top of page

Cách đặt tên, chú thích và bảo vệ ô trong Excel

Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách đặt tên, chú thích và bảo vệ ô trong Excel.

1. Đặt tên cho ô dữ liệu.

– Thông thường ô dữ liệu có tên mặc định là sự kết hợp của thứ tự cột và hàng tạo nên ô. Ví dụ, ô B5 có tên là B5.

Ô B5 có tên là B5

– Để thay đổi tên cho ô làm như sau:

+ Nháy chuột vào ô cần đặt tên -> trên thanh công thức nhập tên vào phần Ô Tên -> nhấn Enter -> như vậy ô đã được đặt tên:

Bấm vào ô cần đặt tên - Trên thanh công thức, nhập tên vào trường Hộp Tên

2. Thêm ghi chú vào ô dữ liệu.

Bước 1: Bấm vào ô bạn muốn thêm ghi chú -> Đánh giá -> Bình luận mới:

Nhấp vào ô bạn muốn thêm ghi chú - Đánh giá - Nhận xét mới

Bước 2: Một TextBox hiện ra, nhập nội dung ghi chú:

Một TextBox xuất hiện để nhập nội dung ghi chú

– Các ô chứa ghi chú thường có hình tam giác nhỏ màu đỏ ở góc trên cùng bên phải của ô:

Các ô chứa ghi chú thường có một hình tam giác nhỏ màu đỏ ở góc trên cùng bên phải của ô

– Khi bạn di chuyển đến ô chứa ghi chú -> nó hiển thị:

Khi bạn di chuyển đến ô chứa ghi chú - nó sẽ được hiển thị

– Trường hợp bạn muốn chỉnh sửa ghi chú thì thực hiện như sau: Bấm vào ô chứa ghi chú -> Đánh giá -> Chỉnh sửa bình luận:

Bấm vào ô chứa ghi chú - Đánh giá - Chỉnh sửa bình luận

– Sau khi nhập lại nội dung ghi chú, kết quả là:

Sau khi nhập lại nội dung ghi chú, kết quả là

3. Bảo vệ ô dữ liệu.

Bước 1: Nhấp chuột phải vào ô dữ liệu cần bảo vệ -> Định dạng ô:

Nhấp chuột phải vào ô dữ liệu cần bảo vệ - Định dạng ô

Bước 2: Hộp thoại Format Cells xuất hiện -> chọn Tab Bảo vệ -> đánh dấu vào Đã khóa:

Hộp thoại Định dạng Ô - chọn Tab Bảo vệ - chọn Đã khóa

Bước 3: Nhấp chuột phải vào tên trang tính -> Bảo vệ Trang tính để thiết lập mật khẩu bảo vệ:

Nhấp chuột phải vào tên trang tính - Bảo vệ trang tính

Bước 4: Xuất hiện hộp thoại nhập mật khẩu vào phần Password to unprotect sheet, bạn có thể chọn thêm một số tính năng cho người dùng tại phần Allow all users of this worksheet to -> chọn OK:

Nhập mật khẩu vào trường Mật khẩu để bỏ bảo vệ trang tính

Bước 5: Xuất hiện hộp thoại yêu cầu nhập lại mật khẩu -> nhập lại đúng mật khẩu -> nhấn OK để hoàn tất.

Một hộp thoại xuất hiện yêu cầu nhập lại mật khẩu

– Sau khi thiết lập bảo vệ, bấm vào ô dữ liệu được bảo vệ để sửa dữ liệu -> Excel đưa ra thông báo:

Excel đưa ra thông báo

Do đó, dữ liệu của bạn được bảo vệ.

– Trường hợp bạn muốn sửa lại dữ liệu -> Bỏ bảo vệ dữ liệu trên sheet bằng cách:

+ Nhấp chuột phải vào tên trang tính -> Bỏ bảo vệ trang tính:

Nhấp chuột phải vào tên trang tính - Bỏ bảo vệ trang tính

+ Nhập mật khẩu mà bạn đã thiết lập -> bấm OK.

Nhập mật khẩu bạn đã thiết lập - nhấn OK

– Sau khi nhấn OK bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu của mình tùy ý.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đặt tên, chú thích và bảo vệ ô dữ liệu trong Excel 2013.

Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments
  • Facebook
bottom of page