top of page

Hướng dẫn cách vẽ đồ thị trong Excel

Excel giúp bạn xử lý và tính toán số liệu một cách hiệu quả, Excel giúp bạn vẽ biểu đồ một cách nhanh chóng.

Excel hỗ trợ vẽ đồ thị

Nếu bạn chưa biết cách vẽ đồ thị trong Excel thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết cách vẽ đồ thị trong Excel.

Ví dụ, chúng ta có bảng dữ liệu sau:

Tổng số học sinh trong mỗi lớp không đạt theo môn học

CÁCH Vẽ Đồ thị trong Excel

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu để vẽ biểu đồ, bạn cần chọn nhãn của các cột dữ liệu.

Chọn vùng dữ liệu

Bước 2: Tiếp theo, các bạn chọn Chèn, tại mục Biểu đồ chọn kiểu đồ thị muốn vẽ.

Chèn

Bước 3: Lúc này trên giao diện Excel sẽ xuất hiện biểu đồ như bạn đã chọn. Bạn có thể thay đổi cách bố trí các phần tử trên đồ thị vừa vẽ bằng cách chọn đồ thị, trên Ribbon xuất hiện tab Design và Format của phần Chart Tools, bạn chọn tab Design -> Quick Layout -> chọn layout phù hợp.

Design

Bước 4: Bạn cũng có thể thay đổi cách hiển thị – đảo ngược dữ liệu hàng và cột trong đồ thị bằng cách chọn đồ thị -> Thiết kế -> Chuyển đổi Hàng / Cột.

Chuyển đổi hàng

Bước 5: Nếu loại biểu đồ bạn chọn không phù hợp với dữ liệu trong bảng dữ liệu, bạn có thể chọn loại biểu đồ khác bằng cách: chọn biểu đồ -> Thiết kế -> Thay đổi Loại biểu đồ.

Thay đổi loại biểu đồ

Trong hộp thoại Thay đổi loại biểu đồ, hãy chọn một loại biểu đồ khác trong tab Tất cả biểu đồ, sau đó bấm OK để thay đổi.

ĐƯỢC RỒI

Bước 6: Cũng trong tab Thiết kế, bạn có thể thay đổi màu của biểu đồ trong phần Kiểu biểu đồ.

Kiểu biểu đồ

HOẠT ĐỘNG VỚI Đồ thị trong Excel

Di chuyển đồ thị

Bấm chọn vùng biểu đồ (Chart Area), lúc này con trỏ chuột có biểu tượng mũi tên 4 chiều như hình bên dưới. Sau đó nhấn giữ chuột trái và di chuyển đồ thị đến nơi bạn muốn di chuyển và thả chuột trái.

Di chuyển đồ thị

Thay đổi kích thước của biểu đồ

Bạn bấm chọn vùng đồ thị, ở giữa 4 cạnh và 4 góc của vùng đồ thị có các nút. Bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột đến tay cầm, khi đó con trỏ chuột sẽ biến thành mũi tên hai chiều, bạn nhấn giữ chuột trái và kéo ra hoặc vào để phóng to, thu nhỏ đồ thị.

Thay đổi kích thước của biểu đồ

Sao chép đồ thị

Bạn cần chọn biểu đồ và nhấn Ctrl + C để sao chép biểu đồ, sau đó chọn bất kỳ ô nào bạn muốn sao chép biểu đồ và nhấn Ctrl + V để dán biểu đồ.

Sao chép đồ thị

Xóa đồ thị

Chọn vùng vẽ và nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa đồ thị đã chọn.

In đồ thị

– Bạn có thể in biểu đồ giống như in các phần khác của Excel, chọn Print Preview trước khi in để đảm bảo vị trí của biểu đồ không che các nội dung Excel khác.

– Nếu chỉ muốn in riêng đồ thị thì chọn đồ thị chọn File -> Print để in.

In

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn chi tiết cách vẽ biểu đồ trong Excel. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments
  • Facebook
bottom of page