top of page

Mẹo giúp căn hộ dịch vụ mát mẻ vào thời điểm mùa hè nóng nực

Thời tiết tại thành phố Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn chuyển giao xuân- hè, là mùa nóng nhất mỗi năm của thành phố . Nếu bạn đang sống trong căn hộ dịch vụ có điều hòa thì việc bật điều hòa cả ngày sẽ làm cho hóa đơn tiền điện của bạn tăng nhanh chóng. Đặc biệt trong không gian nơi thuê chật chội. Hãy cùng ứng dụng tìm căn hộ CAS Apartment tìm hiểu một số mẹo giúp căn hộ của bạn mát mẻ vào thời tiết nóng nực của mùa hè.

Vậy cách nào giúp cho nhà của bạn vẫn thoáng mát mà không phải bật máy điều hòa 24/24. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách đơn giản, giúp bạn sống sót qua mùa hè nóng bức này.


Thay rèm cửa chống nắng




Theo các bài nghiên cứu khoa học, ước tính khoảng 30% không khí nóng bức sẽ được rèm cửa ngăn chặn. Biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa vào buổi trưa và lựa chọn những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt có thể vào được trong phòng. Giải pháp này làm giảm nhiệt độ trong căn hộ dịch vụ, tiết kiệm 7% chi phí trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn nhà luôn ở mức thấp, đặc biệt cần chú ý nhất là khi cửa sổ bằng kính của nhà bạn hướng về phía Tây và phía Nam.


Rèm cửa là một biện pháp chống nóng cực kỳ đơn giản và hiệu quả.


Ngoài ra, khi trời quá nóng thì có một bí quyết đơn giản, khá hiệu quả nhưng ít người biết đó là treo ở cửa ra vào, cửa sổ những tấm mành hoặc tấm vải to có nhúng nước để ngăn hơi nóng từ ngoài vào.


Trồng cây quanh nhà để cải thiện không gian




Cây xanh có tác dụng làm căn phòng trở nên tươi mát hơn đồng thời giúp lọc không khí, ngăn bụi, tạo bóng mát, giảm bức xạ nhiệt, mang lại không gian thoáng mát, góp phần làm dịu lại không khí nóng bức ngày hè. Cách đơn giản để thực hiện và không tốn nhiều chi phí đó là trồng cây xanh quanh tường, mái hiên, trên bệ cửa sổ, trồng cây dây leo, đặt chậu cây xanh trong nhà,.....

Không gian có màu xanh thực vật luôn khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu, thoáng mát.


CAS APARTMENT hỗ trợ chủ nhà/chủ đầu tư kinh doanh mô hình phòng trọ lắp full phòng nhanh chóng nhất trong mùa dịch Covid, đạt tối ưu về lợi nhuận cho thuê. Đồng thời hỗ trợ quý anh chị chủ nhà mới bắt đầu kinh doanh hoặc đang mong muốn mở rộng phát triển đối với mô hình kinh doanh bởi các dịch vụ ĐẶC QUYỀN dưới đây:

  1. Tìm kiếm lượng khách lớn thuê phòng

  2. Thẩm định giá cho thuê

  3. Tư vấn thi công thiết kế nội thất

  4. Tư vấn đầu tư kinh doanh phát triển mô hình cho thuê

  5. Hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn

  6. Tiếp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng


Mở cửa phòng khi nhiệt độ hạ




Buổi sáng, bạn nên đóng cửa, kéo rèm để cách nhiệt trước khi không khí nóng tràn vào nhà. Nhưng khi trời tắt nắng, mở cửa sổ, cửa thông gió ở các phòng giúp căn nhà của bạn đón luồng gió mát lành từ tự nhiên. Đừng nên đóng cửa tất cả các phòng suốt ngày, đó không phải là biện pháp chống nắng, chống nóng hiệu quả mà vô tình lại ngăn không khí mát mẻ vào căn hộ dịch vụ của bạn.


Chọn mua thiết bị điện


Để cho không gian trong nhà không bị nóng lên, đồng thời giúp tiết kiệm điện hơn, bạn nên lựa chọn các loại đèn huỳnh quang, đèn compact thay vì đèn sợi đốt. Thay các loại bếp nấu nướng sinh nhiệt bằng bếp điện từ, bếp hồng ngoại sẽ góp phần làm giảm nhiệt độ không gian trong nhà.

Chọn mua thiết bị điện phù hợp cũng giúp bạn giải quyết cái nóng mùa hè ở TP. HCM


Chọn thiết bị làm mát phù hợp


Không gian sinh hoạt ở gia đình bình thường là môi trường mở hoặc bán mở. Với đó, hiết bị làm mát thích hợp nhất chỉ có thể là máy làm mát bằng hơi nước hay còn gọi là quạt điều hòa. Nếu bạn không có điều kiện nhiều thì bạn có thể biến tấu quạt thông thường của nhà mình thành quạt hơi nước bằng cách đặt một chậu nước đá trước quạt. Quạt quay sẽ phát tán hơi lạnh đi khắp phòng, giúp hạ nhiệt không khí trong nhà nhanh chóng.


Chọn chăn, gối, drap có chất liệu thấm hút tốt




Đối với thời tiết ở Thành phố Hồ Chí Minh hầu như nóng quanh năm, thì việc sử dụng chăn, gối, drap được làm bằng 100% cotton, chất liệu mỏng, thoáng khí với màu sắc tươi sáng không chỉ giúp cho bạn có giấc ngủ ngon, mà còn giúp cho căn nhà của bạn mát mẻ hơn, thoáng đãng hơn.


Thay đổi chất liệu giường ngủ cũng giúp cải thiện việc hấp thu nhiệt độ.


Ngày hè nóng nực, bạn có thể trải một chiếc chiếu, hoặc một tấm đệm mỏng ở sàn nhà thay vì ngủ trên giường để tận hưởng cảm giác mát mẻ từ những luồng gió và từ gạch men dưới sàn nhà.


Nếu bạn vẫn muốn nằm trên đệm êm quanh năm thì lựa chọn chất liệu đệm phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Trong tất cả các loại đệm thì loại đệm lò xo thích hợp cho hộ gia đình sống trong điều kiện khí hậu cả ở mùa nóng và mùa mưa như tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp theo là đến đệm từ xơ sợi tự nhiên ép, đệm bông ép và bọt biển, đệm cao su,…

Thường xuyên thay chăn, ga gối, ga trải giường sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trời nóng bức.


Dọn dẹp nhà


Để bụi bẩn bám lâu ngày trong nhà sẽ làm không khí khó lưu thông. Một căn hộ dịch vụ bẩn, đồ bạc bừa bãi, bụi bặm sẽ khiến căn nhà trở nên ngột ngạt và khó chịu. Do đó việc vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng sẽ làm giảm bớt cảm giác oi bức, mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ, thoải mái dễ chịu hơn.

Hi vọng qua bài viết mẹo giúp căn hộ dịch vụ mát mẻ hơn vào ngày hè nóng nực sẽ giúp bạn phần nào giảm được cái nóng trong mùa hè. Đừng quên tải ứng dụng tìm căn hộ cho thuê CAS Apartment để tìm cho mình nơi thuê phù hợp nhất.


YÊU CẦU HỖ TRỢ MIỄN PHÍ NGAY HÔM NAY !

Văn phòng làm việc CAS Apartment:

CN1: 178/43 Tô Hiệu, P. Hiệp Tân, Tân Phú, TP.HCM

CN2: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Bình Thạnh, TP.HCM

CN3: 19 Giải Phòng, P.4, Tân Bình, TP.HCM


Văn phòng đại diện: 529/93 Huỳnh Văn Bánh, P.13, Phú Nhuận, TP.HCM

Số điện thoại: 0907873958


28 views0 comments
bottom of page