top of page

Hướng dẫn cách tạo mục lục tự động trong Word nhanh chóng 2022

Bạn có một file tài liệu Word dài, bạn muốn tạo mục lục tự động để dễ dàng tìm kiếm nội dung trong file. Vậy mời các bạn tham khảo bài viết cách tạo mục lục tự động trong Word dưới đây.

Hướng dẫn cách tạo mục lục tự động trong Word nhanh chóng

Bài viết hướng dẫn cách tạo mục lục tự động trong Word 2022 nhanh chóng, mời các bạn cùng tham khảo.

Bước 1: Xác định kích thước của từng mặt hàng.

Ví dụ: Với những tên sách lớn như Chương, Bài…, bạn đặt cấp độ là cấp 1; Các tựa nhỏ hơn như Part, I, II,… thì bạn đặt cấp độ là cấp độ 2; mục nhỏ hơn ví dụ 1, 2, 3, … thì bạn đặt cấp là cấp 3.

Xác định độ lớn của mỗi mục

Bước 2: Thêm cấp độ vào tài liệu Word.

Nếu văn bản của bạn còn rất nhiều mục nhỏ như a, b, c, … hoặc 1.1.1, 1.1.2, 1.1.3, … thì với 3 mức mặc định là không đủ để bạn hiển thị. Vì vậy, vui lòng thêm một cấp độ khác bằng cách chọn Tài liệu tham khảo -> Mục lục -> Mục lục tùy chỉnh.

Chọn tài liệu tham khảo - Mục lục - Mục lục tùy chỉnh

Mục lục hiện ra, bạn chọn hiển thị số cấp trong ô Hiện cấp và bấm OK để lưu lại.

Chọn hiển thị số cấp trong hộp Hiển thị cấp

Bước 3: Gán các mục cho từng cấp độ

Sau khi xác định cấp độ cho từng vật phẩm, bạn bắt đầu ấn định cấp độ. Bạn chỉ cần đưa con trỏ chuột vào từng mục và chọn References -> Add Text -> chọn cấp độ.

Ví dụ:

  1. Đặt con trỏ chuột vào dòng Chương I, sau đó chọn Tài liệu tham khảo -> Thêm Văn bản -> mức 1.

Đặt con trỏ chuột vào dòng Chương I, sau đó chọn Tài liệu tham khảo - Thêm Văn bản - mức 1
  1. Đưa con trỏ chuột vào dòng 1.1, chọn References -> Add Text -> level 2.


/ p>

  1. Đặt con trỏ chuột vào dòng a, chọn References -> Add Text -> level 3.

Đặt con trỏ chuột vào dòng a, chọn References - Add Text - mức 3

Tương tự, bạn đặt văn bản của mình ở cuối, lần sau muốn tạo mục lục trang bạn nên đặt luôn mức khi soạn thảo để không phải thực hiện lại thao tác này.

Bước 4: Đánh số trang.

Nếu cần in tài liệu, để dễ dàng tìm kiếm các trang theo mục lục, bạn nên đánh số trang trong tài liệu Word. Bạn chỉ cần chọn Chèn -> Số trang -> chọn kiểu đánh số trang.

Đánh số trang

Tài liệu Word của bạn sẽ được đánh số từ đầu đến cuối văn bản, nếu những trang đầu của tài liệu là phần mở đầu, mục lục, lời giới thiệu… mà bạn chỉ muốn đánh số trang từ phần nội dung của tài liệu. Nếu vậy bạn có thể tham khảo cách đánh số trang từ một trang bất kỳ trong Word http://thuthuatphanmem.vn/danh-so-trang-tu-trang-bat-ky-trong-word-2016/

Bước 5: Tạo mục lục tự động.

Sau khi đã gán đầy đủ các mục của tài liệu với các mức phù hợp, bạn tạo mục lục tự động bằng cách đặt con trỏ chuột vào vị trí cần tạo mục lục và chọn References -> Mục lục -> chọn kiểu hiển thị. hiển thị chỉ mục.

Chọn Tài liệu tham khảo - Mục lục - chọn kiểu hiển thị của mục lục

Như vậy là bạn đã tạo xong mục lục cho tài liệu Word của mình.

Đã hoàn thành việc tạo mục lục cho tài liệu Word

Bước 6: Tùy chỉnh mục lục tự động.

Để xóa mục lục tự động, bạn chọn mục lục, bạn chọn biểu tượng như hình bên dưới và chọn Remove Table of Contents (hoặc chọn References -> Table of Contents -> Remove Table of Contents).

Xóa mục lục tự động

Nếu bạn muốn cập nhật mục lục do thứ tự trang của các đề mục đã thay đổi trong quá trình chỉnh sửa, thì hãy chọn toàn bộ mục lục và chọn Cập nhật Bảng (hoặc chọn tab Tham khảo -> Cập nhật Bảng trong phần Mục lục .).

Cập nhật mục lục

Để chuyển đến phần nội dung bạn muốn, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + click vào mục lục muốn xem, Word sẽ tự động kéo xuống trang chứa phần bạn đã chọn. Nếu không thực hiện được, bạn cần cài đặt nó trong Word Options như sau:

Chọn Tệp -> Tùy chọn.

Chọn tệp - Tùy chọn

Trong Tùy chọn Word, chọn tab Nâng cao và đánh dấu vào ô trước Sử dụng CTRL + Bấm để theo dõi siêu kết nối, cuối cùng bấm OK để lưu.

Chọn hộp trước khi Sử dụng CTRL + Nhấp để theo dõi siêu kết nối

Ngoài cách tạo mục lục tự động trong Word mà bài viết đã hướng dẫn ở trên, bạn có thể tạo mục lục tự động trong Word bằng cách đặt tiêu đề, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết tại http://thuthuatphanmem.vn/cach -lam-muc-luc-trong-word-2016 /

Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

4 views0 comments

Comments


bottom of page