top of page

Cách ngắt dòng trong ô Excel – Ngắt dòng trong ô Excel

Bạn nhập dữ liệu cho các ô trong Excel nhưng nhiều ô dữ liệu dài nên không hiển thị được dữ liệu. Vì vậy, bạn muốn sắp xếp các ô trong Excel để dữ liệu được hiển thị đầy đủ trong một ô. Nếu chưa biết cách ngắt dòng trong ô Excel, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Bài viết hướng dẫn hai cách để nhập một dòng trong một ô Excel.

Phương pháp 1: Sử dụng Wrap Text (ngắt dòng) để ngắt dòng tự động.

Bước 1: Chọn ô bạn muốn ngắt dòng.

Cách ngắt dòng trong ô Excel 1

Bước 2: Trong tab Home, chọn Wrap Text in Alignment, ô bạn chọn sẽ được tự động thêm vào dòng.

Cách ngắt dòng trong Excel 2.  tế bào

Các kết quả sau:

Cách ngắt dòng trong Excel 3.  tế bào

Cách 2: Sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter.

Bạn muốn ngắt dòng từ vị trí bạn muốn, như ví dụ trên, bạn muốn ngắt dòng từ Thái Bình xuống dòng dưới cùng cho dễ nhìn thì bạn làm như sau:

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào nơi bạn muốn ngắt dòng.

Cách ngắt dòng trong Excel 4.  tế bào

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter, bạn sẽ nhận được kết quả như sau:

Cách ngắt dòng trong Excel 5.  tế bào

Như vậy với tổ hợp phím Alt + Enter, bạn có thể nhập dấu ngắt dòng tại bất kỳ vị trí nào trong dòng, đây cũng là cách thông dụng nhất để nhập dấu ngắt dòng trong một ô trong Excel. Nhưng nếu bạn cần soạn thảo nhanh và có nhiều ô dữ liệu thì sử dụng Wrap Text để ngắt dòng tự động cũng là một lựa chọn tốt. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments

Comments


bottom of page