top of page

8 nguyên tắc vàng khi đầu tư phòng trọ cho thuê

Updated: Jan 25, 2022




Từ những năm 2016 trở lại đây, đặc biệt vào năm 2019, thị trường bất động sản chưa bao giờ “bất động”. Ở các thành phố lớn, hiện trạng “đất chật người đông” đang diễn ra mạnh mẽ, kéo theo cùng với đó là việc giá nhà đất leo thang ngày một đắt đỏ.


Vì vậy, giới công nhân lao động, tri thức trẻ, sinh viên đa số đều lựa chọn hình thức thuê cho mình một phòng trọ, hoặc có thể là căn hộ cỡ nhỏ. Do đó, nếu bạn đang nắm trong tay một khoảng vốn kha khá thì ngại gì không đầu tư vào một căn hộ cho thuê?


Đầu tư căn hộ cho thuê – hạng mục đầy tiềm năng cùng những rủi ro nhất định


Khi đầu tư vốn của bản thân vào một căn hộ cho thuê, bạn sẽ có cho mình một nguồn thu ổn định và cuộc sống an nhàn. Số tiền sẽ được nhận đều hàng tháng, không giống những hạng mục đầu tư khác, bạn hầu như sẽ chẳng cần phải lo lắng đến những vấn đề như rủi ro có thể xảy đến với loại hình đầu tư này.


Chưa kể, những bất động sản như nhà, đất vẫn thuộc quyền sở hữu của bạn, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc chuyển nhượng, kế thừa cho đời sau. Tuy nhiên, nhà ở và nhà cho thuê hoàn toàn không giống nhau. Do vậy, nếu mục đích ứng dụng không được bạn cũng như bên nhà thầu hiểu đúng, điều này rất dễ dẫn đến việc thi công thực hiện sai lệch.


Thứ hai, có rất nhiều người vay vốn ngân hàng để xây nhà cho thuê, nhưng mức thu lại không được như mong muốn. Lúc này, không chỉ lợi nhuận không có mà tiền vốn cũng bị ảnh hưởng. Thêm nữa, những yếu tố khác như vị trí địa lý, chất lượng nhà cũng sẽ góp phần ảnh hưởng đến mức giá cho thuê. Với tư cách là một người đầu tư, bạn cần nắm rõ những điều này để tránh nhận về những thua thiệt trong loại hình đầu tư này.


Sau khi lướt qua một số lợi ích và rủi ro khi đầu tư căn hộ cho thuê. Hãy cùng điểm qua 10 nguyên tắc vàng mà bạn cần nắm giữ để có thể mang về lợi nhuận cho bản thân trong công cuộc đầu tư căn hộ cho thuê của mình nhé!


1. Xác định được ngân sách có thể bỏ ra:



Thông thường, để mua một căn hộ cho thuê bạn sẽ phải mất từ 1,5 đến 8 tỷ. Tùy vào vị trí khu đất, diện tích nhà mà chi phí xây dựng sẽ khác nhau. Đây là số tiền không nhỏ nên bạn cần tính toán kỹ lưỡng thời gian xây dựng, khả năng hoàn vốn và sinh lời. Nếu muốn vay ngân hàng thì chỉ nên vay dưới 30% tổng chi phí thi công.


2. Chọn đất tốt để xây nhà cho thuê:


Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, những mảnh đất lớn gần bệnh viện, khu công nghiệp, trường đại học… Chính là những vị trí vô cùng đắc địa, thích hợp nhất cho việc xây căn hộ cho thuê và nhà trọ. Những nơi này không chỉ có giao thông thuận tiện là lợi thế, mà đi kèm với đó còn là mật độ người có nhu cầu thuê nhà cao. Bên cạnh đó, cần tránh nhất những mảnh đất nhỏ trong hẻm cụt, gần khu nghĩa trang… Những nơi có phong thủy xấu, có thể kéo giá thuê nhà của bạn xuống.


3. Chọn nguyên vật liệu bền và thi công chắc chắn:


Nhiều người nghĩ rằng nhà trọ chỉ cần xây cho có là được, không cần quá chỉn chu. Tuy nhiên, thị trường nhà cho thuê hiện nay đang cạnh tranh hết sức gắt gao. Nếu nhà của bạn đẹp hơn, tốt hơn thì sẽ có giá cao hơn và nhận được nhiều hợp đồng hơn so với các đối thủ khác. Việc sử dụng những vật liệu bền bỉ cũng giúp hạn chế những hư hỏng, xuống cấp trong tương lai; điều này sẽ giúp bạn cắt giảm được phần lớn chi phí sửa chữa, bảo hành.


4. Chọn nhà thầu xây dựng có kinh nghiệm:



Chọn thầu xây dựng cũng rất quan trọng trong việc đầu tư nhà cho thuê. Khi bạn chọn được gói xây dựng, nhà thầu tốt, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí. Đồng thời, chất lượng của công trình cũng từ đó được nâng cao.


CAS APARTMENT hỗ trợ chủ nhà/chủ đầu tư kinh doanh mô hình phòng trọ lắp full phòng nhanh chóng nhất trong mùa dịch Covid, đạt tối ưu về lợi nhuận cho thuê. Đồng thời hỗ trợ quý anh chị chủ nhà mới bắt đầu kinh doanh hoặc đang mong muốn mở rộng phát triển đối với mô hình kinh doanh bởi các dịch vụ ĐẶC QUYỀN dưới đây:

1. Tìm kiếm lượng khách lớn thuê phòng

2. Thẩm định giá cho thuê

3. Tư vấn thi công thiết kế nội thất

4. Tư vấn đầu tư kinh doanh phát triển mô hình cho thuê

5. Hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn

6. Tiếp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng


5. Xác định giá thuê nhà phù hợp:


Trước khi xây dựng căn hộ cho thuê, bạn nên xác định đối tượng khách hàng của mình và mức giá dự kiến. Nếu bạn muốn cho sinh viên, công nhân, người lao động thuê thì mức giá nên được đặt ở mức trung bình. Nếu bạn muốn cho vợ chồng trẻ, người có thu nhập cao thuê thì mức giá sẽ cao hơn. Tất nhiên, chất lượng nhà của bạn cũng phải phù hợp với mức giá được đưa ra.


6. Thiết kế không gian thoáng và đa dụng:


Những căn hộ cho thuê phổ biến thường không có diện tích lớn. Tuy nhiên, bạn nên thiết kế chúng thông thoáng hết mức có thể. Ngoài ra, cũng nên xây dựng các không gian thông minh, tích hợp nhiều công dụng để mang lại sự tiện nghi cho người thuê nhà.


7. Bảo đảm an ninh:


Đứng trên phương diện của khách hàng, ai cũng mong muốn tìm được cho mình một chỗ ở an toàn. Do vậy, bạn phải đảm bảo khu vực mà bạn cho thuê nhà không quá phức tạp.

Nếu xây căn hộ mini, bạn nên trang bị thêm camera an ninh, khóa an toàn, người bảo vệ để bảo đảm an ninh cho khu nhà của mình.


8. Vận hành và quản lý một cách chuyên nghiệp:

Vận hành và quản lý tòa nhà là một nguyên tắc quan trọng nếu bạn muốn giữ chân khách hàng của mình. Do vậy, bạn cần có cho mình đơn vị vận hành phù hợp, thường xuyên lắng nghe ý kiến khách hàng. Nâng cấp, sửa chữa, cải thiện chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất. Trên đây là 10 kinh nghiệm xương máu từ những chuyên gia thành công trong lĩnh vực đầu tư theo mô hình căn hộ cho thuê. Hy vọng, những bí quyết này sẽ giúp bạn đầu tư khôn ngoan và mang lại nhiều lợi nhuận và thành công cho mình.

Bài viết liên quan: Phần mềm quản lý phòng trọ


YÊU CẦU HỖ TRỢ MIỄN PHÍ NGAY HÔM NAY !


Văn phòng làm việc CAS Apartment:

CN1: 178/43 Tô Hiệu, Hiệp Tân, Tân Phú, TPHCM

CN2: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Bình Thạnh, TPHCM

CN3: 19 Giải Phóng, Tân Bình


Văn phòng đại diện:

529/93 Huỳnh Văn Bánh, P.13, Phú Nhuận, TPHCM

Số điện thoại: 0907873958

Email: casapartment@gmail.com


18 views0 comments
bottom of page