top of page

Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Google Trang tính rất đơn giản

Lọc dữ liệu trùng lặp trong Google Trang tính là một cách tuyệt vời để kiểm soát công việc của bạn và nếu bạn không biết cách thực hiện. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Google Sheet.

I. Lợi ích của việc lọc dữ liệu trùng lặp

Lọc dữ liệu trùng lặp là thao tác lọc các ký tự trùng lặp trong bảng dữ liệu nhằm tiết kiệm dung lượng lưu trữ cũng như khả năng xảy ra các ký tự thừa hoặc thiếu trong bảng dữ liệu cần thiết.

Một số lợi ích của việc lọc dữ liệu trùng lặp:

  1. Tiết kiệm không gian lưu trữ.

  2. Tiết kiệm thời gian cho người đọc và duyệt bảng dữ liệu.

  3. Tăng tính chuyên nghiệp khi làm việc.

II. 5 cách để lọc các bản sao trong Google Trang tính

1. Đánh dấu (tìm) dữ liệu trùng lặp

Hướng dẫn nhanh:

  1. Chọn vùng dữ liệu trong bảng tính> Chọn Định dạng> Chọn Định dạng có Điều kiện để hiển thị bảng Quy tắc Định dạng Có Điều kiện.

  2. Trong bảng Quy tắc mới hiển thị> Chọn vùng áp dụng> Trong phần Quy tắc định dạng chọn Công thức tùy chỉnh làm> Nhập công thức> Chọn kiểu định dạng> Chọn Xong.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu trong bảng tính> Chọn Định dạng> Chọn Định dạng có Điều kiện để hiển thị bảng Quy tắc Định dạng có Điều kiện.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trùng lặp trong Google Trang tính.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trùng lặp trong Google Trang tính.

Bước 2: Chọn vùng ứng dụng> Tại mục Quy tắc định dạng chọn Công thức tùy chỉnh> Nhập công thức = Countif (A: A; A1)> 1 như hình> Chọn kiểu định dạng> Chọn Xong.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trùng lặp trong Google Trang tính.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trùng lặp trong Google Trang tính.

Bước 3: Kết quả là bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các dữ liệu chồng chéo lên nhau.

Kết quả.

Kết quả.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments
  • Facebook
bottom of page