top of page

6 vấn đề này sẽ cản trở việc xét duyệt vay thế chấp, người mua nhà cần biết!

Thế chấp có thể nói là nỗi đau muôn thuở trong lòng người mua nhà, nhưng phải nói rằng không thế chấp thì không mấy ai mua được nhà.

Dưới sự kiểm soát chặt chẽ của phía ngân hàng, không phải ai cũng có thể được thế chấp nhà, và nhiều điều nhỏ nhặt có thể dẫn đến việc bị từ chối thế chấp!

Trong bài viết này, Rever muốn chỉ ra 5 yếu tố tác động tiêu cực đến việc xét duyệt thế chấp mà người mua cần lưu ý trong thời gian tới!

6 vấn đề này sẽ cản trở việc xét duyệt vay thế chấp, người mua nhà cần biết!

Để tránh tình trạng đầu cơ, nhiều ngân hàng lớn đã nâng cấp chính sách cho vay tín chấp.

Trở ngại số 1 khi vay thế chấp: Tín dụng kém

Xếp hạng tín dụng cá nhân tốt là điều kiện tiên quyết để vay thế chấp. Nếu tín dụng của bạn không tốt, ngay cả khi bạn may mắn được vay thế chấp cuối cùng, e rằng số tiền vay sẽ không quá cao, và lãi suất thế chấp sẽ tăng lên rất nhiều.

Vì vậy, bạn phải luôn chú ý duy trì tín dụng cá nhân tốt, chẳng hạn như trả nợ thẻ tín dụng đúng hạn, không vỡ nợ chi phí sinh hoạt và không từ chối trả phí tài sản. Tóm lại, mọi người phải ghi nhớ “Chớ coi thường những điều nhỏ nhặt” trong vấn đề tài chính.

Vướng mắc thứ 2 khi đăng ký thế chấp: Nợ nần chồng chất

Nợ nần cũng là một vấn đề rất nghiêm trọng. Thử tưởng tượng dù thu nhập hàng tháng của bạn lên đến 30 triệu nhưng hàng tháng bạn phải trả nợ 25 triệu, trong trường hợp này ngân hàng có thể cho bạn vay như thế nào? Ngay cả khi ngân hàng cho bạn thế chấp, bạn dùng gì để trả nợ thế chấp này?

Vì vậy, trước khi đăng ký vay thế chấp, tốt nhất bạn nên giải quyết các khoản nợ lớn của mình. Điều này không chỉ giúp tăng tỷ lệ vay mua nhà thành công mà còn chứng tỏ bạn có khả năng trả nợ tốt!

Trước khi đăng ký thế chấp, tốt nhất bạn nên giải quyết các khoản nợ lớn của mình.

Trở ngại thứ 3 khi vay thế chấp: Thu nhập quá thấp

Nhìn chung, mức thu nhập thường quyết định trực tiếp đến khả năng trả khoản vay mua nhà. Nếu thu nhập hàng tháng của bạn không cao thì số tiền thế chấp đương nhiên sẽ thấp.

Một khi thu nhập hàng tháng của bạn ít hơn hai lần khoản thanh toán hàng tháng, ngân hàng sẽ trực tiếp từ chối khoản vay! Vì vậy, trước khi vay mua nhà, tốt nhất bạn nên chăm chỉ làm việc để tăng thu nhập hàng tháng.

Trở ngại thứ 4 khi vay thế chấp: Tuổi không phù hợp

Khi xem xét các khoản vay tín chấp, các ngân hàng cũng có yêu cầu về độ tuổi của người vay, ví dụ người dưới 18 tuổi không được vay ngân hàng, và ở hầu hết các ngân hàng, người trên 65 tuổi cũng không được vay!

> Lời khuyên của chuyên gia Trung Quốc dành cho người mua nhà trong nước, người Việt học được gì?

Trở ngại thứ 5 khi vay thế chấp: Công việc rủi ro cao

Để đảm bảo người mua nhà có thể trả nợ đúng hạn, trước hết ngân hàng phải đảm bảo an toàn cho công việc của họ. Nếu người vay không may qua đời, khoản vay sẽ trở thành nợ khó đòi

Vì vậy, những người đang làm những công việc có tính rủi ro cao như trong ngành khai thác than, làm việc trong hầm mỏ, công nghiệp khai thác, làm việc trên cao, nổ mìn,… Thế chấp nhà, ngân hàng sẽ phải xem xét lại.

Nếu người vay không may qua đời, khoản vay đó sẽ trở thành nợ khó đòi.

Vướng mắc thứ 6 khi vay thế chấp: Căn nhà quá “đặc biệt”

Trước hết, mọi người cần hiểu rằng, không phải căn nhà nào cũng có thể thế chấp ngân hàng. Nếu tài sản của căn nhà quá đặc biệt như căn nhà bị tòa án niêm phong, căn nhà không có giấy chứng nhận nhà đất thì không thể làm thủ tục vay thế chấp.

Để tránh tình trạng đầu cơ, nhiều ngân hàng lớn đã nâng cấp chính sách cho vay tín chấp. Ngày nay, dù bạn có điều kiện tốt nhưng vay mua nhà còn khó khăn chứ đừng nói đến những người có hoàn cảnh khó khăn!

Cuối cùng, Rever xin nhắc lại với mọi người rằng 6 yếu tố trên sẽ tác động tiêu cực đến việc xét duyệt khoản vay tín chấp. Những người có dự định vay mua nhà trong thời gian sắp tới cần đặc biệt lưu ý.

Nguyễn Phương

2 views0 comments
  • Facebook
bottom of page