top of page

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay

Kích thước của giường ngủ cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc định hướng cho ngôi nhà. Lựa chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy sẽ mang lại may mắn cũng như hạn chế những điều xui xẻo cho cuộc sống của gia chủ. Ngủ trên một chiếc giường có kích thước chuẩn và phù hợp với phong thủy là điều cần đặc biệt lưu ý! Dưới đây là những điều cần biết về thiết kế kích thước giường ngủ mà bạn cần lưu ý!

Có thể bạn quan tâm: Kích Thước Cửa Phòng Ngủ Phong Thủy Nhất

Kích thước giường đơn tiêu chuẩn

Kích thước giường ngủ như thế nào là hợp lý vẫn còn là thắc mắc của một số bạn phải không nào? Thông thường giường đơn sẽ dành cho những người ngủ một mình, những đứa trẻ trong không gian nhỏ hẹp. Vì vậy, kích thước giường đơn sẽ được thiết kế nhỏ gọn giúp nới rộng không gian và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Giường đơn 1m x 1m9

Kích thước giường đơn 1m x 1m9 được hiểu là chiều dài 1m9 và chiều rộng 1m. Tuy nhiên, kích thước này ít được mọi người sử dụng vì nó chỉ phù hợp với những người có thân hình nhỏ nhắn.

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay

Kích thước giường đơn 1m x 1m9 thích hợp cho người sống một mình


Đối với giường đơn kích thước này bạn sẽ phải mua nệm có kích thước chính xác là 1m x 1m9 và có độ dày khoảng 5-9cm để vừa vặn và không bị lệch, rộng. Ngoài ra, bạn cũng nên sắm thêm 1 chiếc gối, ga cùng kích thước và chăn có kích thước khoảng 1m6 x 2m. Tuy nhiên, kích thước tấm sẽ phải đặt trước vì các công ty sản xuất nệm rất ít sản xuất kích thước này.

Với kích thước giường 1m x 1m9 sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm diện tích tối đa. Không những vậy còn mang đến giấc ngủ sâu và ngon mang lại nguồn năng lượng tích cực.

Giường đơn 1m2 x 1m9

Nói một cách đơn giản, giường có chiều dài 1m9 và chiều rộng 1m2 phù hợp với những người độc thân và con nhỏ. Đối với ga có kích thước 1m2 x 1m9 được đánh giá là kích thước tiêu chuẩn và luôn có sẵn.

Tuy nhiên, tương tự như kích thước giường 1m x 1m9 ở trên, kích thước này nhu cầu sử dụng không nhiều. Đó là lý do tại sao các công ty sản xuất nệm hiếm khi sản xuất kích thước này. Vì vậy, nếu bạn muốn một kích thước nhỏ hơn thì bạn cần phải đặt hàng. Từ đó phù hợp với chiếc giường để tổng thể hài hòa, cân đối.

Giường 1m2 x 1m9 giúp tiết kiệm diện tích căn nhà


Bên cạnh đó, chăn ga gối đơn có kích thước giường 1m2 x 1m9 chỉ cần dùng gối là có độ đàn hồi tốt, chăn có kích thước 1m6 x 2m dành cho trẻ em và người lớn có kích thước 1m8 x 2m.

Kích thước giường đôi tiêu chuẩn

Kích thước giường đôi chắc chắn sẽ có mặt trong hầu hết các gia đình. Khác với những chiếc giường đơn nhỏ gọn phù hợp cho một người nằm thì hiện nay giường đôi được thiết kế rộng hơn, rộng hơn đủ cho 2 người trở lên nằm. Thường thì giường đôi là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi.

Tổng hợp các kích thước ngủ đôi phổ biến hiện nay


Kích thước giường cỡ Queen

Kích thước giường Queen phổ biến sẽ là 1m5 x 1m9, 1m6 x 2m đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng, mang đến giấc ngủ ngon nhất. Chiều dài của 2 kích thước giường trên lần lượt là 1m9, 2m và chiều rộng là 1m5, 1m6.

Kích thước giường queen size đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình


Cùng với kích thước giường tiêu chuẩn ở trên, bạn cũng sẽ phải lựa chọn kích thước chăn, gối phù hợp với chiếc giường của mình. Nếu lựa chọn sai, trông sẽ rất gượng gạo, khiến người xem cảm thấy không hài lòng. Ga trải giường của giường Queen size sẽ là 1m6 x 2m và phần đệm có độ dày vừa phải.

Tuy nhiên vẫn phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định để chiều cao từ mặt đất lên mặt nệm khoảng 50cm. Điều này sẽ giúp cho việc di chuyển hay vệ sinh ga trải giường trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Kích thước giường King

Kích thước giường king size 1m8 x 2m là kích thước tiêu chuẩn giường ngủ được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng nhất. Chiều rộng của giường là 1,8m và chiều dài là 2m thoải mái để người nằm có một giấc ngủ sâu đảm bảo sức khỏe và tinh thần làm việc.

Bên cạnh việc lựa chọn kích thước giường ngủ, bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn chăn ga gối đệm. Bạn phải lựa chọn một cách khôn ngoan, phù hợp với giường. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giường to mà chăn nhỏ. Sự ăn khớp giữa chăn ga gối đệm sẽ tôn lên vẻ đẹp của toàn bộ căn phòng.

Bạn nên chọn đệm lò xo, đệm cao su cho chiếc giường của mình vì đây là hai loại đệm có nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là bền bỉ theo năm tháng, không lo bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, những chiếc chăn thông thường mà các nhà sản xuất dành cho loại giường này sẽ có kích thước là 1m8 x 2m hoặc 2m x 2m2. Về phần ruột gối, bạn có thể chọn kích thước hợp lý là 50 x 70 hoặc 45 x 65.

Kích thước giường chính (kích thước siêu King)

Kích thước của giường super king size sẽ khoảng 2m x 2m2 phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích rộng và số lượng người từ 3 người trở lên. Loại giường này có chiều dài 2m2, rộng 2m cho bố mẹ và con nhỏ ngủ cùng. Có thể nói khi sử dụng giường bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời cùng với giấc ngủ thoải mái nhất trên trường super king size này.

Giường super king size phù hợp cho gia đình đông người


Tương tự với những kích thước giường ở trên, bạn cũng phải lựa chọn những chiếc giường phù hợp và đúng cách. Đối với loại giường này, kích thước tiêu chuẩn của chăn phải là 2m x 2m2 và gối có kích thước tiêu chuẩn là 50 x 70 hoặc gối ôm có kích thước 80 x 100. Ngoài ra, độ dày hợp lý của đệm sẽ được khoảng 50-65cm để thuận tiện trong việc thay ga trải giường và hạn chế việc các thành viên bị ngã từ trên giường ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dù giường lớn hay nhỏ cũng cần lưu ý chọn chăn ga gối đệm phù hợp, tránh không đều sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Kích thước giường trẻ em

Kích thước giường ngủ trẻ em không khác nhiều so với giường đơn. Chúng chỉ khác nhau về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Đây cũng là mẫu giường ngủ được nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ quan tâm và bán khá chạy trên thị trường.

Kích thước chuẩn nhất là rộng 1m dài 2m hay còn gọi là 1m2 x 2m. Với kích thước này sẽ chỉ phù hợp cho 1 bé ngủ. Tuy nhiên, bố mẹ hoàn toàn có thể thiết kế kích thước giường phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích căn phòng.

Kích thước tiêu chuẩn của giường trẻ em là 1m x 2m


Việc chọn nệm cũng phải đúng với kích thước của giường, không thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Để bé có cảm giác thoải mái, bố mẹ nên chọn loại nệm hơi mỏng, không quá dày vì lúc này xương đã phát triển ổn định. Ngoài ra, mua thêm 2 gối, ga cùng kích thước và chăn khoảng 1m6 x 2m.

Nệm cao su thiên nhiên thích hợp cho trẻ em


Bộ chăn ga gối đệm cơ bản


Kích thước giường tầng

Giường tầng là kiểu giường được thiết kế dành cho những gia đình có diện tích phòng nhỏ và có 2 trẻ nhỏ vì nó tiết kiệm diện tích và cũng mang tính thẩm mỹ cao. Vậy kích thước giường tầng tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Giường tầng tiết kiệm diện tích tối đa


Thông thường, giường tầng sẽ có chiều rộng dao động từ 1m-1m1 và chiều dài từ 1m7-1m9. Bên cạnh đó, chiều cao sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của bố mẹ cũng như nhu cầu của trẻ. Khoảng cách của cầu thang và lan can tránh trẻ bị ngã cũng có kích thước phù hợp để đảm bảo không gian vui chơi không bị ảnh hưởng.

Khi chọn nệm, bạn chỉ cần đo chính xác chiều rộng và chiều dài bên trong. Bên cạnh đó, nệm có độ dày từ 7-9cm phù hợp với giường tầng trẻ em. Ngoài ra, chăn, gối cũng cần được chú trọng để mang lại giấc ngủ ngon cho bé.

Độ dày của đệm khoảng 7-9cm là thích hợp


Đối với giường tầng, chỉ có thể sử dụng tấm trải giường bằng vải thun hoặc chần gòn. Vì vậy, bạn phải mua chính xác để tránh sử dụng không đúng cách. Đặc biệt, bạn nên mua những loại ga trải giường được làm từ 100% cotton để khi bé tiếp xúc sẽ có cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Chọn ga trải giường mềm mại và thoải mái


Lưu ý khi chọn kích thước giường ngủ

Để chọn được kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phù hợp với căn phòng sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt như:

Một số lưu ý khi chọn kích thước giường ngủ


  1. Diện tích phòng ngủ

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định kích thước giường ngủ của bạn. Nếu căn phòng của bạn có diện tích hạn chế thì tất nhiên phải chọn giường đơn để tiết kiệm diện tích. Ngược lại, căn phòng càng rộng thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn, kích thước giường lớn hay nhỏ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

  1. Số người

Bên cạnh diện tích căn phòng thì số lượng người cũng ảnh hưởng ít nhiều đến kích thước giường ngủ. Vì trong nhà chỉ có bạn nên một chiếc giường đơn là quá hợp lý. Ngoài ra, nếu trong nhà có từ 2 người trở lên thì cần kê giường đôi để giúp người dùng được thoải mái, ngủ sâu giấc và tinh thần sảng khoái.

  1. Đối tượng người dùng

Mỗi người dùng sẽ có một kích thước giường khác nhau, nhưng không thể hoàn toàn giống nhau. Nhìn chung giường sẽ êm ái, rộng rãi phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe của từng thành viên trong gia đình.

Nếu là trẻ em nên chọn giường có nệm êm ái, kích thước giường cho trẻ khoảng 120x255cm. Còn với bố mẹ hoặc ông bà thì kích thước giường tất nhiên sẽ lớn hơn khoảng 1.6x2m và 1.8x2m để thoải mái khi ngủ và sinh hoạt. Bên cạnh đó, nệm giường còn phải đảm bảo độ đàn hồi cũng như nâng đỡ hệ thống cột sống, thắt lưng để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: Cách chọn kích thước tủ quần áo chuẩn theo phong thủy

Trên đây là toàn bộ những thông tin về kích thước giường ngủ, hướng giường ngủ hợp phong thủy mà bạn nên biết. Việc bố trí hướng kê giường ngủ đảm bảo phong thủy là điều mà bạn cần lưu ý để đảm bảo tránh được những điều xui xẻo nhé! Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập vào mục phong thủy

Nếu các bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Meeyland một like và chia sẻ bài viết này cho mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra, nếu có nhu cầu, bạn có thể tải ỨNG DỤNG MEEYLAND để cập nhật thông tin mới hàng ngày và đăng ký tài khoản miễn phí !. Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi chúng tôi. Để biết thêm thông tin, hãy xem phần PHÒNG NGỦ

4 views0 comments
  • Facebook
bottom of page