top of page

Cách đơn giản và chi tiết nhất để in chẵn lẻ trong Excel

Việc in trang chẵn lẻ trong Word, PDF có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Nhưng Excel thì khác, việc in các trang chẵn lẻ trong Excel sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Nhưng đừng lo, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn in file Excel chẵn lẻ chi tiết nhất, hãy chú ý theo dõi nhé!

I. Khi nào in chẵn lẻ trong Excel

Tính năng in chẵn lẻ trong Excel được áp dụng trong các trường hợp như:

  1. Khi máy in không hỗ trợ in 2 mặt thì việc in trang chẵn lẻ trong Excel là không thể tránh khỏi.

  2. Khi dữ liệu bạn muốn in chỉ xuất hiện trên các trang lẻ hoặc trang chẵn.

  3. Việc in trang chẵn lẻ cũng giúp bạn làm điều đó khi đóng gáy sách!

II. Kiểm tra xem Excel có thể in chẵn lẻ hay không

Trang in chẵn lẻ thường sẽ được hiển thị rất rõ ràng trong quá trình in. Nhưng đối với Excel thì khác, để có thể in trang chẵn và trang lẻ trong Excel, bạn cần mở tệp Excel dưới dạng PDF hoặc Word.

Điều này sẽ mượn các tính năng in trang chẵn lẻ có sẵn trong PDF và Word để giúp in trang chẵn lẻ cho Excel.

III. Cách in chẵn lẻ trong Excel bằng Word

  1. Ưu điểm: Nhanh, gọn, có thể chỉnh sửa dữ liệu trước khi in.

  2. Nhược điểm: Có nhiều phiên bản không tương thích với nhau, khó thực hiện.

1. Cách mở tệp Excel bằng Word

Bước 1: Sao chép tất cả dữ liệu bạn muốn in.

Sao chép tất cả dữ liệu bạn muốn in

Sao chép tất cả dữ liệu bạn muốn in

Bước 2: Chuyển sang tệp Word> Nhấp chuột phải> Chọn Giữ định dạng nguồn.

Chuyển sang tệp Word và chọn Giữ định dạng nguồn

Chuyển sang tệp Word và chọn Giữ định dạng nguồn

Bước 3: Toàn bộ dữ liệu đã được chuyển, bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu nếu cần.

Tất cả dữ liệu đã được chuyển, bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu nếu cần

Tất cả dữ liệu đã được chuyển, bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu nếu cần

2. Cách in các trang chẵn lẻ trong Excel bằng Word

Bước 1: Vào tab Chèn> Chọn Số trang và tiến hành đánh số trang.

Để hiểu rõ hơn về cách đánh số trang, bạn có thể tham khảo cách đánh số trang trong Word tại đây!

Chọn Số trang và tiến hành đánh số trang

Chọn Số trang và tiến hành đánh số trang

Bây giờ bạn tiến hành in trang chẵn lẻ.

Bước 2: Mở file Word chứa file Excel để in chẵn lẻ> Chọn tab File.

Mở tệp Word để in chẵn lẻ

Mở tệp Word để in chẵn lẻ

Bước 3: Chọn Print> Nhấp vào Print All Pages.

Nhấp vào In tất cả các trang

Nhấp vào In tất cả các trang

Bước 4: Trong danh sách hiện ra, bạn chọn Chỉ In Trang Lẻ> Bấm In.

Trong danh sách xuất hiện, chọn Chỉ in các trang lẻ

Trong danh sách xuất hiện, chọn Chỉ in các trang lẻ

Sau khi in xong trang lẻ, bạn tiến hành lật ngược tờ giấy và tiếp tục in trang chẵn.

Bước 5: Nhấp vào In tất cả các trang.

Nhấp vào In tất cả các trang

Nhấp vào In tất cả các trang

Bước 6: Trong danh sách hiện ra, bạn chọn Chỉ In Trang Chẵn> Bấm In.

Trong danh sách xuất hiện, hãy chọn Chỉ in các trang chẵn

Trong danh sách xuất hiện, hãy chọn Chỉ in các trang chẵn

IV. Cách in chẵn lẻ trong Excel bằng PDF

  1. Ưu điểm: Nhanh, gọn.

  2. Nhược điểm: Không thể chỉnh sửa trước khi in.

1. Cách mở tệp Excel dưới dạng PDF

Bước 1: Mở tệp Excel mà bạn muốn in chẵn lẻ> Chọn tab Tệp.

Mở tệp Excel mà bạn muốn in chẵn lẻ

Mở tệp Excel mà bạn muốn in chẵn lẻ

Bước 2: Chọn Save As.

Chọn Lưu dưới dạng

Chọn Lưu dưới dạng

Bước 3: Hộp thoại Save As xuất hiện> Tại phần Save as type> Chọn PDF.

Hộp thoại Save As xuất hiện, chọn PDF

Hộp thoại Save As xuất hiện, chọn PDF

2. Cách in trang chẵn lẻ trong Excel bằng PDF

Bước 1: Mở file PDF chứa file Excel cần in bằng Foxit Reader> Chọn Print.

Nếu chưa có phần mềm Foxit Reader, bạn có thể tham khảo cách tải phần mềm Foxit Reader tại đây !!!

Mở tệp PDF để in chẵn lẻ

Mở tệp PDF để in chẵn lẻ

Bước 2: Trong Tập hợp con> Chọn Tất cả các trang trong phạm vi.

Chọn tất cả các trang trong phạm vi

Chọn tất cả các trang trong phạm vi

Bước 3: Trong danh sách thả xuống, chọn Chỉ các trang lẻ.

Trong danh sách thả xuống, chọn Chỉ các trang lẻ

Trong danh sách thả xuống, chọn Chỉ các trang lẻ

Sau khi in trang lẻ, bạn tiến hành đảo giấy để in trang chẵn. Lúc này, PDF sẽ thông báo rằng mặt lẻ đã in xong và bạn chỉ cần lật mặt giấy lại và tiếp tục in mặt chẵn.

Bước 4: Chọn In.

Chọn In

Chọn In

Chọn In

Bước 5: Trong Tập hợp con> Chọn Tất cả các trang trong phạm vi.

Chọn tất cả các trang trong phạm vi

Chọn tất cả các trang trong phạm vi

Bước 6: Trong danh sách thả xuống, chọn Chỉ các trang chẵn.

Chọn Chỉ các trang chẵn từ danh sách thả xuống

Chọn Chỉ các trang chẵn từ danh sách thả xuống

V. Các lỗi thường gặp khi in chẵn lẻ trong Excel và cách khắc phục

1. Lỗi bấm Print nhưng chỉ lưu, không in được trong file Word

Lỗi này xảy ra khi bạn không chọn đúng máy in hoặc bạn không sử dụng máy in để in. Trong trường hợp này, tệp Word sau khi bấm in sẽ được lưu dưới dạng tệp PDF, XPS, OneNote hoặc Notepad.

Lỗi khi nhấn Print nhưng chỉ lưu, không in được

Lỗi khi nhấn Print nhưng chỉ lưu, không in được

2. Lỗi chỉ lưu tệp PDF sau khi bấm OK và cách khắc phục

Lỗi này thường xảy ra khi bạn thực hiện in 2 mặt trên PDF.

  1. Nguyên nhân: Không kết nối với máy in.

  2. Cách khắc phục: Bạn chỉ cần kết nối với máy in hoặc lưu file đã chỉnh sửa cho đến khi máy in chỉ cần in!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

3 views0 comments
bottom of page