có những người bận rộn, họ chỉ muốn mang theo đồ đạc để có thể ở lại. Vì vậy, tùy vào mục đích mà bạn nên tìm hiểu kỹ mọi thông tin về ngôi nhà để tránh mất một số tiền lớn mà nhận được sản phẩm không như ý.

Không biết thông tin về sản phẩm bất động sản là một điều kinh khủng mà người mua cần lưu ý.

Đặc biệt, nếu là lần đầu tiên mua nhà, bạn cần tham khảo một số thông tin quan trọng như: Tiện ích xung quanh như thế nào? Hệ thống hạ tầng giao thông khu vực có phát triển và đồng bộ không? Môi trường sống như thế nào? Phong thủy của ngôi nhà có hợp với mệnh của gia chủ không? Khả năng tài chính của bạn là bao nhiêu? Trong trường hợp chưa đủ tiền trong túi và muốn mua nhà trả góp, bạn cần chuẩn bị cho mình những vấn đề về lãi suất và các kỳ hạn.

Điều đáng sợ khi mua nhà: Thủ tục pháp lý

Vấn đề cuối cùng và quan trọng nhất là pháp lý căn nhà. Trong quá trình mua bán nhà đất đôi khi sẽ không được thuận lợi dẫn đến mất thời gian và tương đối phức tạp. Điều này sẽ khiến nhiều người lo ngại khi nghĩ đến việc đến cơ quan chức năng để làm việc.

Cùng với đó, trong quá trình giao dịch phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ, thủ tục. Nếu bạn mắc sai lầm một chút, mọi việc sẽ đi theo một hướng khác, gây ra nhiều hậu quả không mong muốn.

Về phương diện này, sự đồng cảm và thấu hiểu là chìa khóa vàng để mở ra cánh cửa cho những xung đột. Người bán và người mua nên xây dựng mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau về thủ tục để có thể thực hiện nhanh chóng và đơn giản. Đừng ngần ngại nếu các bên liên quan cần sự giúp đỡ của bạn.

Pháp lý bất động sản là yếu tố quan trọng hàng đầu, người mua nhà cần nắm vững thông tin để bảo vệ quyền lợi của mình.

Đồng thời, bạn cần yêu cầu chủ nhà cho xem các giấy tờ liên quan đến căn nhà, xem căn nhà có vấn đề gì cần giải quyết hay không. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối về sau và đảm bảo quyền lợi của người mua.

Mỹ Linh (Tổng hợp)

1 view0 comments

Commenti


bottom of page