top of page

Cách thay đổi định dạng ngày tháng trong Excel

Ngày cũng là một trong những loại ô dữ liệu trong Excel và nó có các định dạng khác nhau. Để có thể thay đổi định dạng ngày tháng trong Excel, nếu chưa biết phương pháp, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách thay đổi định dạng ngày tháng trong Excel

Với ô dữ liệu thời gian như hình bên dưới, bạn có thể thấy rằng hàm NOW hoặc hàm TODAY sẽ hiển thị cho bạn khoảng thời gian tại thời điểm hiện tại bằng cách sử dụng hàm (NOW) hoặc cho bạn biết ngày tháng. hôm nay ngày hôm nay).

Như định dạng thời gian khi bạn sử dụng hàm là ngày / tháng / năm và giờ là giờ: phút.

Định dạng thời gian trong Excel

Nhưng bạn có thể tùy ý thay đổi định dạng ngày này sang định dạng ngày khác bằng cách chọn ô dữ liệu mà bạn muốn thay đổi định dạng ngày, sau đó nhấp vào biểu tượng mở rộng của nhóm Số trên ruy-băng Trang chủ trên thanh công cụ.

Nhấp vào biểu tượng mở rộng của nhóm Số trên ruy-băng Trang chủ trên thanh công cụ

Sau khi cửa sổ chức năng Định dạng Ô xuất hiện, hãy mở ruy-băng Số. Trong Mục tùy chỉnh, bạn có thể chọn các định dạng ngày và giờ khác nhau trong Loại, sau đó ở mục Mẫu sẽ cho bạn xem trước kết quả bạn chọn, nếu bạn đã chọn định dạng ngày tháng. Nếu thời gian phù hợp với mong muốn của bạn thì bạn bấm OK để thay đổi.

Bạn có thể chọn các định dạng ngày và giờ khác nhau trong Loại

Các ô dữ liệu kết quả sẽ được hiển thị ở định dạng ngày tháng giống như bạn chọn.

Các ô dữ liệu kết quả sẽ được hiển thị ở định dạng ngày tháng giống như bạn chọn

Ngoài ra, nếu bạn cũng có thể chọn các định dạng ngày tháng khác trong phần Category Date. Trong phần Ngày này, nó tập trung nhiều hơn vào định dạng ngày tháng, vì vậy bạn có thể chọn từ nhiều định dạng khác nhau.

Cuối cùng, bấm OK để thay đổi định dạng ngày tháng.

Bạn cũng có thể chọn các định dạng ngày khác trong phần Ngày loại

Và như vậy bạn đã thay đổi định dạng ngày tháng trong Excel của mình.

Kết quả là bạn đã thay đổi định dạng ngày trong Excel của mình

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách thay đổi định dạng ngày tháng trong Excel của ThuThuatPhanMem.vn. Bài viết cách thay đổi định dạng ngày tháng trong Excel của chúng tôi sắp kết thúc, hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết khác trên trang.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

3 views0 comments

Comments


bottom of page