top of page

Chọn tầng chung cư theo tuổi, mệnh phong thủy.

Trong văn hóa phương Đông, vị trí của ngôi nhà là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến tài vận và may mắn của gia chủ. Điều này cũng đúng với những căn hộ nằm trong khu chung cư cao tầng. Vậy khi mua nhà nên chọn tầng như thế nào để hợp với tuổi của gia chủ? Hãy theo dõi hướng dẫn cách chọn tầng chung cư theo tuổi dưới đây của chúng tôi.

Tầm quan trọng của việc chọn tầng chung cư theo độ tuổi

Chọn tầng chung cư theo tuổi sẽ giúp gia chủ có lựa chọn phù hợp nhất, mang lại tài lộc, vượng khí cho bản thân và gia đình. Về vị trí địa lý, một vị trí có độ cao vừa phải, thuận tiện cho sinh hoạt, sức khỏe,… sẽ giúp gia chủ tránh được nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình sinh sống. Còn về phong thủy thì có 2 phái chính với 2 quan điểm:

Chọn tầng chung cư theo tuổi, mệnh phong thủy.

Việc chọn tầng chung cư theo tuổi có ý nghĩa rất lớn đối với gia chủ


  1. Loan đầu: Coi trọng việc tìm được “bi thương” (tức là nơi rồng tụ), đồng thời cho rằng nếu môi trường xung quanh đảm bảo các yếu tố thuận lợi thì gia chủ sẽ vượng phát, phú quý. vận may.

  2. Lý Khí: Coi trọng phương vị, cho rằng mệnh, ngũ hành của gia chủ và số tầng của nơi ở có mối quan hệ tương sinh với nhau.

Như vậy có thể thấy, dù theo trường phái hay quan điểm nào thì chúng ta vẫn nên quan tâm đến vấn đề hài hòa giữa số tầng với tuổi của gia chủ.

Cách chọn tầng chung cư theo phong thủy tuổi Thân

Chính vì tầm quan trọng của việc chọn tầng chung cư theo độ tuổi nên hầu hết người mua nhà đều mong muốn tìm được số tầng ưng ý nhất cho mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội tìm được các thầy phong thủy.

Cách chọn tầng chung cư theo Ngũ Hành

Cách chọn tầng chung cư theo Ngũ Hành


Theo ngũ hành, tức Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – ​​Thổ, chúng ta có thể chọn tầng chung cư phù hợp với tuổi bằng cách giảm số đuôi của các tầng thành các mệnh. Từ đó xem xét chúng có hợp với gia chủ hay không theo nguyên tắc:Định mệnhTầng căn hộ có số đuôiTầng hài hòaVận mạng1 và 6 Tầng 1, 6, 11, 16,…Mệnh của lửa2 và 7Tầng 2, 7, 12, 17,…Nhà thổ Par5 và 0 Tầng 5, 10, 15, 20,…Mệnh Kim4 và 9Tầng 4, 9, 14, 19,…Định mệnh3 và 8Tầng 3, 8, 13, 18,…

Căn cứ vào số lượng sim của các tầng, gia chủ có thể quy đổi thành các tầng chẵn lẻ. Như sau:

  1. Mệnh Thủy: Căn hộ tầng có đuôi số 1 và 6 tương ứng với số tầng 1, 6, 11, 16, 21, 26.

  2. Mạnh Hòa: Căn hộ tầng có đuôi số 2 và 7 tương ứng với số tầng 2, 7, 12, 17, 22, 27.

  3. Mệnh Thổ: Tầng căn hộ có số đuôi là 0 và 5 tương ứng với số tầng 5, 10, 15, 20, 25, 30.

  4. Mệnh Kim: Căn hộ tầng có đuôi số 4 và 9 tương ứng với số tầng 4, 9, 14, 19, 24, 29.

  5. Mệnh Mộc: Căn hộ tầng có đuôi số 3 và 8 tương ứng với số tầng 3, 8, 13, 18, 23, 28.

Cách chọn tầng căn hộ theo Địa chỉ

Theo phong thủy, để chọn tầng chung cư theo tuổi, ngũ hành gia chủ so với số tầng chung cư phải tương sinh, tương khắc, tránh xung khắc. Đặc biệt:

  1. Theo quy luật tương sinh: Bảo Bình sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy.

  2. Theo quy luật tương khắc: Mộc gặp Thổ, Thổ gặp Thủy, Thủy gặp Hỏa, Hỏa gặp Kim, Kim loại gặp Mộc.

Tương khắc và tương phản là hai mặt đối lập nhưng tự nhiên


Theo đó, gia chủ mệnh Thủy nên chọn số tầng thuộc mệnh Thủy hoặc Kim, gia chủ mệnh Hỏa nên chọn số tầng thuộc mệnh Mộc hoặc Hỏa, gia chủ mệnh Mộc nên chọn số tầng thuộc hành. Mệnh Mộc, Thủy, gia chủ mệnh Kim. Kim chọn số tầng thuộc mệnh Kim, Thổ, gia chủ mệnh Thổ chọn số tầng thuộc mệnh Thổ và Hỏa.Hành tâyGià đi Hanh ThuySinh năm ChuộtNăm HợiGỗ hànhTuổi hổTuổi MãoYếu tố lửaNăm Quý TỵSinh năm NgọHanh KimTuổi ThânTuổi đội hìnhHành tinh trái đấttuổi RồngSinh năm chóTuổi SửuMùi tuổi

  1. Người mệnh Kim (tức năm Dậu, Bính Thân) nên chọn những tầng có đuôi là 4, 9 tương ứng với các tầng 4, 9, 14, 19, 24, 29.

  2. Đối với người thuộc mệnh Hỏa (tuổi Tỵ, Ngọ) nên chọn tầng có đuôi số 2, 7 tương ứng với số tầng 2, 7, 12, 17, 22, 27.

  3. Người mệnh Thủy (tuổi Tý, Hợi) nên chọn những tầng có số kết thúc bằng 1 và 6 tương ứng với số tầng 1, 6, 11, 16, 21, 26.

  4. Người thuộc mệnh Thổ (Sửu, Thìn, Tuất, Mùi) nên chọn những tầng có số kết thúc bằng 0 và 5, tương ứng với số tầng 5, 10, 15, 20, 25, 30.

  5. Với mệnh Mộc (tuổi Dần, Mão) nên chọn sàn có đuôi số 3, 8 tương ứng với số tầng 3, 8, 13, 18, 23, 28.

Một số câu hỏi khi chọn tầng chung cư theo độ tuổi

Lựa chọn được một căn hộ ưng ý, hợp mệnh, hợp phong thủy là mong muốn của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trong phong thủy có rất nhiều vấn đề. Dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp nhất khi bạn bắt đầu chọn tầng chung cư hợp với tuổi, mệnh của mình.

Chọn tầng chung cư có bao gồm tầng hầm không?

Đây là một câu hỏi khá phổ biến vì hiện nay hầu hết các chung cư cao tầng ở Việt Nam đều có tầng hầm. Vì vậy, chúng có nên được tính trên một tầng của tòa nhà?

Câu trả lời là có. Bạn cần tính cả tầng hầm của tòa nhà trước khi chọn tầng căn hộ theo phong thủy. Và điều này sẽ dẫn đến hệ quả tất yếu là số tầng bạn chọn có thể lệch đi một chút so với số tầng thực tế.

Cần tính cả tầng hầm khi chọn tầng chung cư hợp tuổi, hợp phong thủy.


Ví dụ: Tòa nhà có 1 tầng hầm, bạn mệnh Thủy, nếu gộp các căn hộ ở các tầng có cuối là 1, 6, 4, 9 thì thực tế bạn cần chọn ở các tầng 3, 5, 8, 10, 13. . , 15, 18,…

Có nên mua căn hộ tầng 4 không?

Trong dân gian, nhiều gia chủ rất sợ tầng 4 khi mua, xây nhà vì cho rằng số 4 đọc là tứ, gần giống âm “tử”, biểu thị sự chết chóc. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn có nên mua nhà tầng 4 hay không là hoàn toàn không cần thiết, bởi số 4 không hẳn là con số xấu mà mua nhà theo phong thủy hay hợp tuổi mới là điều bạn cần quan tâm:

Có nên mua căn hộ tầng 4 không?


  1. Theo phong thủy: Tầng 4 là mệnh Kim, tức là có quan hệ tương sinh với người mệnh Thủy và tương sinh với mệnh Kim. Vì vậy, những người tuổi Đinh Dậu, Bính Thìn là thích hợp nhất để mua căn hộ tầng 4. Ngoài ra, người tuổi Hợi và tuổi Tý cũng có thể chọn tầng này để được quý nhân phù trợ.

  2. Theo vị trí: Đối với nhiều người, căn hộ ở tầng 4 là sự lựa chọn phù hợp nhất. Điển hình là người già, sức khỏe kém… nên chọn những tầng thấp để thuận tiện cho việc di chuyển, đặc biệt khi có sự cố xảy ra sẽ dễ xử lý hơn so với việc chọn những chung cư cao tầng.

Có nên mua căn hộ tầng 13 không?

Câu chuyện thứ sáu ngày 13 là bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu. Ở phương tây họ thường xem ngày này là ngày đen đủi, đen đủi, hầu hết mọi người đều rất sợ và tránh con số này. Tại đây, bạn cũng sẽ không bao giờ tìm thấy một tòa chung cư có số tầng là 13. Thậm chí, kể cả các hãng hàng không, máy cũng không xuất hiện ghế số 13.

Có nên mua căn hộ tầng 13 không?


Chính vì vậy mà khi mua căn hộ chung cư, nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên mua căn hộ tầng 13 hay không? Dù được đánh số thứ tự khác nhau nhưng nhiều người vẫn không chọn mua căn hộ nằm ở tầng này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, số tầng chung cư không phải là điều ảnh hưởng nhiều nhất đến việc chọn mua căn hộ chung cư.

Vì vậy, khi bắt gặp những căn hộ tại tầng 13, bạn không nên quá lo lắng mà bỏ lỡ cơ hội sở hữu. Vì các yếu tố như số nhà, số tầng, số phòng chỉ mang tính chất bổ sung cho nhau. Và không mang tính quyết định. Đối với nhà ở hay căn hộ chung cư dù là tầng nào hay tầng nào cũng cần phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau.

Tôi có nên ở trên tầng cao nhất của khu chung cư không?

Tôi có nên ở trên tầng cao nhất của khu chung cư không?


Khi chọn tầng 1 căn hộ, bạn nên tính toán xem tầng cao nhất có phù hợp với mình không. Sau đó, bạn có thể cân nhắc thêm các yếu tố khác như không gian, tiện ích, môi trường xung quanh …

Không thể phủ nhận rằng khi ở trên tầng cao nhất của chung cư, bạn sẽ được tận hưởng một tầm nhìn vô cùng rộng rãi, thoáng mát, tránh xa những ồn ào của xe cộ. Ngoài ra, sống trong chung cư cao tầng có thể tránh được các loại bọ, côn trùng.

Lưu ý khi chọn số tầng căn hộ

Tuổi tác, vận mệnh rất quan trọng khi bạn đưa ra quyết định về nơi ở, nhưng nó không phải là tất cả. Để có một ngôi nhà như ý, hãy cân nhắc thêm một số yếu tố sau:

Ngoài phong thủy tầng chung cư, các yếu tố về cảnh quan, giá cả,… cũng cần được quan tâm


  1. Phong thủy: Cố gắng chọn những căn hộ đảm bảo tầm nhìn không bị che khuất quá nhiều, không gian sống không bí bách, ồn ào. Hãy cân nhắc kể cả những điều kiện về phong thủy khi chọn nhà để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn ở mức cao nhất.

  2. Vị trí: Nếu chung cư gần đường nên chọn tầng cao hơn một chút để tránh ồn ào đô thị. Ngoài ra, không nên chọn những căn hộ có địa thế không tốt như công trường xây dựng, khu đất bỏ hoang lâu ngày,…

  3. Giá bán: Ở những tầng được nhiều người cho là “ế” (như 4, 13, 14) thường rất ít người hỏi mua nên chủ đầu tư cũng linh hoạt, hạ giá bán. Do đó, nếu tài chính của bạn không dư dả mà số tầng này là phù hợp thì còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn căn hộ ở các tầng này.

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết để có thể chọn được tầng chung cư theo tuổi mệnh, hợp phong thủy với gia chủ. Hi vọng bạn đã có thêm nhiều góc nhìn mới để lựa chọn được nơi ở phù hợp nhất cho mình và gia đình.

1 view0 comments
  • Facebook
bottom of page