Trong quá trình làm việc với bảng trong Word và PowerPoint. Bạn đã bao giờ gặp phải vấn đề muốn thêm cột nhưng không biết cách thực hiện chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm cột trong Word, PowerPoint nhanh chóng và đơn giản.
Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows phiên bản Word và PowerPoint 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Word, PowerPoint 2007, 2010, 2013, 2019 và trên MacOS với thao tác tương tự.
I. Khi nào cần thêm cột trong Word và PowerPoint
Khi bạn muốn nhập dữ liệu mới vào bảng.
Khi bạn tạo bảng nhưng vô tình thiếu cột.
Trước khi thêm cột trong Word hoặc PowerPoint, bạn cần tạo bảng trước, để biết cách tạo bảng trong Word và PowerPoint bạn có thể tham khảo link bên dưới.
Cách tạo bảng trong Word và PowerPoint rất đơn giản và chi tiết
II. Cách thêm cột trong Word
Cách này có thể thực hiện trên các phiên bản Word từ 2007 trở đi.
1. Cách thêm 1 cột trong Word
Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong Word> Nhấp vào Chèn.
Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong Word> Nhấp vào Chèn
Bước 2: Chọn các tùy chọn để thêm cột trong Word.
Trong đó:
Chèn cột bên trái: Chèn 1 cột bên trái.
Chèn cột bên phải: Chèn 1 cột bên phải.
Chọn các tùy chọn để thêm cột trong Word
2. Cách thêm nhiều cột trong Word
Bước 1: Đánh dấu các cột trong bảng đã vẽ mà bạn muốn thêm cột.
Đánh dấu các cột trong bảng đã vẽ mà bạn muốn thêm cột
Bước 2: Nhấp chuột phải> Chọn Chèn.
Nhấp chuột phải> Chọn Chèn
Bước 3: Chọn các tùy chọn để thêm cột trong Word.
Trong đó:
Chèn cột bên trái: Chèn cột bên trái.
Chèn cột ở bên phải: Chèn cột ở bên phải.
Chọn các tùy chọn để thêm cột trong Word
3. Cách thêm nhanh các cột trong Word
Phương pháp này chỉ có thể được áp dụng cho Word 2013, 2016, 2019 và các phiên bản mới hơn.
Di chuyển chuột giữa các ô của bảng đã tạo cho đến khi xuất hiện dấu cộng> Bấm vào dấu cộng để thêm cột trong Word.
III. Cách thêm cột trong PowerPoint
1. Cách thêm 1 cột trong PowerPoint
Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong PowerPoint> Nhấp vào Chèn.
Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong PowerPoint
Bước 2: Chọn các tùy chọn để thêm cột trong PowerPoint.
Trong đó:
Chèn cột bên trái: Chèn 1 cột bên trái.
Chèn cột bên phải: Chèn 1 cột bên phải.
Chọn các tùy chọn để thêm cột trong PowerPoint
2. Cách Thêm Nhiều Cột trong PowerPoint
Bước 1: Đánh dấu các cột trong bảng đã vẽ mà bạn muốn thêm cột.
Đánh dấu các cột trong bảng đã vẽ mà bạn muốn thêm cột
Bước 2: Nhấp chuột phải> Chọn Chèn.
Nhấp chuột phải> Chọn Chèn
Bước 3: Chọn các tùy chọn để thêm cột trong PowerPoint.
Trong đó:
Chèn cột bên trái: Chèn cột bên trái.
Chèn cột ở bên phải: Chèn cột ở bên phải.
Chọn các tùy chọn để thêm cột trong PowerPoint
IV. Cách xóa cột trong Word và PowerPoint
1. Cách xóa một cột trong Word và PowerPoint
Với cách này bạn có thể thực hiện trên cả Word và PowerPoint với thao tác tương tự.
Bước 1: Nhấp chuột phải vào cột muốn xóa> Chọn Xóa ô.
Nhấp chuột phải vào cột để xóa
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra> Chọn Xóa toàn bộ cột> Nhấn OK.
Trong hộp thoại xuất hiện> Chọn Xóa Toàn bộ Cột
2. Cách xóa nhiều cột trong Word và PowerPoint
Với cách này bạn có thể thực hiện trên cả Word và PowerPoint với thao tác tương tự.
Bước 1: Đánh dấu các cột cần xóa.
Đánh dấu các cột cần xóa.
Bước 2: Nhấp chuột phải vào cột cần xóa> Chọn Delete Cells để xóa nhiều cột đã chọn.
Nhấp chuột phải vào cột cần xóa> Chọn Xóa ô để xóa nhiều cột đã chọn
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments