top of page

Các kinh nghiệm quản lý nhà trọ bạn không nên bỏ qua?

Quản lý nhà trọ là điều cần thiết đối với người đang điều hành hoạt động của nhà trọ. Nhiều người không biết cách quản lý nên gặp không ít khó khăn khiến cho việc kinh doanh đi xuống. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu kinh nghiệm quản lý nhà trọ đạt hiệu quả cao. Hãy tham khảo ngay!



1. Bạn không nên bỏ qua các kinh nghiệm quản lý nhà trọ hiện nay?


Sau đây là các kinh nghiệm quản lý nhà trọ đơn giản, dễ làm mang lại hiệu quả cao bạn cần biết:


1.1 Đối tượng cho thuê nên chọn lọc


Nhu cầu thuê nhà trọ thường rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên nên đặt ra tiêu chí và xác định khách thuê ban đầu theo đúng hướng. Đối với các đối tượng ưu tiên như sinh viên, học sinh, gia đình mới cưới và người lao động nữ. Bởi lẽ, những người này ít xảy ra xích mích hay mâu thuẫn hầu hết họ đều tuân thủ quy định của chủ nhà trọ.



Ngoài ra, điều không thể quên khi đăng ký tạm trú tạm vắng đối với khách thuê nhà trọ vì mục đích của việc này giúp nắm được thông tin và tạo ra sự ràng buộc cơ bản đối với người thuê nhà.

1.2 Thân thiện khách thuê nhưng không quá thân thuộc


Không nên quá thân thiện với người thuê nhà trọ. Vì nhiều trường hợp chủ nhà dễ chịu nên khách thuê trọ đã lợi dụng lòng thương và sự tin tưởng để kéo dài thời gian tính toán tiền định kỳ hàng tháng nhiều lúc còn không chịu trả tiền và bỏ trốn.

Hình thức cho thuê nhà trọ nếu cho nợ thì nhiều người nợ sẽ nợ chứ không chỉ một. Thế nên như vậy bản không thể thu hồi vốn nên giữ thái độ kiến quyết đối với các trường hợp vi phạm chung đối với người thuê. Và cần có cách xử lý thông minh sao cho họ thấy vẫn dễ tính đôi đôi với sự khéo léo.

1.3 Kinh nghiệm nên thuê người quản lý nhà trọ nếu cần thiết


Nếu như trường hợp bạn lần đầu tiên bạn quản lý thì nên thuê người quản lý. Bởi, người này sẽ thay bạn làm và giải quyết, giám sát các vấn đề khi vắng mặt chủ nhà trọ.

Đặc biệt, nên thận trọng trong việc quản lý nếu chọn sai thì sẽ mất uy tín, doanh thu sẽ bị tụt giảm và việc kinh doanh xem như thất bại. Hơn nữa, bạn nên tham khảo các quy định các quy định về luật kinh doanh nhà trọ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Khi thuê người quản lý việc này sẽ tốn 3 đến 4 triệu nhưng sẽ mang lại nhiều thời gian kinh doanh công việc khác mà vẫn duy trì được khu nhà trọ.

1.4 Đảm bảo về cơ sở hạ tầng quản lý nhà trọ

Cổng và cửa của nhà trọ phải đảm bảo đầy đủ và chắc chắn kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, nên thay khóa cử 4 tháng lần để tránh trường hợp khách cũng thuê trọ lại có thể vào mở được cửa nhà trọ.

1.5 Hợp đồng thuê nhà rõ ràng rành mạch

  • Hợp đồng cho thuê phải đảm bảo chặt chẽ, rõ ràng điều này rất quan trọng nhằm tránh gây rắc rối khi bàn giao nhà.

  • Đặc biệt, hợp động phải ghi rõ thời gian và thời hạn, giá thuê nhà trọ về cơ sở vật chất kèm theo.

  • Nên đề xuất các khoản tiền cọc thuê nhà để tránh trường hợp huỷ hợp đồng trước thời hạn. Và mức cọc có thể từ 200 nghìn đến 400 nghìn đồng, hoặc là ⅓ tiền cọc thuê nhà trọ trong vòng 1 tháng.


2. Một số lưu ý thường gặp và nên rút kinh nghiệm quản lý nhà trọ




  • Nên lưu ý lắp camera theo dõi dù bất kỳ thời gian nào, địa điểm thì chủ nhà vẫn có thể kiểm soát khách ra vào. Để đảm bảo an toàn, an ninh tránh xảy ra các tình trạng mất camera.

  • Cổng nhà trọ phải phải được lắp đặt chắc chắn nên dán những quy định chung trước và sau cửa để mọi người đều thấy rõ và chìa khoá cửa nên thay đổi từ 3 đến 6 tháng 1 lần nhằm tránh mất mát và mất kiểm soát.

  • Không thể thiếu hợp đồng cho thuê nhà trọ, chủ trọ phải soạn sẵn một bản hợp đồng chặt chẽ với các điều cho cho thuê nhà trọ với người thuê. Vì thế, người thuê phải tự ý thức các vật dụng có liên quan.

  • Ngoài ra nên lưu ý cần sử dụng phần mềm để tránh sai sót không đáng có của điện, nước, gas và tiền phòng. Ứng dụng sẽ tiếp nhận và giải quyết để nâng cao chất lượng dịch vụ sự hài lòng của khách hàng và ổn định doanh thu.

  • Hệ thống giám sát an ninh nên hiện lên điện thoại và máy tính, tivi cập nhật thường xuyên để quan sát và tránh trường hợp khách thuê làm trái với quy định mà vẫn có thể nắm bắt và xử lý tình huống nhanh và hiệu quả cao.


Bài viết trên, đã chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà trọ chi tiết, rõ ràng, rành mạch và rất dễ thực hiện theo. Hy vọng rằng, những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ hiệu quả hơn. Nếu bạn còn đang thắc mắc có thể truy cập vào trang web: https://www.amorstay.com.vn/ để dược tư vấn và giải đáp thắc mắc kỹ hơn.


5 views0 comments

Comments


bottom of page