top of page

Giá thuê căn hộ đầy đủ nội thất có gì thay đổi sau dịch?

Updated: Oct 1, 2021

Sau đại dịch Covid-19, giá thuê căn hộ đầy đủ nội thất có dấu hiệu tăng mạnh bởi nhu cầu nhà ở dần tăng cao trở lại, đặc biệt là với những căn hộ đầy đủ nội thất và tiện nghi cùng với đó là những chủ nhà không ngần ngại "hét giá".


Nhu cầu tìm ở nhà sau đại dịch Covid-19 như thế nào?




Sau thời gian dài thất nghiệp vì “mắc dịch”, nhiều người cho rằng với số lượng các căn hộ dịch vụ, phòng trọ, nhà nguyên căn được trả thì việc tìm kiếm một căn hộ đầy đủ nội thất sẽ trở nên rất dễ dàng nhưng thực tế lại cho thấy đây là một trong những khó khăn lớn nhất sau khi người dân quay trở về cuộc sống bình thường.

Trở lại TP.HCM sau thời gian không có việc làm vì dịch bệnh, vợ chồng anh Nguyễn Văn Sơn (quê tại tỉnh Bình Dương) từng làm lái xe và nhân viên kinh doanh của công ty du lịch gặp không ít khó khăn vì không tìm được căn hộ phù hợp với nhu cầu của hai người. Sau 5 ngày tìm kiếm khắp ngõ ngách, “lục tung” các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo) và các website chuyên đăng tải các địa điểm cho thuê căn hộ đầy đủ nội thất tại Quận 3, TP.HCM ( gần địa điểm làm việc mới của anh chị) hay nhận được bất kì thông tin gì về căn hộ dịch vụ đầy đủ nội thất anh chị đều sắp xếp thời gian để đến xem nhưng kết quả vẫn không có căn hộ nào làm vợ chồng anh hài lòng. Theo anh Sơn chia sẻ “ Chúng tôi rất hài lòng về căn hộ cũ. Căn hộ có đầy đủ nội thất lại gần chỗ làm, sạch sẽ và tiện nghi. Sau khi thuê xong là vào ở ngay, không cần phải sắm sửa gì. Song bây giờ vợ chồng tôi nghỉ làm tại công ty du lịch, nơi ở lại cách quá xa với địa điểm của công ty mới nên mới cần đi tìm căn hộ khác”.

Nhiều người cứ nghĩ rằng sẽ dễ dàng chọn được căn hộ có đầy đủ nội thất giá rẻ và gần nơi công tác nhưng đến nay vợ chồng anh Sơn vẫn ở tạm nhà bạn vì chưa tìm được nơi “tạm trú” thích hợp.

Trường hợp anh Sơn chính là trường hợp chung của rất nhiều hộ gia đình khác không tìm được căn hộ phù hợp với nhu cầu sinh hoạt và điều kiện kinh tế của gia đình. Một trường hợp tương tự là chị Nguyễn Thị Danh (Quê tại tỉnh An Giang) cùng chồng làm việc tại TP.HCM. Qua thời gian về quê tránh dịch, vợ chồng chị quyết định “khăn gói” lên lại Sài Gòn lần nữa, lần này anh chị đem theo cô con gái theo để tiện chăm sóc. Song cũng bởi mong muốn tìm được căn hộ có nội thất sẵn với giá cả hợp lý để cả gia đình có thể ở cùng nhưng nhiều ngày liền vợ chồng chị vẫn chưa hài lòng với các căn hộ gần nơi làm việc.


Giá thuê căn hộ thay đổi như thế nào hậu Covid – 19?



Sau những chiến dịch kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, lệnh cách ly xã hội được gỡ bỏ, người dân dần quay trở lại cuộc sống bình thường chính vì vậy thị trường bất động sản cũng có chuyển biến tốt và trở nên nhộn nhịp hơn. Lượng khách hàng hỏi thuê bất động sản, đặc biệt là căn hộ dịch vụ đang có xu hướng tăng mạnh. Giá thuê tại nhiều khu vực có dấu hiệu bắt đầu tăng giá trở lại, tuy mức giá tăng không cao hơn so với năm trước nhưng tốc độ tăng rất nhanh. Nếu quay trở về vài tháng trước, các chủ nhà phải giảm giá mạnh các căn hộ để giữ chân khách hàng của họ nhưng hiện nay giá cả thuê căn hộ ngyaf càng tăng cao, điều này khiến cho nhiều khách thuê lo ngại liệu giá thuê căn hộ đầy đủ nội thất vẫn có thể tiếp tục tăng cao trong thời gian tới hay không?

Hiện tại giá thuê căn hộ 1 người ở tại các quận trung tâm của TP.HCM (Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận Bình Thạnh) đang ở mức rất cao, dao động từ 7 – 12 triệu đồng/tháng, mức giá này chỉ thích hợp cho những người có mức thu nhập cao.

Ở các khu vực lân cận nội thành như: Quận 2, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 10 lại có mức giá thấp hơn, dao động trong khoảng 6– 8 triệu đồng/tháng, giá căn hộ ở các quận này là nơi “tạm trú” lý tưởng đối với những bạn có thu nhập khá ổn định từ 20 – 30 triệu đồng/tháng muốn có cuộc sống thoải mái, tự do.

Còn đối với khu vực ngoại ô (Quận Bình Chánh, Quận Hóc Môn, Quận 12,..) giá căn hộ 1 người ở mức khoảng 4 – 6 triệu đồng/tháng, dành cho những bạn trẻ độc thân có thu nhập tương đối từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Ở nước ta, căn hộ studio còn khá mới mẻ với nhiều người, loại hình bất động sản này có diện tích khoảng 20 – 65m2. Vì có diện tích nhỏ nên tất cả các phòng trong căn hộ như: phòng khách, phòng ngủ, ngăn bếp được thiết kế chung trong một không gian, ngoại trừ phòng tắm sẽ được thiết kế ở một góc riêng của căn nhà. Cũng giống như căn hộ 1 người ở, giá căn hộ studio tại TP.HCM dao động từ 4,5 triệu đồng đến 15 triệu đồng/tháng tùy theo diện tích, vị trí và các tiện ích đi kèm.

Đối với căn hộ gia đình, giá thuê thường “nhỉnh” hơn một chút so với loại hình căn hộ 1 người ở và căn hộ studio. Bởi diện tích dành cho căn hộ gia đình thường lớn hơn, bao gồm: phòng khách, phòng ngủ, ngăn bếp, toilet và nội thất đầy đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Theo đó giá thuê căn hộ gia đình tại Tp.HCM nằm ở mức 7 – 17 triệu đồng/ tháng cũng tùy thuộc vào từng khu vực thuê, diện tích thuê và nội thất bên trong căn hộ.

Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sinh hoạt của bạn hoặc gia đình bạn mà chọn loại hình thuê phù hợp nhé!


CAS APARTMENT hỗ trợ chủ nhà/chủ đầu tư kinh doanh mô hình phòng trọ lắp full phòng nhanh chóng nhất trong mùa dịch Covid, đạt tối ưu về lợi nhuận cho thuê. Đồng thời hỗ trợ quý anh chị chủ nhà mới bắt đầu kinh doanh hoặc đang mong muốn mở rộng phát triển đối với mô hình kinh doanh bởi các dịch vụ ĐẶC QUYỀN dưới đây:

1. Tìm kiếm lượng khách lớn thuê phòng

2. Thẩm định giá cho thuê

3. Tư vấn thi công thiết kế nội thất

4. Tư vấn đầu tư kinh doanh phát triển mô hình cho thuê

5. Hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn

6. Tiếp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng


“Nằm lòng” một số lưu ý khi tìm kiếm căn hộ đầy đủ nội thất.




Tìm thuê căn hộ dịch vụ đầy đủ nội thất với mức giá hợp lý là điều khó khăn, đặc biệt đối với những người lần đầu tiên chọn loại hình này để “tạm trú” ở một thành phố xa lạ. Dưới đây là các lưu ý bạn cần "bỏ túi" ngay khi có nhu cầu tìm thuê căn hộ đầy đủ tiện nghi cho bản thân và gia đình


Tìm đến địa chỉ thuê căn hộ.


Đầu tiên, bạn cần xác định người đang trao đổi thông tin về căn hộ với bạn là chủ cho thuê hay là một người mô giới.

Trường hợp nếu người bạn đang liên hệ là chủ nhà, hãy yêu cầu chủ nhà cung cấp một số thông tin cơ bản của căn hộ như: địa chỉ căn hộ, diện tích căn hộ, giá thuê một tháng, tiền điện nước hàng tháng, các loại phí dịch vụ đi kèm đặc biệt là căn hộ có đầy đủ nội thất hay không? Những nội thất này còn mới hay đã qua sử dụng, được thiết kế theo phong cách nào?

Trường hợp bạn đang trao đổi thông tin với người môi giới các căn hộ dịch vụ, bạn có thể yêu cầu gặp mặt chủ nhà trực tiếp và tìm hiểu giấy tờ nhà, chứng minh nhân dân của cả chủ nhà và môi giới. Tiếp theo bạn cần xem kỹ các điều khoản có trong hợp đồng thuê nhà trước khi đặt bút ký nhé!


Đến trực tiếp xem căn hộ


Sau khi đã có sự trao đổi thông tin với người mô giới hoặc chủ nhà, nếu bạn cảm thấy căn hộ đó phù hợp với nhu cầu cá nhân của bản thân thì việc tiếp theo chính là đến trực tiếp xem căn hộ có chính xác như những thông tin bạn nhận hay không. Đồng thời kiểm tra các yếu tố bên ngoài như cảnh quan xung quanh căn hộ, môi trường sống có trong lành không, điều kiện an ninh như thế nào và phong cách thiết kế nội thất có đúng “gu” thẩm mỹ của bạn hay không đồng thời kiểm tra kỹ các giấy tờ bàn giao, phụ lục cụ thể trong hợp đồng nếu quyết định thuê để đảm không có bất kì vấn đề ngoài ý muốn phát sinh.


Kênh tìm kiếm nơi thuê hiệu quả nhất hiện nay



Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm giá thuê căn hộ đầy đủ nội thất tốt nhất sau đại dịch virus corona thì ứng dụng CAS Apartment là công cụ hỗ trợ tuyệt vời dành cho bạn.

Chỉ vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động, bạn có thể tải ứng dụng và thực hiện nhanh việc tìm kiếm nơi thuê bằng cách đăng tải tiêu chí tìm căn hộ đầy đủ nội thất, địa điểm thuê, giá cả… bạn cần thuê lên công cụ đăng tin miễn phí của ứng dụng.


Ví dụ: Tiêu đề: Cần thuê căn hộ tại đường Âu Cơ, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Căn hộ đầy đủ nội thất, sạch sẽ, thoáng mát, có an ninh tốt

  • Diện tích 30m2

  • Dành cho vợ chồng mới cưới

  • Mức giá 7 – 10 triệu đồng/tháng

Ngay sau khi nhận được thông tin này, app lập tức gửi đến bạn những căn hộ phù hợp để bạn lựa chọn. Việc tiếp theo của bạn là liên hệ trao đổi với chủ cho thuê để thương lượng về giá cả, hỏi thêm về căn hộ mình mong muốn thuê bằng trên tính năng chat miễn phí của app. Từ đó, bạn đưa ra quyết định thuê căn hộ đó hay không.


Ứng dụng CAS Apartment – Công cụ hỗ trợ tìm căn hộ đầy đủ nội thất hoàn toàn miễn phí.

Không chỉ vậy, ứng dụng CAS Apartment còn hiển thị tất cả các đánh giá, bình luận của khách thuê trước về căn hộ. Điều này giúp bạn có cái nhìn khách quan về căn hộ bạn sắp thuê. App CAS Apartment ra đời với mục đích giúp khách thuê tìm kiếm được nơi thuê phù hợp nhất mà không tốn chi phí, giảm thiểu thời gian và công sức. Thay vì bạn trực tiếp đi tìm hoặc lựa chọn giữa hàng ngàn căn hộ cho thuê trên website, mạng xã hội thì bạn chỉ việc ở nhà tải ứng dụng về smartphone và có được nơi thuê ưng ý trong tầm tay.


Hi vọng qua bài viết giá thuê căn hộ đầy đủ tiện nghi nội thất có gì thay đổi sau dịch sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan để biết được giá thuê căn hộ full nội thất ra sao và thuận lợi tìm nơi thuê mới cho mình.


YÊU CẦU HỖ TRỢ MIỄN PHÍ NGAY HÔM NAY !


Văn phòng làm việc CAS Apartment:

CN1: 178/43 Tô Hiệu, Hiệp Tân, Tân Phú, TPHCM

CN2: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Bình Thạnh, TPHCM

CN3: 19 Giải Phòng, Tân Bình


Văn phòng đại diện:

529/93 Huỳnh Văn Bánh, P.13, Phú Nhuận, TPHCM

Số điện thoại: 0907873958

Email: casapartment@gmail.com

24 views0 comments

Comments


bottom of page