top of page

Dự án Saigon One Tower đổi tên, đổi chủ, dấu hiệu hồi sinh?

Ngay sau khi được chuyển nhượng cho chủ mới Viva Land (Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Viva Land) có văn phòng tại Singapore, TP.HCM và Hà Nội, dự án Saigon One Tower cũng được đổi tên thành IFC One, Sài Gòn.

Trụ sở chính của Viva Land được niêm yết chi tiết trên website của công ty

Thông tin trên website của Viva Land, đơn vị này sẽ phụ trách phát triển và quản lý dự án IFC One, Sài Gòn. Dự án có tổng diện tích đất 6.672m2, cao 41 tầng. Tổng diện tích sàn 124.100m2. Loại hình sản phẩm IFC One, Sài Gòn bao gồm: Văn phòng cho thuê, căn hộ để ở và trung tâm thương mại.

Vị trí dự án IFC One, Sài Gòn

Thông tin về dự án IFC One, Sài Gòn trên website của Viva Land

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên: “Chiều 30.11, có mặt tại dự án này, chúng tôi thấy công nhân của nhà thầu Coteccons đang tiến hành thu dọn hiện trường, làm mới hàng rào của dự án. Các công nhân ở đây cho biết, dự án đã khởi động trở lại vì Một thời gian, toàn bộ kính bên ngoài của tòa nhà được lột bỏ và thay bằng kính mới, các vật tư, thiết bị đã lắp đặt trước đây cũng sẽ được thay thế do công trình này đắp mền quá lâu nên thiết bị cũng đã xuống cấp, hư hỏng. Nhiều đồn đoán cho rằng chủ đầu tư mới có mối liên hệ với đại gia bất động sản Trương Mỹ Lan thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đơn vị sở hữu nhiều khu đất vàng tại trung tâm quận 1 TP.HCM.

Được biết, dự án Saigon One Tower được khởi công xây dựng từ năm 2007 nhưng đến năm 2011, khi hoàn thành khoảng 80% thì bất ngờ dừng thi công.

Dự án nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất TP.HCM nhưng lại đắp chăn nhiều năm khiến lãnh đạo UBND TP.HCM bị điểm tên vì làm xấu bộ mặt thành phố. Ảnh Tuổi trẻ

Công nhân đang thu dọn hiện trường, làm mới hàng rào dự án. Ảnh Tuổi trẻ

Các công nhân đang sửa chữa và làm mới công trình. Ảnh Tuổi trẻ

Thế An (Tổng hợp)

3 views0 comments

Comments


bottom of page