top of page

Cách sửa lỗi #NAME trong Excel

Cách sửa lỗi #NAME trong Excel

Trong bài viết này, Thủ thuật Phần mềm sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách sửa lỗi #NAME? trong Excel.

Lỗi #NAME? trong Excel

Lỗi #NAME? là một lỗi khi Excel không thể nhận ra nó là gì, nó có thể là một hàm hoặc một đối số. Nguyên nhân phổ biến của lỗi #NAME? là do tên hàm sai chính tả hoặc vì một trong các lý do sau:

  1. Cú pháp thiếu dấu ngoặc kép “” cho giá trị văn bản;

  2. Vùng tham chiếu bị gõ sai hoặc thiếu dấu hai chấm :;

  3. Hàm bạn đang sử dụng không được hỗ trợ trong Excel…

Để sửa lỗi #NAME? Trong Excel, bạn phải biết nguyên nhân thì mới có cách xử lý chính xác.

Lỗi #NAME? do tên hàm bị gõ sai

Nguyên nhân đầu tiên của lỗi #NAME? mà bạn nên kiểm tra xem tên hàm có đúng không. Ví dụ, tên hàm đúng là SUM (E11: E21) nhưng bạn gõ nhầm thành SUN (E11: E21).

Kiểm tra tên chức năng có chính xác hay không

Vì vậy, để sửa lỗi #NAME? bạn chỉ cần sửa lại tên của hàm.

Để tránh nhầm tên hàm do gõ sai hoặc nhớ nhầm tên hàm, bạn nên sử dụng Trình hướng dẫn hàm để tránh lỗi cú pháp. Chọn ô mà bạn cần nhập công thức (Đầu tiên); trên thanh Công thức, nhấp vào biểu tượng Chèn Hàm (2).

Chọn biểu tượng Chèn Hàm

Excel sẽ hiển thị danh sách các hàm có sẵn để người dùng lựa chọn, chọn hàm để sử dụng (Đầu tiên) và nhấn nút OK (2).

Chọn chức năng sử dụng và nhấn OK

Sau đó, Excel sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin thích hợp cho mỗi đối số.

Lỗi #NAME? do thiếu dấu ngoặc kép

Đối với các đối số định dạng văn bản, người dùng được yêu cầu sử dụng dấu ngoặc kép ở đầu và cuối đối số. Nếu không sẽ xảy ra lỗi.

Ví dụ: bạn sử dụng hàm LEN để đếm độ dài của chuỗi văn bản: CHUOI. Nếu cú ​​pháp của hàm LEN (CHUOI) sẽ trả về giá trị lỗi #NAME ?.

Ví dụ về cú pháp hàm nhập dấu ngoặc kép

Sửa đổi công thức với: LEN (“string”) sẽ xuất ra 5 ký tự.

Sửa đổi công thức bằng cách thêm dấu ngoặc kép

Lỗi #NAME? do vùng tham chiếu bị nhập sai

Ví dụ bên dưới, thay vì gõ đúng vùng tham chiếu là D4: D7, bạn gõ DD: D7. Excel sẽ không nhận ra vùng tham chiếu và sẽ đưa ra lỗi #NAME? lỗi.

Nhập vùng tham chiếu sai

Hay do bạn gõ thiếu dấu: trong vùng tham chiếu, ví dụ D4 D7, kết quả cũng báo lỗi #NAME?

Nhập dấu hai chấm còn thiếu vào vùng tham chiếu

Trong trường hợp gõ sai, bạn chỉ có thể sửa lại tay cho chính xác. Để hạn chế sai sót, thay vì nhập thủ công, bạn nên dùng chuột để chọn đối số là vùng tham chiếu. Ví dụ nhập công thức = SUM (D4: D7); bạn gõ = SUM (, nhấn + giữ trái chuột vào ô D4 và di chuyển chuột đến ô D7, thả chuột để kết thúc việc chọn phạm vi tham chiếu, gõ) và nhấn Enter để kết thúc công thức.

Trên đây Thủ thuật phần mềm vừa hướng dẫn các bạn một số cách khắc phục lỗi #NAME ?. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào về lỗi File Excel hoặc thắc mắc cần được giải đáp, bạn đọc có thể để lại ý kiến ​​ở phần bình luận bên dưới bài viết. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments

Comments


bottom of page