Hướng dẫn cách tạo biểu mẫu nhập dữ liệu đơn giản trong Excel

Việc tạo thống kê và nhập dữ liệu trên Excel thủ công mất nhiều thời gian và khó tránh khỏi sai sót. Để tối ưu và hạn chế sai sót, bạn chỉ cần một mẫu nhập dữ liệu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo biểu mẫu nhập dữ liệu trong Excel vô cùng đơn giản, có video hướng dẫn.

I. Biểu mẫu trong Excel là gì? Khi nào tạo Biểu mẫu trong Excel?

  1. Biểu mẫu là một công cụ Excel giúp bạn thiết lập thông tin trong bảng tính một cách chính xác và dễ dàng hơn.

  2. Từ đó giúp nâng cao hiệu quả công việc, hạn chế sai sót, nhầm lẫn khi nhập liệu.

  3. Việc tạo Form để nhập dữ liệu sẽ giúp bạn tối ưu hóa công việc và tiết kiệm được nhiều thời gian.

II. Cách tạo Biểu mẫu trong Excel

1. Chuẩn bị các công cụ để tạo Biểu mẫu trong Excel

Bước 1: Tạo các tiêu đề mà bạn muốn đưa vào Form như ví dụ trong hình bên dưới.

Tạo các tiêu đề bạn muốn đưa vào Biểu mẫu như ví dụ trong hình ảnh

Tạo các tiêu đề bạn muốn đưa vào Biểu mẫu như ví dụ trong hình ảnh

Bước 2: Đánh dấu vùng chứa tiêu đề> Chọn tab Chèn> Nhấp vào Bảng.


Đánh dấu vùng chứa tiêu đề> Chọn tab Chèn> Nhấp vào Bảng”></p>
<p style=

Bước 3: Hộp thoại Tạo bảng xuất hiện> Kiểm tra Bảng của tôi có các tiêu đề để biểu mẫu tạo ra sẽ hiển thị tiêu đề bạn vừa nhập.


Hộp thoại Tạo bảng xuất hiện> Kiểm tra Bảng của tôi có tiêu đề để biểu mẫu được tạo sẽ hiển thị tiêu đề bạn vừa nhập”></p>
<p style=

Bước 4: Nhấp vào tab Tệp.

Nhấp vào tab Tệp

Nhấp vào tab Tệp

Bước 5: Chọn Tùy chọn.

Lựa chọn các phương án

Lựa chọn các phương án

Bước 6: Trong giao diện Options> Click vào Customize Ribbon> Look to Choose Commands from> Select All Commands.


Trong giao diện Options> Click vào Customize Ribbon> Look to Choose Commands from> Select All Commands”></p>
<p style=

Bước 7: Kéo xuống> Chọn Biểu mẫu> Nhấp vào Tab Mới.


Cuộn xuống> Chọn biểu mẫu> Nhấp vào Tab mới”></p>
<p style=

Bước 8: Nhấp vào Nhóm mới (Tùy chỉnh)> Nhấp vào Đổi tên.


Nhấp vào Nhóm mới (Tùy chỉnh)> Nhấp vào Đổi tên”></p>
<p style=

Bước 9: Hộp thoại Đổi tên xuất hiện> Tại mục Tên hiển thị nhập Biểu mẫu> Chọn biểu tượng như trong hình.


Hộp thoại Đổi tên xuất hiện> Tại Tên hiển thị nhập Biểu mẫu> Chọn biểu tượng như trong hình”></p>
<p style=

Bước 10: Nhấn vào Tab mới (Custom) vừa tạo> Nhấn Rename để đổi tên tab mới tạo.


Nhấp vào Tab mới (Tùy chỉnh) bạn vừa tạo> Nhấp vào Đổi tên để đổi tên tab mới tạo”></p>
<p style=

Bước 11: Chọn Form tương tự như ở bước 6> Nhấn Add để thêm Form vào Ribbon.


Chọn cùng một Biểu mẫu như trong bước 6> Nhấp vào Thêm để thêm Biểu mẫu vào Ruy-băng”></p>
<p style=

Bước 12: Sau khi thêm thành công> Nhấn Đồng ý để hoàn tất các bước chuẩn bị trước khi tạo Biểu mẫu trong Excel.


Sau khi thêm thành công> Bấm OK để hoàn tất các bước chuẩn bị trước khi tạo Biểu mẫu trong Excel”></p>
<p style=

2. Tạo biểu mẫu nhập dữ liệu trong Excel

Bước 1: Đánh dấu vùng tiêu đề được tạo ban đầu trong tệp Excel> Chọn tab Tạo biểu mẫu> Chọn biểu mẫu.


Đánh dấu vùng tiêu đề được tạo ban đầu trong tệp Excel> Chọn tab Tạo biểu mẫu> Chọn biểu mẫu”></p>
<p style=

Bước 2: Trang điền dữ liệu Biểu mẫu xuất hiện và có các mục sau bạn cần biết:

  1. Mới: Thêm một hàng trống mới vào bảng hiện có.

  2. Xóa: Xóa hàng hiện tại bạn đang chỉnh sửa.

  3. Khôi phục: Khôi phục (đặt lại) trường dữ liệu bạn đang chỉnh sửa về giá trị ban đầu.

  4. Tìm trước: Di chuyển biểu mẫu bạn đang nhập lên trước.

  5. Tìm Tiếp theo: Di chuyển biểu mẫu bạn đang nhập sang biểu mẫu tiếp theo.

  6. Criteria: Cho phép bạn tìm kiếm các biểu mẫu cụ thể trong bảng.

  7. Đóng: Đóng biểu mẫu nhập dữ liệu.

Trang tính để điền dữ liệu Biểu mẫu xuất hiện và có các mục bạn cần biết

Trang tính để điền dữ liệu Biểu mẫu xuất hiện và có các mục bạn cần biết

Bước 3: Nhập thông tin bạn muốn vào từng mục> Nhấp vào Tiêu chí để áp dụng vào Excel.


Nhập thông tin bạn muốn vào từng mục> Nhấp vào Tiêu chí để áp dụng thông tin đó cho Excel”></p>
<p style=

Bước 4: Nhấp vào Đóng để đóng biểu mẫu đang được nhập lại.

Bấm Đóng để đóng biểu mẫu đang được nhập lại

Bấm Đóng để đóng biểu mẫu đang được nhập lại

Bước 5: Điền toàn bộ tiêu đề và nhập dòng mới> Chọn tab Tạo Biểu mẫu> Chọn Biểu mẫu.


Điền vào tất cả các tiêu đề và dòng mới đã nhập> Chọn tab Tạo biểu mẫu> Chọn biểu mẫu”></p>
<p style=

Bước 6: Nhấn New để thêm dữ liệu mới.

Nhấp vào Mới để thêm dữ liệu mới

Nhấp vào Mới để thêm dữ liệu mới

Bước 7: Hãy lặp lại các bước trên cho đến khi hết bảng dữ liệu !!

Trên đây là những cách giúp bạn tạo một biểu mẫu nhập dữ liệu trong Excel rất đơn giản và có video hướng dẫn. Mời các bạn tham khảo và làm theo hướng dẫn, nếu có thắc mắc về bài viết hãy để lại bình luận bên dưới. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook