top of page

Người mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng cần lưu ý và kiểm tra kỹ 5 kiểu nhà này

Căn hộ áp mái

Tầng thượng, đặc biệt là ở các chung cư cũ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm do ảnh hưởng của thời tiết, thấm dột nước….

Tại các chung cư mới xây, vật liệu xây dựng chưa bộc lộ chất lượng thực sự nên cư dân chưa cảm nhận được rõ ràng về điều này. Nhưng sau vài năm tuổi thọ, những nhược điểm này sẽ lần lượt xuất hiện nếu gia chủ sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Đặc biệt ở những khu vực mưa nhiều, tầng thượng bị đọng nước quanh năm, chất liệu mái bị hư hỏng, tầng áp mái càng dễ bị thấm, thấm nước. Ngoài ra, nếu hệ thống cách nhiệt không đạt tiêu chuẩn thì vào mùa khô, tầng áp mái sẽ rất nóng.

Người mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng cần lưu ý và kiểm tra kỹ 5 kiểu nhà này

Căn hộ áp mái rất dễ bị dột, thấm nước.

Căn hộ mà người hàng xóm ở trên lầu đã thay đổi cấu trúc

Nếu biết căn hộ trên lầu đã sửa sang lại, ngăn cách các phòng, xây thêm nhà vệ sinh thì khi đi xem nhà cần đặc biệt lưu ý.

Bởi theo thiết kế ban đầu của mỗi tòa nhà, đường ống nước sẽ kéo dài xuyên suốt, vị trí các nhà vệ sinh ở mỗi tầng cũng tương tự nhau. Nhưng nếu căn hộ ở tầng trên với nhà vệ sinh, nó có thể sẽ nằm ngay phía trên phòng ngủ, phòng khác hoặc nhà bếp của căn hộ ở tầng dưới.

Điều này không chỉ gây cảm giác khó xử mà còn tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ, hay các vấn đề như mùi hôi,… rất đáng lo ngại.

Các căn hộ trong các tòa nhà gần nhau

Trong những năm gần đây, yêu cầu xây dựng nhà ở của nước ta ngày càng khắt khe hơn, các khu chung cư nằm quá gần nhau cũng giảm dần.

> 6 nỗi khổ mà chỉ những người sống trong chung cư ‘thay nhà’ mới hiểu

Sống trong những căn hộ như vậy, dù căn hộ của bạn nằm ở tầng nào thì khả năng lấy sáng và thông gió cũng rất kém, cửa sổ chỉ có thể nhìn thấy những căn hộ đối diện. cũng rất tệ.

Rắc rối nhất là quyền riêng tư và bảo mật. Ở trong các tòa nhà gần nhau đến mức người khác có thể nhìn thấy mọi động thái của gia đình đối diện. Nếu tội phạm cố tình đột nhập, ngoài việc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tài sản, an toàn tính mạng gia đình cũng khó được đảm bảo.

Tại nhiều khu chung cư cũ, các tòa nhà thường được xây dựng san sát nhau. Hình minh họa

Căn hộ mới được tân trang lại

Trên đời không có bữa trưa nào miễn phí, chủ nhà và bạn không liên quan mà cải tạo căn hộ trước khi bán nhà, giá cả rất hợp lý, thật đáng ngờ. Có phải chủ nhà đang cố che đậy điều gì đó không?

Chẳng hạn như bản thân căn hộ có những bất cập về chất lượng, trong quá trình sinh sống căn hộ xảy ra hỏa hoạn, hư hỏng nội thất,… Hay những vấn đề lớn về tường, đường ống, hệ thống dây điện. điện,… khó có thể sửa chữa trong thời gian ngắn.

> 5 điều hoang đường khi mua nhà đất, ai tin chắc sẽ thua!

Chủ nhà sợ căn hộ sau này khó bán, mất giá nên tìm mọi cách để che bớt khuyết điểm. Do đó, khi mua một căn hộ chung cư đã qua sử dụng vừa được tân trang lại, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Nguyễn Phương

1 view0 comments
  • Facebook
bottom of page