top of page

Cách sửa lỗi Xung đột tên trong Excel thành công 100%

Khi sử dụng Excel, việc gặp phải những lỗi không còn quá xa lạ đối với mọi người, cách khắc phục những lỗi đó cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, có một lỗi tên là Xung đột tên khá cứng đầu khiến người dùng sửa mãi không được. Vậy trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách sửa lỗi Xung đột tên trong Excel một cách chi tiết nhé!

I. Lỗi xung đột tên trong Excel là gì? Nguyên nhân của lỗi

Lỗi Xung đột tên là một lỗi mà có lẽ nhiều người mắc phải khi tải tài liệu Excel từ Internet về máy tính của họ hoặc khi tạo một tệp Excel mới. Điều này là do bạn đã vô tình đặt tên mới trùng với tên của tệp Excel trên máy tính của mình.

Vì vậy, khi bạn sao chép từ trang tính này sang trang tính khác có cùng tên trong cùng một sổ làm việc Excel bằng cách nhấp chuột phải và chọn “Di chuyển hoặc sao chép”Hoặc khi bạn kéo thả chuột hoặc Ctrl-drag một sheet thì sẽ có Hộp thoại báo lỗi xuất hiện như hình bên dưới.

Xung đột tên lỗi

Xung đột tên lỗi

Và khi bảng lỗi này xuất hiện sẽ có 2 trường hợp xảy ra như sau:

Trường hợp 1: Nhấn Yes, bảng thông báo sẽ xuất hiện liên tục và bạn không thể tắt cả thông báo và tệp Excel đang mở trừ khi bạn sử dụng Task Manager để tắt.

Trường hợp 2: Nhấn No, bảng thông báo sẽ tắt và xuất hiện hộp thoại báo lỗi Xung đột tên như hình bên dưới.

Hộp thoại lỗi xung đột tên

Hộp thoại lỗi xung đột tên

Và nếu bạn không muốn đổi tên mà bấm vào Cancel thì sẽ có thông báo lỗi tiếp tục như hình.

Thông báo lỗi xuất hiện khi nhấp vào Hủy

Thông báo lỗi xuất hiện khi nhấp vào Hủy

II. Cách sửa lỗi Xung đột tên trong Excel

1. Hướng dẫn nhanh

Mở tệp Excel mới> Chọn tab Công thức> Chọn Trình quản lý tên> Chỉnh sửa tên hoặc xóa tệp lỗi #REF> Lưu tệp đã chỉnh sửa để sửa lỗi Xung đột tên trong Excel.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở tệp Excel mới> Chọn tab Công thức> Chọn Trình quản lý tên.


Mở tệp Excel mới> Chọn tab Công thức> Chọn Trình quản lý tên

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra> Chọn các tập tin lỗi #REF> Nhấn Sửa để sửa tên cho tập tin.


Trong hộp thoại hiện ra> Chọn các tệp lỗi #REF> Nhấp vào Chỉnh sửa để sửa lại tên tệp

Lọc các tệp bị hỏng Xung đột tên

Lọc các tệp bị hỏng Xung đột tên

Bước 3: Lưu tệp đã sửa đổi để sửa lỗi Xung đột tên trong Excel.

Và đó là nguyên nhân gây ra lỗi, cách khắc phục và tác hại của lỗi Xung đột tên trong Excel, rất đơn giản và nhanh chóng. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách thực hiện, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

9 views0 comments
  • Facebook
bottom of page