top of page

Danh sách kiểm tra là gì? Các bước đơn giản nhất để tạo danh sách kiểm tra trong excel


Trong cuộc sống, ngày càng nhiều người quan tâm đến vấn đề làm việc hiệu quả, tận dụng thời gian làm việc trong ngày để hoàn thành nhiều việc nhất có thể. Trong số đó, checklist đóng vai trò quan trọng, vậy checklist là gì?

Mỗi chúng ta đều có 24 giờ mỗi ngày để làm việc, học tập và tạo ra giá trị cho cuộc sống cũng như công việc. Một người có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau với hàng loạt công việc, nhiệm vụ khác nhau, vậy làm thế nào để chúng ta luôn kiểm soát được công việc mà mình đang thực hiện. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc làm việc hiệu quả thay vì làm việc chăm chỉ, khái niệm làm việc hiệu quả được nhiều người áp dụng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Và checklist là một trong những công cụ hỗ trợ con người, vậy checklist là gì?

I. Danh sách kiểm tra là gì?

Khái niệm checklist là gì được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta, không phân biệt ngành nghề vì cụm từ này được sử dụng phổ biến trong tất cả các ngành nghề. Cụm từ checklist dùng để chỉ những danh sách gồm nhiều nội dung công việc cụ thể cần phải hoàn thành. Đây có thể là những nhiệm vụ đến hạn hoàn thành hoặc những nhiệm vụ cần phải hoàn thành. Danh sách kiểm tra mẫu được hình thành dưới dạng văn bản với các gạch đầu dòng cụ thể trình bày chi tiết các hạng mục công việc cũng như tiến độ công việc hướng tới một mục tiêu cụ thể.

Bất kể ngành nghề nào từ khách sạn, nhà hàng đến IT, đâu là checklist để kiểm soát các hạng mục công việc của họ. Nhiệm vụ của checklist vẫn là giúp người dùng kiểm soát các công việc của mình, các công việc phải hoàn thành để nắm được tổng thể quá trình thực hiện công việc.

Đầu tiên

Danh sách kiểm tra là gì?

Chức năng của danh sách kiểm tra đối với người quản lý là gì? Thực ra chức năng của checklist đối với người quản lý cũng tương tự như đối với nhân viên, tuy nhiên với nhiều nhiệm vụ và công việc hơn, người quản lý cần tận dụng thời gian của mình để giám sát mọi việc. hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, việc lập danh sách kiểm tra trong excel cũng được coi là một loại công cụ dùng để giảm thiểu thất bại hạn chế công việc của con người do tác động đến trí nhớ và sự chú ý trong quá trình thực hiện công việc. . Ví dụ về danh sách kiểm tra là gì. Một danh sách kiểm tra nâng cao về các hoạt động sẽ có lợi hơn là những phần nội dung dài dòng lan man, vì vậy trong công việc, nó nên được thực hiện theo thứ tự thời gian trong ngày và kiểm tra dựa trên tài liệu này.

Cách trình bày danh sách kiểm tra cũng được chỉ rõ. Danh sách kiểm tra thường được trình bày dưới dạng danh sách các hộp kiểm nhỏ ở phía bên trái của trang. Tích nhỏ được vẽ trong hộp khi các mục đã được hoàn thành. Trên thực tế, định dạng có thể khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng và ngành.

II. Mẫu danh sách kiểm tra công việc hàng ngày cơ bản bao gồm những gì?

Mẫu danh sách kiểm tra là gì? Mẫu danh sách kiểm tra công việc bao gồm các công việc hàng ngày bao gồm nhiều hạng mục công việc cần hoàn thành chia theo trạng thái: đã hoàn thành, chưa hoàn thành. Danh sách kiểm tra mẫu có thể được tạo bằng cách sử dụng các công cụ khác nhau như tạo danh sách kiểm tra trong excel.

Một ví dụ về danh sách kiểm tra dành cho nhân viên tiếp thị kỹ thuật số:Không.vật phẩmĐúngKhôngGhi chúĐầu tiênKiểm tra thông số chạy quảng cáo hàng ngày2Lập báo cáo với nhiều thông số như CTR, CPC, CR3Gửi báo cáo hàng ngày cho người quản lý4Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn5Đặt giá thầu quảng cáo cho chiến dịch tháng 56Theo dõi tỷ lệ đơn hàng phát sinh trong ngày7Kiểm soát quảng cáo và quá trình hiển thịsố 8Gặp bộ phận marketing để nhận thông tin9Kiểm tra tất cả chi phí chiến dịch

III. Cách tạo danh sách kiểm tra nhanh chóng và đơn giản trong Excel, ai cũng có thể làm được

1. Cách Hiển thị tab Nhà phát triển Nhà phát triển

Để có thể tạo danh sách kiểm tra nhanh, bạn truy cập vào Excel:

Bước 1: Tệp => Tùy chọn

Đầu tiên

Lập danh sách kiểm tra trong excel

Bước 2: Tùy chỉnh Ribbon => Tab chính => Nhà phát triển => OK

2

Tạo danh sách kiểm tra trong excel

2. Cách tạo danh sách kiểm tra trong Excel

Nhà phát triển => Chèn => Danh sách kiểm tra => Nhấp chuột trái và dán biểu tượng Danh sách kiểm tra vào vị trí mong muốn

3

Cách tạo danh sách kiểm tra trong excel

Chèn => chọn biểu tượng Danh sách kiểm tra => Nhấp chuột trái và dán biểu tượng Danh sách kiểm tra vào vị trí mong muốn

4

Cách tạo danh sách kiểm tra trong excel

IV. Việc áp dụng danh sách kiểm tra trong các lĩnh vực công việc khác nhau

Trong mỗi ngành khác nhau, việc áp dụng checklist trong từng ngành linh hoạt hơn. Ví dụ, với người quản lý, họ sử dụng danh sách kiểm tra để đánh giá hiệu suất chung của nhân viên trong bộ phận làm việc trong mỗi ngày. Từ đó phát huy được những lỗi, thiếu sót của từng nhân viên để tìm cách sửa chữa kịp thời. Nhờ đó, họ sẽ đánh giá được năng lực chung của bộ phận đó và tiết kiệm thời gian trong hoạt động quản lý.

Đối với cấp độ nhân viên, chức năng của danh sách kiểm tra cũng tương tự. Đối với một nhân viên trong phòng ban, danh sách kiểm tra công việc là công cụ giúp họ sắp xếp công việc một cách chi tiết và có trật tự, giúp bạn dễ dàng ghi nhớ các công việc hàng ngày. Khi đã có cái nhìn tổng quan về các hạng mục công việc, bạn có thể sắp xếp thời gian làm việc hợp lý để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.

V. Mục đích của việc sử dụng Checklist là gì?

1. Mục đích sử dụng Checklist trong nhà hàng, khách sạn

Mục đích của danh sách kiểm tra trong ngành khách sạn là gì? Tạo danh sách kiểm tra trong excel được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng, khách sạn nhằm phục vụ nhiều lợi ích khác nhau trong từng trường hợp khác nhau.


Danh sách công việc mẫu nhà hàng

Đối với nhân sự làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, danh sách kiểm tra được sử dụng để giúp nhân viên ghi nhớ công việc cần làm và kiểm soát công việc, phân chia thời gian làm việc hợp lý. Mỗi hạng mục công việc cần một thời gian hoàn thành công việc khác nhau tùy theo mức độ khó khăn, vì vậy việc sử dụng bảng kiểm mẫu có thể giúp nhân viên đo lường thời gian thực hiện công việc đó để tối ưu hóa thời gian. Mẫu checklist bộ phận nhà hàng còn thể hiện tính chuyên nghiệp vì nó giúp đảm bảo hoàn thành công việc, duy trì các tiêu chuẩn của nhà hàng, khách sạn, mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất.

Chức năng của một danh sách kiểm tra cho người quản lý nhà hàng là gì? Người quản lý có thể dựa vào danh sách kiểm tra để phân biệt khối lượng công việc của từng vị trí, từng hạng mục để phân bổ thời gian hợp lý. Dựa trên việc tạo danh sách kiểm tra trong excel, người quản lý có thể sắp xếp hợp lý quy trình phân công công việc cho từng vị trí, từng bộ phận để tập trung thực hiện định hướng nhân viên trong bộ phận. Bảng kiểm mẫu là công cụ hỗ trợ trong quá trình làm việc giúp phát hiện và khắc phục các lỗi còn tồn tại. Mục đích của danh sách kiểm tra rất đa dạng trong lĩnh vực nhà hàng với nhiều lợi ích khác nhau và phát huy tác dụng khi người dùng biết cách tối ưu hóa công việc của mình.

2. Mục đích của việc sử dụng Danh sách kiểm tra trong công nghệ mã hóa

Không chỉ được sử dụng cho ngành nhà hàng mà tác dụng của bảng kiểm còn được phát huy trong nhiều ngành khác như công nghệ mã hóa. Với ngành này, checklist dùng để lập danh sách các chức năng mà người kiểm thử cần kiểm tra theo quy trình nhằm giúp nhân viên nắm được chức năng tổng thể theo sự thành công hay thất bại của mã. Với kỹ thuật phần mềm như mã, danh sách kiểm tra mẫu có thể được sử dụng để kiểm soát công việc cho từng mục đích cụ thể.

7

Danh sách kiểm tra công việc mã mẫu

Danh sách kiểm tra mẫu là công cụ giúp người dùng đảm bảo các yêu cầu của khách hàng trong quá trình kiểm thử và giúp người dùng kiểm soát các yêu cầu cơ bản mà không có sai sót.

Danh sách kiểm tra cũng được sử dụng để đảm bảo phần mềm đang hoạt động với phạm vi quy định bắt buộc và để đảm bảo rằng phần mềm được kiểm tra và xem xét với mật độ yêu cầu.

Bên cạnh đó, bản kiểm tra mẫu còn giúp người kiểm tra thoát khỏi áp lực công việc và quên đi những sai sót khi xem lại trong quá trình làm việc. Cùng với đó, danh sách kiểm tra còn giúp người dùng kiểm soát công việc đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của một phần mềm.

Trên đây là một mục đích nhỏ của danh sách kiểm tra, nhưng việc kiểm tra mã có thể cải thiện hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, mục đích của các công việc khác trong danh sách kiểm tra vẫn đóng vai trò chính trong việc kiểm soát công việc, giúp người dùng dễ dàng xem xét và kiểm tra tiến độ công việc.

Mục đích của bảng kiểm là gì trên thực tế rất đa dạng trong khối nhà hàng, khách sạn với nhiều lợi ích. Vì vậy với những lợi ích trên, checklist được coi là công cụ đắc lực giúp hỗ trợ quá trình làm việc của nhân viên với khách hàng. Do đó, các hoạt động tối ưu hóa dễ dàng thực hiện một cách chuyên nghiệp và thông minh.

3. Mục đích sử dụng Bảng kiểm trong chăm sóc sức khỏe

Trong ngành chăm sóc sức khỏe, tác dụng của danh sách kiểm tra là gì? Danh sách kiểm tra được sử dụng trong thực hành chăm sóc sức khỏe để hướng dẫn hoạt động lâm sàng. Một ví dụ điển hình về những gì một danh sách kiểm tra trong chăm sóc sức khỏe là danh sách kiểm tra an toàn phẫu thuật của WHO – một danh sách được phát hiện để cải thiện sự an toàn của bệnh nhân và có hiệu quả trong một nhóm bệnh viện ở Canada.

số 8

Danh sách việc làm mẫu cho ngành chăm sóc sức khỏe

Bên cạnh đó, việc sử dụng danh sách kiểm tra trong chăm sóc sức khỏe cũng đạt được những thành công nhất định và khả năng chuyển đổi giữa các chế độ cài đặt. Tại Vương quốc Anh, một nghiên cứu về việc thực hiện sàng lọc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân cao tuổi nhập viện cho thấy danh sách những người khám có hạn chế về đánh giá yếu kém trong chăm sóc cấp tính. . Công việc đó là cần thiết để có thể hiểu và tạo danh sách kiểm tra chăm sóc đa ngành.

Theo một phân tích tổng hợp với tỷ lệ tử vong trong danh sách kiểm tra giảm 23% với tất cả các biến chứng giảm 40%, các nghiên cứu với chất lượng cao được yêu cầu cho mục đích phân tích tổng hợp mạnh mẽ.

TẠI VÌ. Ưu nhược điểm của Checklist mà người dùng cần biết

Từ những thông tin trên về danh sách kiểm tra là gì, chúng ta thấy những ứng dụng điển hình trong các ngành công nghiệp khác nhau từ hỗ trợ công việc đến đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ. Hiệu quả mà bảng kiểm mang lại hỗ trợ quá trình kiểm soát và nâng cao năng lực làm việc của nhân viên trong doanh nghiệp. Mỗi nhà quản lý cần xây dựng một bảng kiểm riêng dựa trên cơ sở công việc, quy chế làm việc và quy mô công việc để theo sát công việc. Ngoài ra, khi xác định nội dung checklist là gì, họ cần dựa trên những tiêu chuẩn cơ bản nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Cùng với những ưu điểm, danh mục kiểm tra là gì, vẫn còn một số hạn chế cần quan tâm khắc phục. Khi chúng ta quá phụ thuộc vào danh sách kiểm tra là gì, chúng ta có thể dễ dàng gặp phải những tình huống nguy cấp như cấp cứu y tế. Sau đó, đâu là danh sách kiểm tra không nên áp dụng trong trường hợp khẩn cấp. Đào tạo chuyên sâu bao gồm danh sách kiểm tra tích hợp sử dụng thử nghiệm với các kỹ thuật để thích ứng tốt hơn.

VII. Phân biệt giữa danh sách kiểm tra và danh sách việc cần làm

Khi tìm hiểu khái niệm danh sách kiểm tra là gì, bạn sẽ thấy khái niệm này khá quen thuộc vì nó rất dễ liên tưởng đến danh sách việc cần làm. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa danh sách kiểm tra, bạn nên xác định rõ khái niệm của hai thuật ngữ này.

số 8

Danh sách việc cần làm mẫu và danh sách việc cần làm

Danh sách việc cần làm là danh sách việc cần làm có thể được tạo ra, chẳng hạn như thói quen buổi sáng, trong khi danh sách kiểm tra là danh sách những việc cần làm để hoàn thành quy trình công việc nhằm đảm bảo chất lượng công việc. . Vì vậy, những công việc cần làm trong danh sách kiểm tra thường được sắp xếp theo trình tự và liên quan chặt chẽ với nhau.

Danh sách việc cần làm có thể là một danh sách gồm nhiều danh sách kiểm tra vì danh sách kiểm tra là tất cả các bước để thực hiện các công việc cụ thể.

Ví dụ:Những việc cần làmDanh mụcDanh mụcViết một bức thư cho mẹ của bạnThông báo về kết quả học tập cho mẹCho biết lớp, điểm và thông tin học bổngMua sắmMua một chiếc áo len cho anh trai tôiMua váy cho mẹ

VIII. Kết luận

Khái niệm bảng kiểm không còn quá xa lạ, tuy nhiên để phát huy tác dụng của bảng kiểm là gì thì bạn cần hiểu rõ khái niệm này. Checklist được áp dụng trong nhiều ngành khác nhau với các hạng mục công việc riêng biệt. Không thể loại bỏ tác dụng hoặc chức năng của danh sách kiểm tra đối với từng vị trí công việc, cho dù đó là nhân viên hay cấp quản lý. Đối với mỗi người, việc hiểu và vận dụng để đạt được hiệu quả cao trong công việc là điều cần thiết.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments
bottom of page