top of page

Cách nhóm, hủy nhóm trong Word cho mọi phiên bản chỉ với 3 bước

Nhóm là một tính năng tuyệt vời trong Word có thể giúp bạn di chuyển, tăng hoặc giảm kích thước của tất cả các hình dạng đã chọn mà không phải lo lắng về việc sắp xếp lại chúng sau khi chỉnh sửa. Vậy sử dụng Groups trong Word như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows phiên bản Word 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2019 và trên MacOS với thao tác tương tự.

I. Nhóm trong Word là gì? Ứng dụng của nhóm trong Word

Group trong Word là một tính năng rất hay và hữu ích vì nó có thể giúp bạn gom tất cả các hình ảnh lại thành 1 khối và thay vì bạn phải chỉnh sửa trên từng hình ảnh thì với chức năng Group bạn chỉ cần chỉnh sửa trên 1 hình ảnh còn những hình khác thì sẽ thay đổi cho phù hợp.

Cách áp dụng Nhóm trong Word

  1. Nhóm các hình dạng lại với nhau để dễ dàng chỉnh sửa và di chuyển.

  2. Nhóm các hộp văn bản lại với nhau để dễ dàng căn chỉnh.

  3. Không bị vỡ, lệch vị trí khi mở trên các máy có độ phân giải khác nhau.

II. Cách nhóm trong Word

Ghi chú:

  1. Tính năng Group chỉ có thể Group các đối tượng là hình khối, hộp văn bản .. trong Word, nếu muốn Group hình ảnh thì bạn cần chèn hình ảnh vào hộp textbox hoặc hình khối rồi thực hiện Group.

  2. Nếu bạn muốn Nhóm văn bản, sau đó sử dụng hộp văn bản và thêm văn bản, sau đó thực hiện Nhóm.

  3. Bạn có thể Group từng cái nhỏ lại với nhau, sau đó Group những cái khác lại để tránh rắc rối nếu có nhiều đối tượng cần Group.

Bước 1: Mở file Word có chứa các hình ảnh cần Group.

    Mở tệp Word có chứa các hình ảnh được nhóm

Mở tệp Word có chứa các hình ảnh được nhóm

Mở tệp Word có chứa các hình ảnh được nhóm

Bước 2: Nhấn giữ Ctrl> Chọn các hình cần Nhóm.

Lưu ý: Nhấn giữ Ctrl và di chuyển chuột đến góc của các hình dạng cho đến khi con trỏ chuột xuất hiện dấu + trên đầu vùng chọn mới.

Bước 3: Bấm chuột phải vào ảnh đã chọn> Bấm vào mục Nhóm> Chọn Nhóm.

Nhấp chuột phải vào hình ảnh đã chọn

Nhấp chuột phải vào hình ảnh đã chọn

Nhấp chuột phải vào hình ảnh đã chọn> Nhấp vào mục Nhóm> Chọn Nhóm

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

1 view0 comments

留言


bottom of page