top of page

Cách chèn nhanh một loạt ảnh cùng lúc trong Excel

Excel là phần mềm hữu ích và dễ sử dụng cho mọi người dùng. Phần mềm đáp ứng hầu hết các yêu cầu về báo cáo thống kê, phân tích và tổng hợp số liệu, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều nhà phát triển phần mềm bổ sung cho Excel để nâng cao tính hữu dụng của nó. Hôm nay, Thủ thuật Phần mềm sẽ hướng dẫn bạn cách chèn nhanh các hàng ảnh cùng lúc trong Excel bằng công cụ Ablebit for Excel.

Cách chèn nhanh một loạt ảnh cùng lúc trong Excel

Excel cũng có công cụ Insert Picture để chèn hình ảnh, vậy tại sao Thủ thuật Phần mềm lại chọn Ablebits để giới thiệu cho bạn đọc? Thủ Thuật Phần Mềm sẽ thực hiện việc chèn nhiều ảnh một lúc với hai cách để bạn đọc so sánh!

Chèn nhiều hình ảnh bằng công cụ Chèn hình ảnh

Đầu tiên, Thủ thuật Phần mềm hướng dẫn bạn cách chèn nhiều hình ảnh bằng công cụ Chèn hình ảnh có sẵn trong Excel.

Bước 1: Chọn ô muốn chèn ảnh => Bạn chọn tab Chèn (Đầu tiên) => Nhấp vào mũi tên bên dưới biểu tượng Hình minh họa (2) => Chọn Hình ảnh (3).

Chọn ảnh

Bước 2: Cửa sổ Insert Picture xuất hiện. Bạn chọn đường dẫn đến vị trí lưu ảnh muốn chèn. Chọn hình ảnh để chèn và nhấn nút Chèn.

Chọn Chèn

Bước 3: Các hình ảnh đã chọn đã được thêm vào trong Excel. Tuy nhiên, vị trí và kích thước của hình ảnh không được tự động điều chỉnh vào đúng ô.

Hình ảnh đã được thêm vào trong Excel

Bước 4: Bạn phải điều chỉnh lần lượt các hình ảnh để vừa với các ô trong bảng tính.

Điều chỉnh hình ảnh

Chèn nhiều hình ảnh với Ablebits Tools

Cách tải xuống và cài đặt Ablebit for Excel

Bạn có thể tải phần mềm tại đây: https://www.ablebits.com/

Sau khi cài đặt Phần bổ trợ Ablebits dành cho Excel, hãy tắt phần mềm Excel (nếu bạn đã mở trước đó) và bật lại. Trên Ribbon của Excel, một tab cho Công cụ Ablebits sẽ xuất hiện.

Tab Công cụ Ablebits

Sử dụng Công cụ Ablebits để chèn hàng loạt hình ảnh cùng một lúc

Bước 1: Chọn ô đầu tiên bạn muốn chèn hình ảnh vào. Trên tab Ablebits Tool (Đầu tiên) => Nhấp vào mũi tên bên dưới biểu tượng Hình minh họa (2) => Chọn biểu tượng Chèn ảnh (3) => Nếu bạn muốn thêm hình dọc chọn Vertical; nếu bạn muốn chèn hình ảnh theo chiều ngang, hãy chọn Hozirontally (4) => Chọn Chỉ định Chiều cao (5) để điều chỉnh độ rộng ô và kích thước của hình ảnh cho phù hợp với việc trình bày báo cáo.

Chọn Chỉ định Chiều cao

Bước 2: Cửa sổ Specify Height xuất hiện. Bạn gõ chiều cao của đoạn thẳng muốn điều chỉnh rồi nhấn nút Tiếp theo. (1 cm tương đương với 37,7 pixel).

Nhập chiều cao của dòng bạn muốn điều chỉnh

Bước 3: Cửa sổ chọn tệp xuất hiện. Bạn chọn đường dẫn đến vị trí lưu ảnh muốn chèn. Chọn hình ảnh để chèn và nhấp vào nút Mở.

Chọn đường dẫn đến vị trí bạn muốn lưu hình ảnh mà bạn muốn chèn

Bước 4: Hình ảnh được chèn sẽ tự động được căn chỉnh theo chiều cao của ô mà bạn đã thiết lập.

Hình ảnh được chèn sẽ được căn chỉnh tự động

So sánh các bước và kết quả của hai phương pháp trên, bạn có thể thấy rằng sử dụng Ablebits Tool đơn giản hơn, nhanh hơn và hữu ích hơn so với việc chèn hình ảnh bằng công cụ Insert Picture thông thường trong Excel. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn đọc. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments
  • Facebook
bottom of page