top of page

Cách đặt phông chữ mặc định trong Word, Excel 2016

Bạn thường xuyên làm việc với các tập tin văn bản Word và Excel, mỗi khi tạo một tập tin dữ liệu mới, việc đầu tiên bạn cần làm là thiết lập font chữ và cỡ chữ cho tập tin dữ liệu. Vì vậy, mỗi khi bạn tạo một tệp mới, bạn phải thực hiện việc này. Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết cách đặt font mặc định trong Word và Excel 2016 giúp bạn không phải đặt font mỗi khi tạo file mới theo ý thích của mình.

Bước 1: Trên giao diện MS Word -> vào tab Home -> nhấn vào mũi tên ở phần Font hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + D:

Nhấp vào mũi tên trong phần Phông chữ hoặc nhấn Ctrl + D

Bước 2: Hộp thoại Font xuất hiện, chọn:

– Phần phông chữ: Chọn phông chữ bạn muốn đặt (phông chữ sử dụng thường xuyên)

– Phần kích thước: Chọn cỡ chữ

– Phần Font Style: Chọn kiểu phông chữ

Cuối cùng bấm Đặt làm Mặc định để đặt phông chữ mặc định:

Hộp thoại Phông chữ xuất hiện, chọn

Bước 3: Sau khi thiết lập xong hộp thoại Microsoft Word hiện ra bạn bấm vào Tất cả tài liệu dựa trên mẫu nomarl.dotm để áp dụng cài đặt phông chữ mặc định cho tất cả các tệp Word -> bấm OK:

Nhấp vào Tất cả tài liệu dựa trên mẫu nomarl.dotm

Do đó, khi bạn tạo một tệp văn bản mới, cài đặt phông chữ và cỡ chữ mặc định đã được đặt, bạn không cần phải thao tác lại:

Phông chữ và kích thước phông chữ đã được đặt

Với File Excel bạn cũng thực hiện thao tác tương tự. Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đặt font chữ mặc định trong Word, Excel 2016. Chúc các bạn thành công!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments

留言


bottom of page