top of page

Lỗi Excel không nhảy công thức và cách khắc phục

Sử dụng Excel để tính toán là một công việc đã quá quen thuộc với dân văn phòng. Sẽ có lúc bạn gặp phải lỗi không nhảy công thức khi sử dụng Excel và không biết phải làm thế nào. Trong bài viết này, ThuThuatPhanMem.vn sẽ nêu tên một vài lỗi gây ra lỗi này và giúp bạn biết cách khắc phục.

Lỗi Excel không nhảy công thức và cách khắc phục

1. Không có công thức nhảy do định dạng Văn bản

Khi công thức không phải lúc nào cũng nhảy vào kết quả, rất có thể do định dạng ô dữ liệu của bạn ở dạng Văn bản ngay từ đầu. Điều đó có nghĩa là khi bạn nhập các ký tự thậm chí có dấu bằng ở đầu, Excel sẽ không nhận ra đó là một hàm tính toán mà chỉ là một ký tự chữ.

Để có thể hiển thị kết quả của hàm, hãy thay đổi Văn bản trong nhóm Số của dải băng Trang chủ thành định dạng Chung hoặc Số.

Thay đổi Văn bản trong nhóm Số trên ruy-băng Trang chủ thành định dạng Chung hoặc Số

Tốt nhất bạn nên để ở dạng General để Excel tự động định dạng công thức hàm và tạo định dạng chính xác cho các ô dữ liệu.

Để lại ở định dạng Chung

Sau khi thay đổi định dạng ô dữ liệu, hãy nhấp vào nội dung ô và nhấn Enter lần nữa để xóa công thức.

Nhấp vào nội dung ô và nhấn Enter lần nữa để xóa công thức

2. Không nhảy công thức vì Excel đang ở chế độ hiển thị công thức

Nhằm phục vụ mục đích dễ dàng theo dõi các công thức tính trong ô dữ liệu, Excel cho phép bạn cài đặt phần mềm này ở chế độ hiển thị công thức. Tức là thay vì hiển thị kết quả của một phép tính thì nó sẽ hiển thị toàn bộ nội dung công thức của phép tính đó.

Để tắt chế độ này, hãy bấm để mở dải băng Tệp trên thanh công cụ Excel, sau đó chọn dòng Tùy chọn trong danh sách tùy chọn.

Chọn dòng Tùy chọn trong danh sách tùy chọn

Cửa sổ chức năng Tùy chọn Excel sẽ xuất hiện, thay đổi sang tab Nâng cao và tìm tùy chọn Hiển thị cho mục trang tính này.

Trong phần này, bỏ chọn Hiển thị công thức trong ô thay vì dòng kết quả được tính toán của chúng. Cuối cùng nhấn OK để xác nhận cài đặt.

Bỏ chọn dòng Hiển thị công thức trong ô thay vì kết quả tính toán của chúng

Vì vậy, bây giờ bạn có thể hiển thị kết quả thay vì các công thức của Excel.

Tất nhiên, chế độ hiển thị công thức là chế độ thường được sử dụng và cần chuyển đổi qua lại nhanh chóng giữa hai trạng thái, vì vậy Excel mặc định sử dụng phím tắt Ctrl `để bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa hai trạng thái hiển thị. hiển thị và không hiển thị công thức này.

3. Không nhảy công thức vì Excel đang ở chế độ tính toán thủ công

Ngoại trừ hai vấn đề trên, bạn không thể nhìn thấy ngay kết quả của phép tính vì Excel của bạn đang ở chế độ Tính toán thủ công. Có thể do bạn vô tình nhấn và phím Shift F9 khiến Excel chuyển sang chế độ tính toán.

Để có thể thoát khỏi chế độ này và trở về chế độ mặc định, hãy mở dải băng Tệp trên thanh công cụ. Tiếp theo, nhấp vào Tùy chọn trong danh sách Tùy chọn tệp.

Nhấp vào Tùy chọn trong danh sách tùy chọn của tệp

Trong cửa sổ chức năng Tùy chọn Excel, bấm để mở tab Công thức, trong phần Tùy chọn tính toán, hãy chọn dòng Tự động trong Tính toán Sổ làm việc thay vì Thủ công.

Cuối cùng nhấn OK để xác nhận thay đổi cài đặt.

Chọn dòng Tự động trong Tính toán Sổ làm việc thay vì Thủ công

Như vậy là bạn đã khắc phục được lỗi không nhảy công thức do Excel đang ở chế độ tính toán thủ công.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết ThuThuatPhanMem.vn của chúng tôi. Bài viết lỗi Excel không nhảy công thức và cách khắc phục của chúng tôi đến đây, hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết thủ thuật và mẹo vặt khác trên trang của chúng tôi. Chúc may mắn!!!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

4 views0 comments
  • Facebook
bottom of page