top of page

Lọc dữ liệu nâng cao trong Excel

Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn chi tiết cách lọc dữ liệu nâng cao trong Excel.

Bộ lọc nâng cao dữ liệu

Data Filter (lọc dữ liệu tự động) cho phép bạn chỉ lọc dữ liệu trên 1 cột hoặc 1 trường dữ liệu duy nhất -> nên hạn chế khi sử dụng dữ liệu. Excel hỗ trợ tính năng Bộ lọc nâng cao cho phép bạn lọc dữ liệu trên nhiều cột.

Ví dụ: nếu bạn muốn lọc dữ liệu của nhân viên ở miền bắc có doanh thu lớn hơn 3841000:

Bước 1: Tạo vùng có điều kiện bên ngoài bảng dữ liệu cần lọc -> Dữ liệu -> Nâng cao:

Tạo vùng có điều kiện bên ngoài bảng dữ liệu cần lọc - Dữ liệu - Nâng cao

Bước 2: Hộp thoại Bộ lọc nâng cao xuất hiện:

– Phạm vi danh sách: Chọn phạm vi dữ liệu để lọc:

– Dải tiêu chí: Chọn dải ô chứa điều kiện cần lọc.

– Lọc danh sách, tại chỗ: Lọc ngay trên vùng dữ liệu gốc.

– Tích vào mục Copy to another location nếu muốn kết quả lọc hiển thị vùng dữ liệu khác -> chọn vị trí đặt dữ liệu đã lọc ở mục Copy to -> cuối cùng bấm OK:

Phạm vi danh sách: Chọn phạm vi dữ liệu để lọc

Bước 3: Sau khi nhấn OK, kết quả là:

Sau khi bấm OK, bạn sẽ nhận được kết quả

– Trong trường hợp muốn lọc nhiều điều kiện trên nhiều trường khác nhau, bạn chỉ cần nhập lại dữ liệu của dải điều kiện và chọn lại dải điều kiện trong hộp thoại Advanced Filter -> OK:

Lọc nhiều điều kiện trên nhiều trường khác nhau

– Sau khi bấm OK, kết quả là:

Sau khi bấm OK, kết quả là

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách lọc dữ liệu nâng cao trong Excel 2013.

Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
bottom of page