top of page

Cách chuyển đổi chữ hoa thành chữ thường trong Excel đơn giản và nhanh chóng

Khác với Microsoft Word, Microsoft Excel không có tính năng thay đổi ký tự để chuyển từ chữ hoa sang chữ thường. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng hàm Lower trong Excel để thực hiện việc này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy cùng ThuThuatPhanMem.vn thực hành với các hàm trong Excel nhé.

Phương pháp 1: Thay đổi chữ hoa thành chữ thường trong Excel với chức năng Lower.

Bước 1: Trong ô liền kề D2, nhập công thức = LOWER (B2). Xem ảnh chụp màn hình:

Trong ô liền kề D2, nhập công thức = LOWER (B2)

Bước 2: Nhấn phím Enter và công thức đã được áp dụng cho ô D2, sau đó chọn ô D2, chọn phạm vi ô bạn muốn áp dụng công thức này. Và tất cả các chuỗi văn bản chữ hoa đã được thay đổi thành chữ thường. Xem ảnh chụp màn hình.

Chọn ô D2, chọn phạm vi ô bạn muốn áp dụng công thức

Cách 2: Sử dụng Unikey để chuyển chữ hoa thành chữ thường

Bước 1: Đánh dấu tất cả văn bản bạn muốn chuyển từ chữ hoa sang chữ thường bằng cách sử dụng phím tắt Ctr + A sau đó nhấp chuột phải và chọn Sao chép hoặc sử dụng Ctr + C trên bàn phím.

Sử dụng phím tắt Ctr + A sau đó nhấp chuột phải và chọn Sao chép hoặc sử dụng Ctr + C

Bước 2: Nhấp chuột phải vào biểu tượng Unikey trên thanh công cụ và nhấp vào Công cụ…[Ctr+C] hoặc nhấn phím tắt Ctrl + Shift + F6.

Nhấp chuột phải vào biểu tượng Unikey và chọn Công cụ ...[Ctr+C]

Bước 3: Khi cửa sổ Unikey Toolkit hiện ra, bạn đánh dấu vào mục “Chuyển đổi thành chữ thường”, sau đó nhấn vào “Đảo bộ mã” như hình bên dưới.

Lưu ý: Nguồn phải là TCVN3 (ABC) và Unicode đích.

Đánh dấu

Bước 4: Sau đó chương trình sẽ xuất hiện thông báo “Đã chuyển đổi thành công clipboard RTF”, các bạn nhấn OK để đóng chúng lại.

Thông báo “Khay nhớ tạm RTF được chuyển đổi thành công” - nhấp vào OK

Bước 5: Các bạn quay lại file Excel muốn chuyển đổi, nhấn chuột phải chọn Paste (Ctrl + V) đoạn văn bản đó là sẽ có kết quả như hình bên dưới.

Nhấp chuột phải và chọn Dán (Ctrl + V) đoạn văn đó vào tệp excel

Cuối cùng, bạn đã thành công với cách chuyển chữ hoa thành chữ thường bằng Unikey.

Chỉ với một vài thủ thuật Excel, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi chữ hoa sang chữ thường. Chúc các bạn thành công với hàm LOWER () và sử dụng Unikey để chuyển từ chữ hoa sang chữ thường.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments

Comments


bottom of page