top of page

Cách in trang chẵn lẻ trong Excel

Việc in trang chẵn lẻ trong Excel sẽ không đơn giản như in trang chẵn lẻ trong Word vì nó không tích hợp sẵn các chức năng Trang lẻ hoặc Trang chẵn. Vì vậy, để thực hiện in trang chẵn lẻ trong Excel, chúng ta cần thực hiện theo một phương pháp khác.

In trang chẵn lẻ

Trước khi thực hiện thao tác in trang chẵn và trang lẻ trong Excel, bạn cần kiểm tra việc đánh số trang của dữ liệu.

Để thực hiện việc này, hãy mở ruy-băng Bố cục Trang và sau đó nhấp vào biểu tượng mở rộng của phần Thiết lập Trang để truy cập các chức năng khác trong phần này.

Thiết lập trang

Khi hộp thoại chức năng Thiết lập Trang mở ra, bạn chuyển sang tab Trang tính.

Trong phần Thứ tự trang, bạn sẽ nhận thấy có hai tùy chọn:

– Xuống, rồi qua: Thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới, sau đó từ trái qua phải.

– Trên, rồi xuống: Thứ tự ưu tiên được tính từ trái qua phải, sau đó từ trên xuống dưới.

Với hình bên cạnh, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng hình dung ra cách đánh số trang từ đó cũng rõ ràng hơn phần nào là chẵn và phần nào là lẻ trong dữ liệu Excel của bạn.

Chế độ xem thiết lập trang

Tiếp theo để bắt đầu in trang chẵn lẻ trong Excel, hãy chuyển đến dải băng Tệp và chọn Lưu dưới dạng hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S.

Lưu thành

Bạn thay đổi Lưu dưới dạng thành PDF (* .pdf) để bạn có thể lưu tệp Excel của mình dưới dạng tệp PDF. Nhấp vào Lưu để lưu tệp.

Tiết kiệm

Sau khi bạn đã lưu tệp Excel dưới dạng PDF, hãy mở tệp PDF. Nếu máy tính của bạn được tích hợp sẵn phần mềm đọc PDF thì càng tốt, việc đọc và in file sẽ thuận tiện hơn. Nếu không, bạn có thể tải các phần mềm đọc PDF miễn phí như Foxit Reader, PDFcreator, Adobe Reader, SumatraPDF …

Mở tệp PDF đó

Sau khi mở tệp PDF đã lưu, bạn có thể kiểm tra tài liệu của mình dưới dạng trang sau khi in tại giao diện chính của phần mềm đọc PDF.

Sau đó, bạn đi đến dải băng Tệp trên thanh công cụ.

Tập tin

Nhấn vào dòng Print để mở giao diện in của phần mềm PDF.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Ctrl + P để làm điều tương tự.

In

Với giao diện Print, ngoài các cài đặt khác liên quan đến in ấn, bạn cần chú ý đến chức năng Subset. Đây là cài đặt để in các trang chẵn và lẻ mà chúng ta cần.

Chức năng Tập hợp con luôn để mặc định là Tất cả trang trong phạm vi, có nghĩa là in tất cả các trang trong tệp.

Bạn thay đổi nó thành Odd pages only, phần mềm sẽ chỉ in cho bạn những trang dữ liệu lẻ.

Chỉ các trang lẻ

Nếu bạn thay đổi nó thành Chỉ các trang chẵn, phần mềm sẽ chỉ in các trang chẵn trong tập dữ liệu của bạn.

Chỉ các trang chẵn

Sau đó bạn bấm OK hoặc bấm Print bằng một số phần mềm PDF khác để in. Kết quả bạn nhận được sẽ đúng như những gì bạn đã cài đặt.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi về cách in các trang chẵn lẻ trong Excel. Hy vọng bạn có thể thực hiện thành công thủ thuật này sau khi đọc hướng dẫn trên.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments
  • Facebook
bottom of page