top of page

Hướng giường ngủ theo tuổi vợ chồng hợp phong thủy.

Chiếc giường được coi như trái tim của căn phòng, nhất là đối với những cặp vợ chồng. Nếu như ý nghĩa của giường ngủ về mặt khoa học là giúp con người có giấc ngủ ngon, đúng tư thế, không gây ra các bệnh về xương khớp thì trong phong thủy, giường ngủ giúp cho tinh thần của chúng ta luôn được thoải mái, mang lại sinh khí. Vợ chồng bình yên. Nhưng nên kê giường theo tuổi vợ hay chồng mới chính xác?

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách kê giường ngủ đúng & chuẩn phong thủy

Nên kê giường theo tuổi vợ hay chồng?

Người ta cho rằng, hôn nhân là kết quả của một quá trình tìm hiểu, yêu thương lâu dài mới tìm được bến bờ hạnh phúc cuối cùng. Bước vào hôn nhân là bước vào một giai đoạn mới của tình yêu khi họ cùng chung sống dưới một mái nhà và cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui. Để có được cuộc sống vợ chồng viên mãn thì yếu tố quan trọng nhất và ai cũng quan tâm đó là phong thủy giường ngủ theo tuổi vợ chồng sẽ phù hợp nhất.

Theo thuyết phong thủy, từ xưa đến nay, những việc quan trọng trong nhà thường được lấy theo tuổi của người coi là gia chủ. Còn việc kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng không quá quan trọng mà việc kê giường ngủ trong phòng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố phong thủy. Nhưng thực tế ta vẫn có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” theo phong tục của người Á Đông thì hướng giường ngủ tạo nên sự chọn lọc theo tuổi của đàn ông.

Hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng sẽ là thắc mắc chung của các cặp vợ chồng khi dọn về nhà mới. Và hầu hết các câu trả lời đều chọn nam giới. Bởi họ là trụ cột trong gia đình, có vai trò to lớn và đưa ra những quyết định quan trọng hoặc quan trọng để gia đình thêm bền chặt. Ngoài ra khi kê theo tuổi chồng sẽ mang lại nhiều may mắn cho người vợ.

Hướng giường ngủ theo tuổi vợ chồng hợp phong thủy.

Nên kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay.


Vị trí của giường

Mỗi con người dành khoảng 1/4 cuộc đời trên chiếc giường thân yêu của mình. Hướng kê giường theo phong thủy không chỉ quyết định đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến các yếu tố khác. Vậy kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng với vị trí nào sẽ hợp phong thủy nhất? Tìm hiểu bên dưới trong bài viết tại đây.

  1. Đặt giường ở nơi thoáng mát

Theo các nhà khoa học, những nơi càng ngột ngạt, cửa sổ thường tích tụ nhiều vi khuẩn và mầm bệnh. Mỗi ánh sáng không thể lọt vào những góc khuất đó, do đó, vũ khí hoặc các yếu tố có hại cho sức khỏe thường tụ tập ở đây. Cho nên. Bạn cũng nên chọn những nơi có đầy đủ ánh sáng và thoáng mát để đặt giường ngủ.

Một giấc ngủ thoải mái và yên bình sẽ ngon hơn rất nhiều khi được nằm ở nơi có không khí trong lành. Lưu ý rằng hãy mở cửa vào ban ngày để ánh nắng mặt trời hoặc dương khí tốt vào phòng. Vào ban đêm, hãy đóng các cửa sổ để luôn giữ được năng lượng tích cực giúp cho sức khỏe của gia chủ.

Đặt những nơi thoải mái sẽ giúp căn phòng tạo nên một không gian hài hòa và thư thái nhất


  1. Giường ngủ đặt sai hướng so với cửa sổ và cửa ra vào.

Gió độc và các lỗ thông hơi có hại sẽ đi vào theo đường thẳng giữa cửa sổ và cửa phòng. Dù kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng thì cũng cần kiêng đặt ngay cửa sổ, cửa ra vào. Nên đặt lệch tầng để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Căn phòng có diện tích quá nhỏ thì gia chủ phải đặt thẳng với cửa sổ và cửa ra vào phòng bằng rèm. Điều này không chỉ giúp bạn tạo giấc ngủ ngon mà còn cản nắng gió ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

  1. Không đặt trước cửa

Theo quy định, hướng giường ngủ theo tuổi vợ chồng không nên kê đối diện với cửa phòng. Vì giường ngủ là nơi riêng tư nhất của chủ gia đình nên kê ở góc khuất để tránh người khác nhìn vào, mặt khác giường ngủ thường là vật lớn nếu đặt ở cửa ra vào. sẽ cản trở chuyển động.

  1. Giường không có gương

Theo quan niệm hướng giường ngủ theo tuổi của vợ hoặc chồng thì gương là vật không tốt khi soi vào ban đêm. Vì khi đó, nếu bất chợt soi gương, bạn có thể khiến ma ám ảnh mình. Vì vậy, đặt giường ngủ trước gương là điều kiêng kỵ nhất trong tất cả những điều kiêng kỵ. Hãy tưởng tượng nửa đêm thức dậy và nhìn thấy mình trong gương, điều đó thật đáng sợ biết bao.

Cách bố trí giường ngủ vợ chồng theo phong thủy theo mệnh này sẽ giúp mang lại những điều tốt lành cho gia đình bạn.


Hướng giường ngủ theo tuổi vợ chồng.

Khi đặt giường ngủ theo tuổi vợ chồng thì đầu giường sẽ là hướng để xác định vị trí đặt giường hợp phong thủy nhất. Thường thì nơi đây sẽ là vị trí nên hướng về hướng mệnh của gia chủ. Theo các chuyên gia, hướng giường ngủ Thiên Y hay Sinh Khí mang lại sức khỏe, may mắn cũng như đời sống tình dục vợ chồng. Để xác định hướng Thiên Y hay Sinh Khí dựa vào tuổi của chồng bằng cách tính cung hoàng đạo.

Kê giường theo độ tuổi

Cách tính cung hoàng đạo dựa vào năm sinh âm lịch bằng cách cộng các chữ số của năm sinh rồi chia cho 9. Có 2 trường hợp:

  1. Trường hợp 1: Nếu chia hết cho 9 thì lấy kết quả là 9.

  2. Trường hợp 2: Có số dư thì dựa vào số dư đó mà tính cung mệnh.

Dựa vào biểu đồ các cung hoàng đạo để tìm ra các cung hoàng đạo tương ứng


Ví dụ: Gia chủ sinh năm 1992 có phép tính như sau: Phép tính: 1 + 9 + 9 + 2 = 21: 9 = 2, dư 3.

  1. Nếu bạn tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992, hãy tra cứu theo dấu hiệu Can.

  2. Nếu bạn là nữ Nhâm Thân sinh năm 1992, tra cứu thuộc cung Đoài.

Từ cách tính mệnh của chồng và dựa vào bảng kê có thể xác định được hướng giường ngủ theo phong thủy.

Xác định hướng giường ngủ theo phong thủy


Ở ví dụ trên, tuổi chồng 1992 thuộc cung Càn nên hướng giường là:

  1. Hướng sinh khí: Tây Nam

  2. Hướng trời: Tây Bắc

  3. Hướng của Yannian: Tây

  4. Hướng Phục vị: Đông Bắc.

Hướng phòng ngủ của chồng 1992 nên tránh:

  1. Hướng Tuyệt mệnh: Đông Nam

  2. Hướng Ngũ quỷ: Bắc.

  3. Hướng Lục Sát: Đông

  4. Hướng Họa hại: Nam

Chọn và bố trí giường ngủ theo mệnh của bạn

Kết hợp với hướng, màu sắc phòng ngủ cũng rất quan trọng trong việc kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng. Để hợp hướng giường trong cách đặt giường ngủ đúng theo ngũ hành thì sẽ phân chia hướng và màu sắc phòng ngủ như sau:Mệnh ngũ hànhHướng giườngMàu sắc của giườngMệnh KimTây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây BắcTông màu sáng: ánh kim, trắng hoặc kết hợp với nâu, vàng đậmĐịnh mệnhĐông, Đông BắcXanh hải quân, đen, xanh lá câyVận mạngTây, Tây Bắc, BắcTrắng, xám bạcMệnh của lửaĐông, Đông Nam, NamĐỏ, hồng, tím hoặc có thể kết hợp với xanh lamNhà thổ ParĐông Bắc, Nam, Tây NamMàu hồng, đỏ, tím hoặc vàng đất, nâu và tuyệt đối không chọn màu xanh lá cây.

  1. Chồng mệnh Kim

Đối với người mệnh Kim, đầu giường sẽ quay về các hướng như Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Để tăng thêm vẻ đẹp và sự sang trọng cho căn phòng, người dùng nên trang trí bằng những gam màu phù hợp với mệnh của mình. Đối với những màu sắc trang trí phù hợp với mệnh này là màu sáng, ánh kim, nâu, vàng sẫm vì theo tương sinh thì thổ sinh kim.

Màu nâu sang trọng kết hợp với ván gỗ công nghiệp bền đẹp và chắc chắn


  1. Chồng Thủy

Hướng Bắc, Tây, Tây Bắc sẽ là lựa chọn phù hợp cho người mệnh Thủy. Những gam màu sáng và trẻ trung như ghi sáng, trắng, xám bạc là những màu phù hợp nhất với những người này.

Thiết kế phù hợp cho cặp đôi mệnh kim


  1. Chồng mệnh Mộc

Khi kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng đối với người mệnh mộc nên chọn các hướng Đông, Đông Bắc, Đông Nam. Mộc là cây mai tượng trưng cho màu xanh. Vì vậy, nếu muốn phù hợp hơn thì đồ đạc trên giường hay ngay cả rèm cửa cũng nên sử dụng màu xanh lam để tương sinh với mệnh Mộc.

Tuy nhiên màu này thường khá lòe loẹt và khó kết hợp nên bạn hãy cân nhắc trước khi sử dụng nhé


  1. Chồng lửa

Người mệnh hỏa sẽ là một trong những mệnh “khó chịu”, vì vậy gia chủ nên chú ý kê giường ngủ ở các hướng Đông, Nam, Đông Nam nhiều hơn. Vì hỏa đại diện cho màu đỏ nên khi thiết kế phòng ngủ vợ chồng gia chủ nên chọn những gam màu đỏ, tím, hồng sẽ rất hợp và tương sinh.

Màu sắc này giúp phòng ngủ vợ chồng thêm bền chặt, hạnh phúc bên nhau


  1. Chồng của Thổ

Hướng giường ngủ cho những người mệnh thổ nên theo các hướng Đông Bắc, Nam, Tây Nam để mang lại may mắn cho gia chủ. Những người mệnh thổ nên trang trí phòng bằng gam màu vàng hoặc nâu vì thổ tượng trưng cho hành thổ.

Không nên sử dụng các màu thuộc tính xanh vì Mộc khắc với Thổ nên sử dụng những màu đó sẽ không tốt cho người mệnh Thổ.


Lưu ý khi đặt giường ngủ theo tuổi vợ chồng.

Hướng giường ngủ theo tuổi vợ hoặc chồng phù hợp với phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho gia đình. Ngược lại, nếu hướng giường ngủ không phù hợp sẽ dẫn đến tâm lý bất ổn, mệt mỏi, mất ngủ. Từ những lý do này, gia chủ nên cân nhắc kỹ lưỡng về hướng kê giường ngủ theo tuổi của vợ chồng. Vì vậy, đây là một số mẹo dành riêng cho bạn.

Đối với những cặp vợ chồng mới cưới cần chú ý đầu giường phải có điểm tựa, không được tạo khe hở (ít nhất là kê sát vào tường). Ngoài ra, dù thấp hay cao thì giường cũng phải có chân, không được kê sát sàn nhà, nhất là tầng trệt, tránh không khí ẩm ướt dưới gầm giường. Chỉ như vậy, vợ chồng mới có được sức khỏe dẻo dai, sinh khí dồi dào, đời sống vợ chồng hòa thuận, thủy chung.

Theo phong thủy, giường ngủ theo tuổi vợ chồng không nên kê cạnh phòng tắm vì đó là nơi thường xuyên ẩm ướt nên phải quay ra chỗ khác để tránh chiếu thẳng vào cửa phòng tắm. . Về lâu dài, việc đặt đầu giường đối diện với bếp nấu sẽ khiến bạn bị ám nhiều khí, dẫn đến tình trạng sức khỏe suy yếu. Theo quan niệm phong thủy, hành Hỏa sẽ bị tăng cao dẫn đến nguy cơ gây họa. các bệnh liên quan đến tim mạch, gan mật khiến tính tình người bệnh cũng trở nên cáu gắt, cáu gắt hơn.

Ngoài ra, màu sắc và ánh sáng cũng ảnh hưởng vô cùng lớn đến phong thủy của phòng ngủ. Với màu sắc phù hợp sẽ mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Ví dụ như màu trắng của sự tinh khiết và sạch sẽ được ưa chuộng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn màu sắc mà cả hai cùng thích nhé! Ngoài ra, bạn nên chọn những loại đèn có ánh sáng dịu, ấm, tránh ánh sáng quá mạnh và chói.

Hãy lưu ý kê giường theo tuổi vợ chồng Để tránh tình trạng vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.


Có thể bạn quan tâm: Kích Thước Cửa Phòng Ngủ Phong Thủy Nhất

Để biết thêm thông tin, hãy xem phần PHÒNG NGỦ

Nếu các bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Meeyland một like và chia sẻ bài viết này cho mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra, nếu có nhu cầu, bạn có thể tải ỨNG DỤNG MEEYLAND để cập nhật thông tin mới hàng ngày và đăng ký tài khoản miễn phí !. Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi chúng tôi.

1 view0 comments
  • Facebook
bottom of page