top of page

7 mẹo nhỏ giúp bạn mua nhà an toàn, tránh rủi ro

Kiểm tra quy hoạch – Nói không với các dự án nằm trong khu quy hoạch

Việc kiểm tra kế hoạch có thể mất khá nhiều thời gian, nhưng bạn không thể bỏ qua giai đoạn này. Bạn cũng đừng thấy những lời rao bán bất động sản giá rẻ rồi vội xuống tiền, vì nếu chẳng may bạn sẽ mua phải nhà quy hoạch treo, sau này muốn bán cũng không ai mua, bạn sẽ rơi vào tình cảnh của sự tiến bộ. tình trạng khó xử.

7 mẹo nhỏ giúp bạn mua nhà an toàn, tránh rủi ro

Kiểm tra quy hoạch là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi mua nhà

Để thực hiện các kế hoạch đã được duyệt, người ta cụ thể hóa bằng các dự án. Khi các dự án đã được bàn giao đất nhưng chậm tiến độ hoặc không triển khai thì gọi là dự án treo.

Nhà đất nằm trong quy hoạch bị treo hoặc không được xây mới, không được sửa chữa, cải tạo phải giữ nguyên hiện trạng khiến người mua rất khổ sở, bi kịch mất tiền oan uổng hiện ra trước mắt.

Biết địa chỉ của các cơ quan chức năng

Để kiểm tra khoanh vùng khu đất muốn mua, bạn phải đến Phòng tài nguyên môi trường cấp quận, huyện nơi có bất động sản. Để kiểm tra phân tầng, mật độ xây dựng, khoảng lùi, các thông số sử dụng đất, bạn cần đến phòng Quản lý đô thị quận, huyện nơi có bất động sản. Bạn nên nhớ, yêu cầu đúng việc tại đúng cơ quan có thẩm quyền là vô cùng quan trọng.

Vấn đề tường khi mua nhà

Khi mua nhà, bạn cần quan tâm đến vấn đề tường riêng, tường chung hay tường mượn. Trong đó vách ngăn riêng sẽ là giải pháp tối ưu nhất, bạn có thể thi công dễ dàng, thoải mái xây dựng theo ý muốn. Đối với trường hợp mua nhà chung tường với nhà liền kề, nếu có ý định xây lại nhà trước thì bạn sẽ phải chấp nhận mất một phần đất bằng ½ chiều rộng của bức tường chung đó. Ngoài ra, nếu bạn mua bức tường mượn thì khi xây nhà bên cạnh, bạn phải có thiện chí xây vì bức tường mượn vốn dĩ không phải của mình.

Cộng đồng trong khu vực bạn định mua nhà

Bên cạnh lối sống của hàng xóm có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn thì tuyệt đối không thể bỏ qua vấn đề khó mua nhà nhất chính là nhà hàng xóm sát vách. Bán nhà cho hàng xóm sát vách, sát vách và người thân dễ bị lỗ, thậm chí xảy ra mâu thuẫn không đáng có vì thường bị so sánh, ép giá. Vì vậy, việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp với hàng xóm láng giềng là điều vô cùng quan trọng, cần chú ý.

Tìm nguồn thông tin phù hợp nhất để mua nhà

Nguồn thông tin mua bán nhà tốt nhất không phải trên báo chí, internet mà chính là từ những mối quan hệ xung quanh bạn. Hãy cư xử đúng mực và tử tế với mọi người, may mắn sẽ đến với bạn.

Họ là những người đi trước, có kinh nghiệm, sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, những lời khuyên chân thành trước khi bạn đưa ra quyết định mua nhà hay không.

Các khái niệm về bất động sản có thể thay đổi theo thời gian

Đa phần khi mua nhà, khách hàng vẫn thích đất nở hậu hơn và sau này dễ bán hơn. Tuy nhiên, đất mặt tiền đang là xu hướng và có giá trị cao nhất. Cùng diện tích, cùng diện tích nhưng đất có mặt tiền ngắn, chiều sâu sẽ có giá hơn đất có mặt tiền hẹp, chiều sâu dài.

Khái niệm bất động sản thay đổi theo thời đại, không phải là bất biến, vì vậy bạn nên nắm bắt xu hướng bất động sản một cách nhanh chóng.

Ở trước khi mua nhà sẽ cho bạn trải nghiệm thực tế

Nếu bạn đang muốn mua một căn hộ chung cư nhưng còn nhiều phân vân hoặc không biết chất lượng sẽ như thế nào thì tại sao bạn không thử sống trước, mua sau. Tức là bạn sẽ cho thuê lại từ 3 – 6 tháng để có những trải nghiệm chân thực nhất, nếu căn hộ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, bạn cảm thấy hài lòng thì quyết định xuống tiền cũng chưa muộn. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy căn hộ này không phù hợp với mình thì vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác đang chờ bạn.

Thử thuê nhà trước khi quyết định mua sẽ giúp bạn có những trải nghiệm chân thực.

Mua nhà là một quyết định quan trọng của đời người, bởi giá trị rất lớn, tiêu hao khối tài sản mà bạn cố gắng làm việc và tích cóp trong nhiều năm. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý, đọc kỹ từng chi tiết trong các hợp đồng để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

1 view0 comments

Comments


bottom of page