top of page

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng: Những điều bạn cần chú ý trước khi thuê văn phòng

Thuê văn phòng thường là một quyết định lớn, bởi điều đó ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề của một công ty. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số điều cần lưu ý khi làm mẫu hợp đồng và thuê văn phòng.


5 điều cần lưu tâm khi thuê văn phòng:




Khoản chi phí bạn bỏ ra


Đây là vấn đề cần lưu ý nhất vì đây là vấn đề liên quan đến tài chính. Chủ cho thuê văn phòng sẽ đưa ra một mức giá thuê, tuy nhiên bạn cần lưu ý mức giá đưa ra bao gồm những hạng mục nào:

  • Giá thuê mặt bằng văn phòng

  • Phí dịch vụ (tòa nhà, thang máy…)

  • Thuế VAT

  • Phí sử dụng văn phòng ngoài giờ

  • Tiền điện, nước, vệ sinh…

  • Phí gửi xe hàng tháng (xe hơi, xe máy…)

Thời hạn thuê với nhu cầu mong muốn


Mỗi công ty lại có một mức ngân sách cho việc thuê văn phòng. Thông thường mỗi tòa nhà đều có thời hạn thuê văn phòng khác nhau: Có tòa nhà thì hợp đồng từ 1 – 2 năm, có tòa nhà thì phải từ 3 – 5 năm hoặc dài hơn. Bạn cần xem xét các nhu cầu về thời gian thuê, cũng như tính đến mức ngân sách của công ty để cân nhắc chọn ra nơi thuê có thời hạn phù hợp với mong muốn.


Mô hình kinh doanh của bạn phát triển ra sao



Việc cân nhắc mô hình kinh doanh của công ty bạn phát triển như thế nào rất quan trọng với việc chọn thuê văn phòng, bởi nó sẽ quyết định số lượng nhân sự ngồi tại văn phòng. Đối với thuê văn phòng để trưng bày sản phẩm, việc phát triển kinh doanh trong tương lai cũng sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu thuê.


CAS APARTMENT hỗ trợ chủ nhà/chủ đầu tư kinh doanh mô hình phòng trọ lắp full phòng nhanh chóng nhất trong mùa dịch Covid, đạt tối ưu về lợi nhuận cho thuê. Đồng thời hỗ trợ quý anh chị chủ nhà mới bắt đầu kinh doanh hoặc đang mong muốn mở rộng phát triển đối với mô hình kinh doanh bởi các dịch vụ ĐẶC QUYỀN dưới đây:

1. Tìm kiếm lượng khách lớn thuê phòng

2. Thẩm định giá cho thuê

3. Tư vấn thi công thiết kế nội thất

4. Tư vấn đầu tư kinh doanh phát triển mô hình cho thuê

5. Hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn

6. Tiếp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng


Văn phòng bạn muốn thuê có đáp ứng nhu cầu công ty



Mỗi một công ty riêng biệt lại có nhu cầu thuê văn phòng khác nhau, bạn cần xác định rõ công ty của mình sẽ cần những điều gì khi thuê một văn phòng:

  • Diện tích văn phòng: Diện tích cho thuê có đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của công ty bạn không.

  • Quy mô tòa nhà văn phòng: Cần chú ý một số thông số như diện tích tòa nhà, số tầng tòa nhà, độ cao, diện tích ở mỗi tầng…

  • Vị trí của văn phòng: Nên lưu ý vị trí của văn phòng đối với công ty và đối với nhân viên. Quan tâm tới việc văn phòng có ở vị trí phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty hay không (vị trí quận trung tâm, gần đối tác, gần những nơi cần giao dịch như ngân hàng…). Văn phòng có thuận tiện cho nhân viên trong công ty không?…


Văn phòng cho thuê có hợp pháp không


Yếu tố pháp lý luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng. Bạn nhất định phải kiểm tra kỹ xem nơi cho thuê có phải được sử dụng với công năng là văn phòng không? Hãy kiểm tra điều này ở phần mục đích sử dụng trên Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất, Quyền Sở Hữu Nhà và Tài Sản Gắn Liền Với Đất. Cần kiểm tra xem tòa nhà này có đang trong tranh chấp gì hay không? Kiểm tra xem doanh nghiệp cho thuê văn phòng liệu có có chức năng kinh doanh bất động sản không? Đây là những thông tin quan trọng bạn cần lưu ý và không thể bỏ qua, nhằm phòng tránh và loại bỏ những rủi ro không đáng có có thể phát sinh trong tương lai.


Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng




Hợp đồng thuê văn phòng là văn bản quan trọng khi bạn thuê văn phòng, vì đó không chỉ là cơ sở để thanh toán chi phí và điều kiện thỏa thuận giữa hai bên, mà còn là văn bản quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của bên cho thuê và bên thuê. Dưới đây là mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng mới nhất năm 2020.


Tải mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng đầy đủ tại đây.


Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về những lưu ý khi thuê văn phòng cùng một mẫu hợp đồng thuê văn phòng mới nhất phục vụ cho việc tìm thuê một văn phòng ưng ý cho công ty của bạn.


YÊU CẦU HỖ TRỢ MIỄN PHÍ NGAY HÔM NAY !


Văn phòng làm việc CAS Apartment:

CN1: 178/43 Tô Hiệu, Hiệp Tân, Tân Phú, TPHCM

CN2: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Bình Thạnh, TPHCM

CN3: 19 Giải Phòng, Tân Bình


Văn phòng đại diện:

529/93 Huỳnh Văn Bánh, P.13, Phú Nhuận, TPHCM

Số điện thoại: 0907873958

Email: casapartment@gmail.com

21 views0 comments
bottom of page