top of page

Công việc quản lý nhà trọ bao gồm những công việc gì

Có nhiều người cho rằng việc quản lý nhà trọ vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và dễ quản lý. Tuy nhiên, quản lý nhà trọ, phòng trọ hay chung cư là những việc khó nhằn. Nếu bạn chưa biết thật sự công việc quản lý nhà trọ bao gồm những công việc gì? thì hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé!


1. Quản lý nhà trọ, phòng trọ là gì?


Để có thể làm rõ công việc quản lý nhà trọ bao gồm những công việc gì thì bạn cần tìm hiểu quản lý tòa nhà là gì? Thực ra, quản lý nhà trọ là một hoạt động kinh doanh dịch vụ giúp quản lý và vận hành các tòa nhà có quy mô, tính chất khác nhau như nhà trọ, phòng trọ, căn hộ, chung cư, tòa nhà hành chính, trung tâm thương mại….





Quản lý phòng trọ, nhà trọ tại các tòa nhà sẽ giúp bạn có thể cung cấp dịch vụ và nhân công. Đồng thời, giúp bạn theo dõi và tiếp nhận được tất cả các ý kiến đóng góp của khách hàng. Công việc quản lý tại các tòa nhà có thể là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng, an toàn và mang tính tiện ích trong tòa nhà. Khi xã hội phát triển, vai trò của dịch vụ này ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết.


2. Những công việc quản lý nhà trọ bao gồm những công việc gì?


Dưới đây là một số công việc mà người quản lý nhà trọ bắt buộc phải làm:


2.1 Quản lý cơ sở vật chất


Trước khi quản lý quyết định cho khách thuê vào, thì bạn cần kiểm tra và xác nhận tình trạng của từng phòng. Nếu nhận thấy có bất kỳ hư hỏng nào trong phòng, thì phải đi cải thiện ngay lập tức.


2.2 Soạn thảo và ký hợp đồng


Soạn thảo và ký hợp đồng, có lẽ là điều mà nhiều chủ nhà trọ quên và đôi lúc bỏ qua. Tuy nhiên, việc ký hợp đồng và đặt cọc khá là quan trọng, vì người thuê sẽ có phần trách nhiệm hơn trong quá trình thuê phòng. Tuy nhiên, người quản lý nên cần biết rằng đừng bắt người thuê phải đặt cọc quá nhiều.




2.3 Quản lý tổng thu chi


Mỗi tháng, bạn có thể tính toán cụ thể lợi nhuận mà nhà trọ mang lại là bao nhiêu. Nếu tính toán bằng tay khiến trải qua nhiều công đoạn và mất nhiều thời gian, thì bạn có thể sử dụng một số phần mềm quản lý phòng trọ miễn phí Amorslay đang được nhiều người sử dụng hiện nay.

2.4 Xây dựng bảng nội quy


Xây dựng bảng nội quy là việc đáng nên làm. Bởi, nhiều chủ nhà trọ, nhà trọ có bảng nội quy sẽ có thể dễ quản lý hơn rất nhiều khi không có bảng. Bạn cần nên chuẩn bị và thiết lập một bảng nội quy lớn ở khu vực ở cổng để mọi người có thể dễ dàng đọc và tuân theo.


3. Sử dụng phần mềm Amorslay sẽ giúp ích gì trong việc quản lý nhà trọ?


Phần mềm quản lý nhà trọ Amorslay, được xem là công cụ đắc lực trong việc quản lý nhanh chóng và hiệu quả cho các chủ nhà trọ. Do đó, bạn có thể hoàn toàn chủ động trong việc quản lý căn phòng của mình từ xa một cách dễ dàng và tiện lợi, trên các thiết bị như điện thoại, máy tính có kết nối internet. Và Hiện nay trên thị trường, phần mềm quản lý nhà trọ Amorstay là phần mềm nổi bật nhất. Nó mang lại nhiều sự tiện ích vượt trội như:




  • Phần mềm Amorstay có khả năng giúp bạn quản lý nơi lưu trú với các tính năng hoạt động linh hoạt. Bạn có thể tự động tùy chỉnh, để có thể phù hợp hơn với từng tính chất và quy trình quản lý phòng trọ của mình.

  • Tiện lợi khi sử dụng. Bởi, chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy tính có thể kết nối cho internet là bạn có thể sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi mà không cần chạy đi, chạy lại qua nhà trọ mà mình đang quản lý. Cũng chính vì lý do này, mà bạn có thể dễ dàng và tiện lợi trong việc cập nhật thông tin nhà trọ, người thuê trọ trong những trường hợp đặc biệt.

  • Phần mềm Amorslay còn giúp bạn hỗ trợ tính toán tiền phòng, tiền nước, tiền điện, một cách nhanh chóng, hợp lý và chính xác mà không mất nhiều thời gian. Điều đặc biệt, là bạn sẽ không sợ bị mất thông tin khách hàng vì đã được phần mềm lưu trữ cụ thể.

  • Ngoài ra, phần mềm cũng có khả năng cập nhật những thông tin cũng như tình trạng sử dụng hiện tại của các nguyên vật liệu có trong các phòng và kịp thời đưa ra những phương án xử lý đối với những đồ dùng, thiết bị bị hư hỏng cho người thuê trọ.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về công việc quản lý nhà trọ bao gồm những công việc gì? và đưa ra phương án thực hiện hiệu quả nhất. Nếu trong trường hợp bạn muốn đăng ký và sử dụng phần mềm Amorslay nhanh chóng thì có thể truy cập nhanh vào trang web: https://www.amorstay.com.vn/ để giúp bạn giải đáp và hướng dẫn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúc các bạn thành công.


4 views0 comments
  • Facebook
bottom of page