top of page

Hướng dẫn soạn văn mẫu số 04a / đk đầy đủ và chi tiết nhất

Hướng dẫn soạn mẫu số 04a / dk dưới đây sẽ giúp bạn nắm được cách viết đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chính xác và đầy đủ nhất.

1. Khi nào thì viết mẫu số 04a / dk?

Hướng dẫn soạn văn mẫu số 04a / đk đầy đủ và chi tiết nhất

Mẫu 04a / dk hay còn gọi là đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một loại giấy tờ quan trọng khi bạn muốn được chứng nhận quyền sử dụng đối với mảnh đất mình đang sinh sống hoặc sở hữu.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân, hộ gia đình có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao năng lực quản lý của Nhà nước về đất đai, tránh tình trạng lấn chiếm, tranh chấp giữa các chủ sử dụng đất. . Khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cá nhân, hộ gia đình được bảo đảm quyền và nghĩa vụ khi sử dụng đất, sau này được thực hiện các giao dịch chuyển nhượng đất đai. cách thuận lợi hơn.

Việc viết đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rất đơn giản tuy nhiên đòi hỏi bạn phải liệt kê những thông tin chính xác và đầy đủ để cơ quan có thẩm quyền xét duyệt. Dưới đây là hướng dẫn cách viết mẫu 04a / dk – đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

2. Hướng dẫn viết mẫu số 04a / đk chi tiết và chính xác nhất

Mẫu đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được chia thành nhiều phần. Mỗi mục có thông tin cụ thể của riêng nó.

2.1. Mục “Kính gửi”

Đây là nơi ứng dụng sẽ được gửi đi. Tùy theo trường hợp cá nhân, hộ gia đình mà phần “Kính gửi” có thể ghi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có đất hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có đất. Cụ thể, đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện dự án đầu tư, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì mục này ghi UBND cấp tỉnh. đất nằm ở đâu.

Ghi tại Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có đất đối với trường hợp người đề nghị cấp Giấy chứng nhận là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở trên địa bàn tỉnh. Việt Nam.

2.2. Mục “Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, người quản lý đất đai”

Tên phần:

  1. Trường hợp là cá nhân: Ghi họ và tên, năm sinh, số CMND.

  2. Đối với hộ gia đình: Ghi dòng chữ “Hộ ông” hoặc “Hộ bà”, sau đó ghi họ, tên, năm sinh, số CMND của vợ, chồng của chủ hộ.

  3. Trường hợp là cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài: Ghi rõ họ tên, năm sinh, quốc tịch, số và ngày cấp, nơi cấp hộ chiếu.

Lưu ý: Trường hợp có nhiều chủ sở hữu và sử dụng đất thì phải kê khai tên các chủ sở hữu đó vào danh sách kèm theo đơn.

Phần địa chỉ thường ghi chú:

Ghi địa chỉ thường trú của cá nhân, hộ gia đình theo sổ hộ khẩu. Trường hợp trong sổ hộ khẩu chưa sang tên địa chỉ gần nhất thì ghi địa chỉ thường trú gần nhất.

2.3. Phần “Đề xuất”

Tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi chữ (v) vào ô thích hợp trong mục “Đề nghị”.

2.4. Mục “Thửa đất đã đăng ký”

Các cá nhân, hộ gia đình kê khai từng mặt hàng theo thứ tự. Trường hợp có nhiều thửa đất nông nghiệp không cùng cấp Giấy chứng nhận thì cần ghi tổng số thửa và kê khai từng thửa vào bảng kê kèm theo.

Về nguồn gốc sử dụng đất, bạn có thể ghi Nhà nước giao đất có thu tiền hoặc không thu tiền, tiền thuê đất trả tiền một lần hoặc trả tiền thuê đất hàng năm .., tùy trường hợp cụ thể.

2.5. Mục “Tài sản gắn liền với đất”

Mục này có thể được khai báo hoặc bỏ qua. Tuy nhiên, nếu kê khai thì cần ghi rõ loại nhà, công trình khác (chung cư, nhà ở riêng lẻ, nhà kho, nhà xưởng, …) hoặc ghi đầy đủ theo từng loại rừng, cây cổ thụ.

2.6. Mục “Tài liệu đính kèm”

Đính kèm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các giấy tờ cần thiết như sổ hộ khẩu bản sao công chứng, bản chính hóa đơn GTGT, xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính, hợp đồng mua bán,….

2.7. Phần “Cần phải ghi nợ cho loại nghĩa vụ tài chính này”

Tổ chức, cá nhân, hộ gia đình viết bài dự thi này xem như có nhu cầu.

2.8. Phần “Ngày, tháng, năm”

Người viết đơn phải ghi rõ địa chỉ, ngày tháng năm làm đơn, ký và ghi rõ họ tên vào bên dưới. Trường hợp tổ chức viết đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải đóng dấu.

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tuy rất đơn giản nhưng bạn vẫn cần lưu ý để tránh những sai sót không đáng có. Sau khi bất động sản ODT hướng dẫn soạn mẫu số 04a / dk, hy vọng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết trên.

5 views0 comments

Comentarios


bottom of page