top of page

Cách thay đổi kích thước ô trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019 đơn giản

Bạn đang nhập dữ liệu vào ô Excel nhưng dữ liệu của bạn quá dài và ô Excel quá nhỏ, vậy làm cách nào để bạn có thể thay đổi kích thước ô đó cho đủ rộng để chứa tất cả dữ liệu. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách thay đổi kích thước ô trong Excel.

I. Mục đích và lợi ích của việc thay đổi kích thước ô trong Excel

Để có thể viết những chuỗi ký tự dài, việc thay đổi kích thước ô để nó rộng hơn là điều không thể thiếu. Ngoài ra, để có thể có một file Excel đẹp và chuyên nghiệp thì việc thay đổi kích thước ô cho hợp lý cũng là một cách.

Lợi ích của việc thay đổi kích thước ô trong Excel:

  1. Cho phép dữ liệu vừa với một ô.

  2. Không có dữ liệu ẩn hoặc ẩn.

  3. Tạo sự thoải mái cho người xem, người đọc.

II. Những lỗi thường gặp cần được thay đổi kích thước

1. Dữ liệu lỗi được hiển thị vượt quá kích thước của ô trong Excel

Lỗi này xảy ra khi bạn nhập dữ liệu vào một ô có chiều rộng quá nhỏ và chiều dài của dữ liệu vượt quá ô đó, vì vậy nó sẽ xuất hiện bên ngoài ô bạn đang nhập, thế chỗ cho các ô liền kề.

Dữ liệu lỗi được hiển thị vượt quá kích thước của ô trong Excel

Dữ liệu lỗi được hiển thị vượt quá kích thước của ô trong Excel

2. Lỗi dữ liệu bị mất, bị ẩn một phần do ô quá nhỏ

Lỗi này xảy ra khi bạn nhập một ô quá nhỏ ở giữa 2 ô đã chứa dữ liệu, điều này sẽ dẫn đến việc chỉ hiển thị một phần dữ liệu của bạn đã nhập vào ô đó.

Lỗi dữ liệu bị mất một phần do ô quá nhỏ

Lỗi dữ liệu bị mất một phần do ô quá nhỏ

3. Lỗi hiển thị #### vì ô quá nhỏ

Lỗi này xảy ra khi bạn sao chép dữ liệu từ một file Excel khác, cách khắc phục lỗi này cũng khá đơn giản, hãy theo dõi bài viết để tiếp tục biết cách thực hiện nhé !!

Lỗi hiển thị #### vì ô quá nhỏ

Lỗi hiển thị #### vì ô quá nhỏ

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments
  • Facebook
bottom of page