top of page

Giới hạn giá trị đầu vào với Xác thực dữ liệu trong Excel

Các con số trong bảng tính Excel vô cùng quan trọng, thậm chí việc nhầm lẫn 1 chữ số trong bảng tính cũng gây ra hậu quả vô cùng lớn. Để tránh nhầm lẫn dữ liệu, bạn nên đặt giới hạn cho cột ô dữ liệu để giảm thiểu hậu quả của sự nhầm lẫn. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn chi tiết cách giới hạn giá trị đầu vào với Data Validation trong Excel.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu bạn muốn giới hạn giá trị (ví dụ ở đây giới hạn giá trị đầu vào trong cột phụ cấp chức vụ) -> chuyển đến tab Dữ liệu -> Xác thực dữ liệu:

Chọn vùng dữ liệu, chuyển đến tab Dữ liệu - Xác thực Dữ liệu

Bước 2: Một hộp thoại xuất hiện, nhấp vào tab Cài đặt và chọn như sau:

– Phần Cho phép bao gồm các tùy chọn:

+ Số nguyên: Chỉ cho phép số nguyên

+ Số thập phân

+ Danh sách: Giới hạn giá trị đầu vào trong danh sách có sẵn.

+ Date: Giới hạn kiểu dữ liệu ngày.

+ Ngoài ra còn có Độ dài văn bản, Kiểu tùy chỉnh.

– Phần Dữ liệu bao gồm các tùy chọn cho phạm vi dữ liệu, ví dụ, khi chọn Số nguyên, có các phạm vi sau:

+ Giữa (not between): giới hạn nằm giữa một khoảng giá trị nào đó, ví dụ trong khoảng từ 1 đến 100. Trong đó Minim: Giới hạn giá trị nhỏ nhất, Maximum: Giới hạn giá trị lớn nhất.

+ Equal to (không bằng): Bằng một giá trị xác định.

+ lớn hơn, nhỏ hơn: Lớn hơn (nhỏ hơn) một giá trị được chỉ định

+ Lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng: Lớn hơn (nhỏ hơn) hoặc bằng một giá trị xác định.

Tùy chọn trong tab Cài đặt

Ví dụ ở đây giới hạn các giá trị trong khoảng 250.000 đến 900.000:

Ví dụ giới hạn giá trị từ 250.000 đến 900.000

Bước 3: Sau khi giới hạn giá trị, bạn cần chỉnh sửa nội dung hiển thị thông báo lỗi để người dùng hiểu và nhập lại giá trị bằng cách nhấp vào tab Thông báo lỗi:

Chỉnh sửa nội dung hiển thị thông báo lỗi

Bước 4: Quay lại bảng tính, nhập giá trị cho cột Phụ cấp chức vụ, khi nhập giá trị vượt quá giới hạn thì xuất hiện thông báo lỗi ghi rõ nội dung lỗi để bạn chỉnh sửa:

Khi nhập giá trị vượt quá phạm vi giới hạn, thông báo lỗi sẽ xuất hiện

Tuy nhiên, với Data Validation chỉ giới hạn giá trị khi giá trị đó được nhập trực tiếp từ bàn phím, trường hợp nhập giá trị gián tiếp cho ô bằng công thức Data Validation không có tác dụng.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách giới hạn giá trị đầu vào với Data Validation, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

4 views0 comments

Comentários


bottom of page