top of page

Hàm FIND và hàm SEARCH là gì? Cách sử dụng 2 hàm này trong Excel cơ bản


Hàm FIND và hàm SEARCH trong Excel cơ bản là gì? Bạn đã biết cách sử dụng hai hàm này chưa? Sự khác biệt giữa hàm FIND và hàm SEARCH là gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về hai chức năng này.

Excel bao gồm nhiều hàm và các hàm trong Excel có những cách sử dụng khác nhau. Vậy hàm FIND và hàm SEARCH trong Excel là gì? Bạn có biết cách sử dụng chính xác hai chức năng tìm kiếm này không? Bạn có thể cho biết sự khác biệt giữa chức năng TÌM và chức năng TÌM KIẾM? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc, đặc biệt là các bạn là dân văn phòng những thông tin cơ bản về 2 chức năng tìm kiếm này cũng như cách sử dụng.

I. KHÁI NIỆM CHUNG

1. Hàm FIND là gì? Ví dụ

Hàm FIND trong Excel về cơ bản là một hàm được sử dụng để trả về vị trí của một ký tự hoặc chuỗi con cụ thể trong văn bản.

Cú pháp của hàm FIND như sau: FIND (find_text, within_text, [start_num]). Trong cú pháp này của hàm FIND cơ bản trong Excel, hai đối số đầu tiên là bắt buộc, đối số cuối cùng là tùy chọn.

Find_text là ký tự hoặc chuỗi con bạn muốn tìm kiếm

Within_text là chuỗi văn bản được tìm kiếm trong

Start_num là một đối số tùy chọn chỉ định từ ký tự nào mà tìm kiếm sẽ bắt đầu. Nếu điều này được bỏ qua, tìm kiếm sẽ bắt đầu từ ký tự thứ nhất của chuỗi trong_text.

Khi sử dụng hàm FIND, nếu không tìm thấy giá trị bạn muốn tìm (find_text), hàm FIND sẽ trả về giá trị lỗi #VALUE! giá trị lỗi.

Ví dụ: Công thức: = FIND (“E”; A3) trả về 11 vì E là chữ cái thứ 11 trong cụm từ “Microsoft Excel”.

Hàm FIND trong Excel

Hàm FIND trong Excel

2. Chức năng SEARCH là gì? Ví dụ

Cũng giống như hàm FIND cơ bản trong Excel, hàm TÌM KIẾM Excel cơ bản trả về vị trí của chuỗi con trong chuỗi văn bản. Cú pháp của hàm TÌM KIẾM là:

= TÌM KIẾM (find_text, within_text, [start_num])

Ví dụ: Công thức: = SEARCH (“e”, A2) trả về 1 vì “e” là ký tự đầu tiên trong từ Excel. Hàm SEARCH trả về giá trị lỗi #VALUE! nếu giá trị find_text không được tìm thấy.

Hàm TÌM KIẾM trong Excel

Hàm TÌM KIẾM trong Excel

II. CÁCH SỬ DỤNG CÁC CHỨC NĂNG TÌM VÀ TÌM KIẾM TRONG EXCEL CƠ BẢN

1. Cách sử dụng hàm FIND trong Excel cơ bản

Để có thể sử dụng công thức của hàm FIND một cách chính xác, bạn cần ghi nhớ những điều sau:

– Hàm FIND trong Excel về cơ bản là phân biệt chữ hoa chữ thường.

– Hàm FIND cơ bản của Excel không cho phép người dùng sử dụng các ký tự thay thế.

– Trường hợp đối số find_text chứa nhiều ký tự (từ 2 ký tự trở lại) thì hàm FIND sẽ trả về giá trị của vị trí ký tự đầu tiên.

Công thức ví dụ: = FIND (“tu”, “student”) Hàm FIND cơ bản trong Excel sẽ trả về giá trị 2 vì ký tự “t” là ký tự thứ hai trong từ “student”.

– Với phần within_text chứa nhiều lần xuất hiện của tệp find_text, về cơ bản hàm FIND trong Excel sẽ trả về lần xuất hiện đầu tiên của tệp find_text.

Ví dụ: công thức: = FIND (“m”, “nhớ”) sẽ trả về giá trị 3 vì vị trí của chữ “m” đầu tiên trong từ “nhớ” là giá trị thứ 3.

– Nếu tệp find_text là một chuỗi rỗng, công thức FIND cơ bản của Excel sẽ trả về kết quả của ký tự đầu tiên trong chuỗi tìm kiếm.

– Hàm FIND cơ bản của Excel sẽ trả về giá trị lỗi #VALUE! nếu một trong những điều sau xảy ra:

+ Tệp find_text không tồn tại trong within_text

+ Start_num chứa nhiều ký tự hơn inside_text

+ Start_num là 0 hoặc một số không xác định

2. Cách sử dụng chức năng TÌM KIẾM

– Hàm SEARCH trong Excel về cơ bản không phân biệt chữ hoa chữ thường.

– Chức năng TÌM KIẾM cho phép sử dụng các ký tự thay thế.

– Hàm SEARCH sẽ trả về giá trị lỗi #VALUE! nếu các tình huống sau xảy ra:

+ Trong tệp find_text không tìm thấy giá trị

+ Độ dài của within_text không lớn bằng start_num. tranh luận

+ Đối số start_num bằng hoặc nhỏ hơn 0

III. SO SÁNH CÁC CHỨC NĂNG TÌM VÀ TÌM KIẾM EXCEL

1. Hàm FIND phân biệt chữ hoa chữ thường

Đây là sự khác biệt cơ bản giữa hàm FIND và hàm SEARCH trong Excel. Sự khác biệt này sẽ dẫn đến các hàm trả về các giá trị kết quả khác nhau.

Ví dụ: Công thức = FIND (“s”, “Students”) trả về 8 vì ký tự “s” ở vị trí thứ 8 Công thức = SEARCH (“s”, “Students”) trả về 1

so sánh hàm TÌM và hàm TÌM KIẾM

Hàm FIND phân biệt chữ hoa chữ thường

2. Hàm TÌM KIẾM có một ký tự thay thế

Không giống như hàm FIND trong phần mềm Excel, hàm SEARCH trong Excel cho phép các ký tự thay thế được sử dụng trong đối số find_text:

– Dấu hỏi (?) Thay cho ký tự

– Dấu hoa thị

có thể thay thế bất kỳ chuỗi ký tự nào

IV. PHẦN KẾT LUẬN

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về hàm FIND và hàm SEARCH trong Excel như khái niệm chung về hai hàm, công thức sử dụng hai hàm, cách sử dụng hàm đúng cách. tốt nhất. Không chỉ vậy, bài viết còn so sánh hàm FIND với hàm SEARCH để bạn đọc hiểu rõ hơn về hai hàm. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

3 views0 comments
bottom of page