top of page

Cây tài lộc trên núi và 3 ý nghĩa nổi bật nhất!

Cây tài lộc trên núi và 3 ý nghĩa nổi bật nhất!

Cây tài lộc trên núi và 3 ý nghĩa nổi bật nhất!

Cây tài lộc núi là một trong những loại cây được nhiều người ưa chuộng vì được trưng bày khá nhiều.

Vậy cây tài lộc được trồng như thế nào? Chăm sóc cây có dễ không? Và những tác dụng nổi bật của việc phát triển vùng núi là gì?

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm, hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé!

Cây tài lộc trên núi và một số thông tin có thể bạn chưa biết

Cây tài lộc trên núi có nguồn gốc từ đâu?

Cây Phát Tài Núi còn có một số tên gọi khác như cây huyết rồng, cây thanh long, cây mã đề… Loại cây này có tên khoa học là Dracanea Draco L, thuộc họ Dracenaceae. Cây có nguồn gốc từ một số vùng núi cao ở Châu Á như Việt Nam, hoặc ở Trung Quốc.

Loại cây này có tên khoa học là Dracanea Draco L, thuộc họ Dracenaceae.

Cây phát tài ưa sống ở những nơi có khí hậu mát mẻ, nhiều ánh nắng tự nhiên. Cây được trồng ngoài trời hoặc trồng trong chậu để trưng bày ở nhiều không gian khác nhau. Khi trồng vào chậu, chiều cao và tốc độ phát triển của cây sẽ hạn chế hơn.

Cây ưa sống ở những nơi có khí hậu mát mẻ, nhiều nắng.

Cây tài lộc núi có rất nhiều loại khác nhau và tùy theo đặc điểm của cây mà người ta có thể phân biệt được. Như cây cảnh, cây cổ thụ, nhiều ngọn …

> Tham khảo thêm: Cây kim tiền và 6 vấn đề cần biết khi trồng cây

Một số đặc điểm nổi bật nhất của cây

Núi thần tài là cây thân gỗ

Chiều cao trung bình của cây thường từ 2m đến 3m nếu trồng dưới đất, thậm chí có cây cao tới 4m, 5m. Nếu trồng cây trong chậu lớn thì chiều cao sẽ hạn chế hơn, chỉ cao khoảng 1m5. Thân cây thường mọc thẳng và có nhiều rễ phụ, các nhánh phân từ gốc.

Chiều cao trung bình của cây thường từ 2m đến 3m nếu trồng dưới đất.

Cây phát tài núi có lá thon dài

Lá rộng từ 5cm – 8cm, dài từ 15cm – 20cm, kích thước lá khá lớn. Lá có màu xanh đậm hình ngọn giáo cong trông khá mềm mại và uyển chuyển. Lá thường tập trung ở ngọn cây và ở gốc cây có những bẹ ôm lấy thân.

Lá màu xanh đậm, hình ngọn giáo thuôn dài, cong về phía sau.

Cây tài lộc núi có hoa màu vàng nhạt

Núi Phát cũng ra hoa. Hoa thường nở thành từng chùm nhỏ màu vàng nhạt rất đẹp. Các chùm hoa sẽ nối với nhau thành chùm rủ xuống. Sau khi hoa tàn, cây sẽ cho ra quả hình cầu màu vàng cam rất độc đáo.

Hoa thường nở thành từng chùm nhỏ màu vàng nhạt rất đẹp.

> Có thể bạn quan tâm: Trang trí chậu cảnh Tết 2022 với 5 cách đơn giản nhất!

Cây tài lộc trên núi và 3 tác dụng nổi bật nhất

1. Cây tài lộc trên núi có tác dụng trang trí

Vì cây có thân gỗ nhưng lá thon dài, mềm dẻo nên cây được dùng làm chậu trang trí rất nhiều. Bạn có thể sử dụng những chậu cây để tạo điểm nhấn cho nhiều kiểu không gian khác nhau. Cây trong chậu được đặt rất nhiều trong nhà, quán cà phê, văn phòng …

Cây trong chậu được đặt rất nhiều trong nhà, quán cà phê, văn phòng …

Bạn có thể trồng cây trong chậu với nhiều mẫu khác nhau để trang trí cho ngôi nhà của mình. Hoặc bạn có thể sử dụng cây tài lộc trong những không gian sân vườn nhỏ. Ngoài ra cây tài lộc còn được dùng làm quà tặng tân gia, khai trường …

2. Cây phát tài có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Việc sử dụng cây xanh trong không gian sống khá tốt để tạo ra một môi trường sống xanh. Cây xanh sẽ giúp khử khí CO2, khử bụi bẩn hay các chất độc hại… Vì vậy, trồng cây xanh vừa có tác dụng trang trí, tạo điểm nhấn vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe của mọi người.

Cây còn tạo bóng mát cho không gian xung quanh vì chiều cao của nó.

Cây vạn tuế có tác dụng điều hòa, thanh lọc không khí, giúp không khí trong lành, dễ chịu hơn. Đặc biệt, nếu bạn trồng cây dưới đất, cây còn tạo bóng mát cho không gian xung quanh vì chiều cao của nó. Trồng cây xanh sẽ giúp bạn có được môi trường sống và làm việc thư thái, thoải mái nhất.

> Đọc thêm: Cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí tốt nhất

3. Cây tài lộc trên núi rất có ý nghĩa về mặt phong thủy

Trong phong thủy, cây tài lộc núi hợp mệnh gì? Bói thuộc hành Mộc nên sẽ rất hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Thủy, mệnh Hỏa. Mỗi mệnh khác nhau sẽ mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau khi trồng loại cây này.

Cây rất hợp với người mệnh Mộc, Thủy, Hỏa.

Nếu thuộc hành Mộc sẽ giúp chủ nhân có năng lượng tích cực về các mối quan hệ xung quanh. Với mệnh Hỏa sẽ giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào, bình an. Đối với người mệnh Thủy sẽ giúp gia chủ hanh thông về tiền tài, công danh và sự nghiệp.

“Phát tài” còn mang ý nghĩa phú quý, tiền tài đúng như tên gọi của nó.

Ngoài ra, loại cây này trong phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. “Phát tài” còn mang ý nghĩa phú quý, tiền tài đúng như tên gọi của nó. Nếu bạn mang cây về làm quà là bạn đã mang những lời chúc tốt đẹp nhất đến người nhận.

Cây tài lộc trên núi được trồng và chăm sóc như thế nào?

Cây tài lộc trên núi được trồng rất đơn giản

Trồng cây rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn cây có hạt giống tốt, không bị sâu bệnh, nên chọn cây thân to. Bạn nên chọn những cây có thời gian trồng từ 3 năm trở lên.

Cây thường được trồng bằng cách giâm cành xuống đất.

Nên trộn đất thịt là đất thịt với hỗn hợp xơ dừa, phân hữu cơ, tro trấu… Cây thường ưa đất không nhiều dinh dưỡng, thông thoáng, dễ thoát nước. Sau khi chuẩn bị đất, bạn đem giâm cành và chăm sóc tốt trong khoảng 2 tuần. Sau khi cành bén rễ, bạn có thể chuyển cành sang chậu hoặc đất để chăm sóc thêm.

Cách chăm sóc cây?


Chú ý đến ánh sáng

Đặc tính ưa sáng nhưng bạn không nên trồng cây ở nơi có ánh nắng trực tiếp. Vì như vậy cây sẽ bị héo, lá dễ bị cháy. Nếu trồng nơi râm mát thì bạn cần cho cây tắm nắng khoảng 1 đến 2 lần / tuần. Tốt nhất nên trồng hoặc trồng chậu ở những nơi có đủ ánh nắng.

Đặc tính ưa sáng nhưng không nên trồng nơi có ánh nắng trực tiếp.


Không tưới quá nhiều nước cho cây

Cây có khả năng chịu úng cao nên bạn không nên tưới quá nhiều nước cho cây. Nếu cây quá nhiều nước, rễ cây sẽ dễ bị thối và lá bị úng. Nếu trồng trong chậu thì chỉ cần tưới 3 ngày 1 lần. Nếu trồng dưới đất thì tần suất tưới ít hơn.

Cây chịu úng cao.


Nên cắt tỉa cây và bón thêm phân

Trong quá trình trồng cần bổ sung phân bón cho cây. Có thể sử dụng các loại phân hữu cơ, phân NPK… để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Đồng thời, thường xuyên cắt tỉa những lá héo, úa để giúp cây tránh được bệnh tật và vi khuẩn.

Nên cắt tỉa những lá héo, úa để giúp cây tránh được bệnh tật, vi khuẩn.

Việc cắt tỉa lá còn giúp cây đảm bảo chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng các bộ phận khác. Bên cạnh đó, nếu trồng cây lấy lá thì nên chặt bớt phần thân. Muốn thân thẳng thì nên tỉa bớt những lá hư, chết để cây cao lên.

> Xem thêm: Không khí trong nhà và bí quyết giúp nhà bạn luôn xanh mát

Giá bán cây tài lộc núi là bao nhiêu?

Trên thị trường, lộc núi được bán với nhiều mức giá khác nhau. Chẳng hạn, cây dưới 1 năm tuổi thường từ 100.000 đồng – 200.000 đồng, cây khoảng 2 năm tuổi khoảng 350.000 đồng / cây. Đối với cây trưởng thành, giá cả tùy thuộc vào kích thước, độ tuổi của cây.

Cây tài lộc trên núi được bán với nhiều mức giá khác nhau tùy theo độ tuổi, kích thước của cây.

Tuy nhiên, cuống lá và lá có chứa tinh thể canxi oxalat gây kích ứng da, mắt, lưỡi và môi. Vì vậy, khi trồng trong nhà, bạn cần lưu ý để những bộ phận này tránh xa tầm tay trẻ em.

> Có thể bạn quan tâm: Cây kim tiền: cách trồng và chăm sóc cây kim tiền nhanh vào túi như thế nào?

Cây tài lộc núi là loại cây mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy và cả trong trang trí nhà cửa. Và với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin trước khi quyết định chọn cây để trồng.

Ngọc Anh – Chuyên viên phân tích thông tin BĐS

1 view0 comments
  • Facebook
bottom of page