top of page

Google Trang tính là gì? Hướng dẫn sử dụng google sheet cho người mới bắt đầu


So với một bảng tính thông minh được sử dụng trên nền tảng trực tuyến, Google Sheet là một công cụ tuyệt vời hiện nay. Vậy Google Sheet là gì, cách tạo Google Sheet có khó không với hướng dẫn sử dụng Google Sheet chi tiết hiện nay.

Excel được coi là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc và quản lý hoạt động kinh doanh của nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, phần mềm excel vẫn còn nhiều hạn chế so với Google Sheet trực tuyến. Do đó, việc cập nhật các tính năng nâng cao từ công cụ hữu ích này là một bước đi đúng hướng. Điều này có thể cải thiện hiệu suất công việc và tăng khả năng phối hợp nhóm.

I. Google trang tính là gì?

Google trang tính là một trong những công cụ bảng tính của Google tương tự như phần mềm excel, nhưng người dùng có thể sử dụng Google trang tính trực tuyến trên trình duyệt web. Google sheet mang đến những tiện ích riêng mà các phần mềm bảng tính khác không có và việc tạo bảng tính google trên web cũng rất đơn giản, đó là lý do Google sheet ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Google sheet là gì và hướng dẫn sử dụng google sheet đơn giản nhất?

Google sheet là gì và hướng dẫn sử dụng google sheet đơn giản nhất?

II. Lý do để sử dụng google sheet là gì?

Ngày nay, ngoài Google sheet còn có nhiều ứng dụng khác cho phép làm việc với bảng tính như Numbers của Apple, hay Excel của Microsoft, nhưng Google sheet vẫn luôn được sử dụng rộng rãi vì 2 lý do: nó hoàn toàn miễn phí. và dễ sử dụng. Google sheet cho phép người dùng dễ dàng sử dụng trên mọi thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân. Công cụ này được ứng dụng trong nhiều ngành từ phần mềm CNTT, kế toán tổng hợp đến thủ quỹ …

Với tính năng có thể lưu trên trình duyệt web, do đó người dùng sẽ hạn chế được tình trạng quên file tài liệu ở nhà hay mất dữ liệu. Chính vì những lý do đó mà người dùng nên tạo google sheet cho riêng mình để phục vụ cho công việc và học tập.

III. 5 tính năng nổi bật của Google Sheet không thể bỏ qua là gì?

  1. Biểu mẫu dễ nhập dữ liệu:

Ngay cả khi bận rộn, bạn cũng có thể dễ dàng nhập dữ liệu và sử dụng Google sheet để nhập và xử lý dữ liệu một cách dễ dàng, thay vì phải nhận thông tin này qua email, văn bản và phải nhập, định dạng lại.

Với cùng một biểu mẫu đầu vào, người dùng trên google sheet có thể thiết lập các câu hỏi, tùy chọn và hộp văn bản để người dùng khác truy cập để điền vào. Khi người dùng điền vào các câu trả lời đó, dữ liệu đó sẽ tự động được ghi lại và phân loại trên Google các trang tính của bạn để xem.

  1. Kết nối các bảng tính với nhau

Có rất nhiều tính năng mà Google sheet nổi trội hơn hẳn so với các phần mềm khác là tính năng kết nối các bảng tính lại với nhau. Việc sử dụng các tính năng như “= IMPORTRANGE” giúp Google trang tính có thể tạo và nhận dữ liệu từ các bảng tính khác một cách thuận tiện. Vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng google sheet cơ bản trong phần IV để biết thêm về tính năng này.

  1. Nhận thông tin trong khi sử dụng sản phẩm.

Với Google trang tính, tài liệu nằm ngay bên trong ứng dụng. Điều này có nghĩa là khi bạn nhập tên của bất kỳ hàm excel nào, bạn sẽ nhận được lựa chọn dưới dạng danh sách thả xuống thực sự hữu ích để giúp bạn sử dụng hàm.

  1. Tiện ích bổ sung trên Google Trang tính.

Tiện ích bổ sung trên Google trang tính có hai danh mục chính: Tiện ích bổ sung thuần túy và các công cụ kết nối như Zapier và IFTTT.

Tiện ích bổ sung thuần túy là những tiện ích bổ sung bổ sung thêm các tính năng cho Google Trang tính. Công cụ này có thể kết nối các công cụ như Zapier và IFTTT để giúp bạn liên kết Trang tính với nhiều dịch vụ khác.

Một ví dụ điển hình về tiện ích bổ sung thuần túy là AppStoreMetrix, một tiện ích mở rộng giúp theo dõi hiệu suất của ứng dụng trong một cửa hàng toàn cầu lớn như Google Play hoặc App Store của Apple.

  1. Hỗ trợ tốt nhất cho sự hợp tác và học tập:

Đây là một trong những tính năng mà Google Trang tính luôn nổi trội. Nó mời những người khác làm việc với Google trang tính. Google trang tính cho phép nhiều người dùng làm việc (hoặc chỉ xem) trên cùng một bảng tính. Với Google Trang tính, bạn có thể tạo URL công khai để bất kỳ người dùng nào nhận được liên kết đều có thể xem bảng tính hoặc mời các cộng tác viên cụ thể. Để thực hiện tính năng này, bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan đến hướng dẫn sử dụng google sheet.

IV. Làm thế nào để sử dụng Google trang tính?

1. Tạo một trang

Tạo google sheet có khó không? Bạn có thể thực hiện đơn giản và nhanh chóng bằng 2 cách tạo Google sheet sau:

  1. Phương pháp 1:

– Nhấp vào nút ‘Mới’ trong phần Trình điều khiển của Google và chọn tạo Trang tính Google

– Vào phần ‘Tệp’ ở góc trái màn hình và chọn Mới> Google Trang tính

  1. Cách 2: Bấm link tải google sheet tại đây!

2. Cách nhập dữ liệu

Trong Google Trang tính, nhập dữ liệu tương tự như sử dụng Excel. Ngoài ra, Google sheet còn có chức năng nhập thông tin có sẵn từ các file cũ hoặc từ máy tính của bạn ngay vào google sheet mà bạn đang làm việc. Bạn làm như vậy theo thứ tự sau: ‘Tệp’> Nhập> “tệp” được chọn từ “ổ đĩa của tôi” hoặc “Tải lên” từ máy tính của bạn.

Google Trang tính là gì?

Google Trang tính là gì và nó hoạt động như thế nào?

3. Đổi tên và tải xuống tệp

Đây là hai cách cơ bản nhất để thực hiện việc này:

– Cách 1: Bạn vào ‘File’> ‘Rename’, nhập tên bạn muốn đặt cho file rồi nhấn ‘Enter’ để hoàn tất thao tác.

– Cách 2: bạn chỉ cần bấm vào thanh tên và thay đổi tên mà bạn muốn đặt.

Nếu muốn tải file về máy để sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

– Cách 1: Chọn ‘Tệp’> ‘Tải xuống dưới dạng’

– Cách 2: Chọn định dạng bạn muốn tải và sau đó Google Trang tính sẽ tự động tải tệp tin có phần mở rộng theo định dạng bạn đã chọn.

4. Sử dụng các công thức để tính toán

Trên google sheet cũng giống như các phần mềm khác cũng có hàng loạt công thức giúp bạn dễ dàng thực hiện các phép tính, thống kê, biểu đồ… Các số liệu thống kê có ở biểu tượng ∑ ở góc phải thanh công cụ.

5. Chia sẻ, bảo vệ và di chuyển dữ liệu

Đây có thể nói là một tính năng nổi bật đối với người dùng trên Google sheet. Người dùng có thể dễ dàng thiết lập chia sẻ dữ liệu của bạn với bạn bè và đồng nghiệp tùy theo ý muốn của bạn.

Để làm điều đó, trên google sheet, bạn phải làm theo các bước sau:

  1. Bước 1; Chọn ‘Tệp’> ‘Chia sẻ’ hoặc bạn có thể chỉ cần nhấp vào nút chia sẻ màu xanh lam ở góc bên phải của màn hình.

  2. Bước 2: Chọn ‘Nâng cao’ rồi nhập email của người bạn muốn chia sẻ dữ liệu.

  3. Bước 3: Bạn đặt tùy chọn bảo mật và chia sẻ xong

Để có thể sử dụng thành thạo google sheet các bạn có thể tìm hiểu thêm về hướng dẫn sử dụng google sheet.

Hướng dẫn sử dụng google sheet chi tiết nhất vào năm 2020

Hướng dẫn sử dụng google sheet chi tiết nhất vào năm 2020

V. Kết luận

Vì vậy bên cạnh những ứng dụng khác cho phép người dùng làm việc với bảng tính thì có một ứng dụng rất hữu ích cho người dùng đó là google sheet. Thao tác trên google sheet, hay xử lý dữ liệu trên google sheet mang đến cho người dùng nhiều tính năng đặc biệt mà chỉ google sheet mới có. Cũng như cho phép người dùng sử dụng hoàn toàn miễn phí nên google sheet ngày càng được người dùng tin tưởng. Việc tạo tài khoản trên google và tạo google sheet vô cùng đơn giản giúp người dùng dễ dàng sử dụng và làm việc. Hãy tham khảo các bài viết liên quan đến hướng dẫn sử dụng google sheet để hiểu thêm về cách sử dụng và các tính năng đặc biệt của google sheet.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

3 views0 comments

コメント


bottom of page