top of page

Kinh nghiệm quản lý nhà cho thuê hiệu quả không thể bỏ qua?

Cho thuê nhà nhiều người vẫn nghĩ là hoạt động quản lý đơn giản. Tuy nhiên, muốn quản lý nhà cho thuê hiệu quả mang lại lợi nhuận cao. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà cho thuê mang lại siêu lợi nhuận. Hãy tham khảo ngay nhé!



Nhà cho thuê có kinh nghiệm quản lý mang lại lợi nhuận cao


1. Lợi ích khi kinh doanh nhà cho thuê là gì?

Việc kinh doanh nhà cho thuê giúp cho chủ nhà ổn định về tài chính dễ dàng có thu nhập cao hàng tháng. Đặc biệt, hơn nữa việc kinh doanh nhà cho thuê rất được thị trường ưa chuộng và nếu có lượng khách thuê nhà đông thì doanh thu bất biến tăng vụt siêu lợi nhuận.

Ngoài ra, đối tượng thuê nhà thường là sinh viên, học sinh, công nhân và cặp vợ chồng trẻ. Xây nhà cho thuê ở vị trí đặc địa như khu công nghiệp, văn phòng, gần trường học thì việc cho thuê nhà mang lại lợi nhuận khủng cho chủ đầu tư.




Kinh doanh cho thuê nhà giúp chủ nhà ổn định tài chính thu nhập hàng tháng cao


2. Bạn không thể bỏ qua các kinh nghiệm quản lý nhà cho thuê phổ biến hiện nay?


Sau đây là những kinh nghiệm quản lý nhà cho thuê mang lại thu nhập lớn khủng hàng tháng bạn cần biết:


2.1 Nên chọn lọc đối tượng và xác định khách thuê


Đối tượng thuê nhà có có nhu cầu đa dạng từ thu nhập thấp đến trung bình. Tuy nhiên, ngay từ đầu bạn cần xác định phương pháp quản lý đi đúng hướng. Vì vậy để quản lý hiệu quả thì nên chọn khách thuê nhà chấp hành tốt các nội quy. Hãy nên nhận hồ sơ và giấy tờ của khách thuê để đảm bảo lý lịch thông tin.



Nên chọn lọc đối tượng khách hàng để cho thuê nhà

2.2 Chủ nhà không nên quá chiều khách thuê nhà

Có nghĩa là chủ nhà nên dừng ở mức thân thiện với khách thuê nhà không lấn sang quá thân thuộc. Vì bạn cần có khách hàng để duy trì thu nhập nhưng không đồng nghĩa với việc là quá phụ thuộc vào họ.

Hơn nữa, khách thuê nhà thấy bạn dễ tính sẽ lấy đó làm cái cớ chậm tiền phí sinh hoạt, chậm tiền nhà. Và phải bỏ tiền túi ở những khoản khác nữa. Nên nhớ là cần đảm bảo thu hồi vốn theo đúng định kỳ.



Chủ nhà nên dừng ở mức thân thiện không nên quá thân thuộc


2.3 Lựa chọn thuê người quản lý trung gian


Thuê người quản lý đối với những ai chưa có kinh nghiệm vận hành nhà trọ và là lựa chọn khá thông minh. Bởi, việc quản lý qua trung gian này giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả cao.

Hơn nữa, thay vì trực tiếp tính toán thì thuê người quản lý để tính các khoản tiền nước, điện, mạng, phí vệ sinh với mức giá quy định.



Thuê quản lý sẽ giúp tiết kiệm công sức và thời gian

Việc thuê người quản lý trung gian này sẽ tốn từ 3 – 5 triệu đồng/tháng. Nhưng mang lại hiệu quả trong công việc mà vẫn duy trì tốt hoạt động quản lý. Và việc làm này giúp duy trì tài chính hàng tháng, tối ưu phần lợi nhuận.

2.4 Đảm bảo được cơ sở hạ tầng

Cửa và cổng dán đầy đủ các quy định đảm bảo chắc chắn quy định chung. Nên thường xuyên thay khoá mới khoảng từ 3 – 6 tháng thì thay 1 lần. Tránh việc tự ý ra vào những người đã rời khỏi trọ từ trước đó.

2.5 Thuê nhà có hợp đồng rõ ràng

Hợp đồng chặt chẽ, rõ ràng là là một trong những kinh nghiệm quản lý rất quan trọng. Vì điều này tránh được những rắc rối khi bàn giao.

Hợp đồng nên nêu rõ thời hạn, thời gian cho thuê, thu tiền hàng tháng, những cơ sở vật chất cũng như giá thuê kèm theo. Nên đề xuất với khách thuê về khoản tiền cọc tránh trường hợp huỷ hợp đồng và cọc 200 – 500 ngàn đồng hoặc có thể là ⅓ tiền thuê trọ 01 tháng.

2.6 Dùng các phương tiện hiện đại để quản lý

Hiện nay chủ đầu tư sử dụng khá nhiều phần mềm để quản lý. Đặc biệt là ứng dụng phần mềm Amorstay 4.0 được ứng dụng khá rộng rãi với nhiều tính năng tiện ích giúp quản lý trên hệ thống mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, còn dễ dàng điều phối các hoạt động, tối ưu lượng công việc và dễ dàng phân chia công việc. Quản lý các thông số như nước, điện, gas, tiền phòng một cách chuẩn xác tránh gây sai sót và đồng thời ứng dụng còn giúp bạn giải quyết và tiếp nhận mọi thắc mắc của khách thuê.

Từ đó nâng cao chất lượng quản lý đem đến nguồn thu nhập ổn định và hài lòng của khách hàng.

Lắp camera tránh gây trộm cắp mà chủ nhà có thể dễ dàng quan sát và quản lý trên máy tính, điện thoại ở phạm vi từ xa.

Bài viết trên, đã chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm quản lý nhà cho thuê mang đến cho bạn lợi nhuận cao và thu nhập khủng rất dễ làm. Chúc bạn thành công khi áp dụng những kinh nghiệm quan lý trên. Nếu như bạn còn đang thắc mắc có thể truy cập vào ngay trang web https://www.amorstay.com.vn để được giải đáp và tư vấn mọi thắc của bạn kỹ hơn nữa.


365 views0 comments
  • Facebook
bottom of page