top of page

4 cách sử dụng phép trừ trong Excel: Trừ số, trừ ngày tháng, trừ%

Khi làm quen với số học, phép trừ là một phép toán rất quan trọng và không thể thiếu. Vậy trong Excel, phép trừ sẽ được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn 4 cách sử dụng hàm trừ trong Excel để trừ số, trừ ngày tháng, trừ%, … cực kỳ đơn giản.

Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows phiên bản Excel 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013, 2019 và trên MacOS với thao tác tương tự.

I. Hàm trừ trong Excel là gì? Cú pháp của hàm trừ trong Excel

Trên thực tế, trong Excel, “trừ đi” chức năng không được hỗ trợ, không có chức năng tính toán để thực hiện phép trừ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện phép trừ trong Excel thì không phải là không thể.

Thay vì sử dụng hàm, bạn phải sử dụng dấu trừ “-“ để thay thế. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hàm Sum để thực hiện phép trừ.

Có 4 cú pháp hàm trừ trong Excel như sau:

  1. = (Số đầu tiên – Số thứ hai)

  2. = (Số thứ nhất – Số thứ hai – Số thứ ba -… – Số thứ n)

  3. = Tổng (Số thứ nhất, – Số thứ hai, …) vì là số trừ nên từ số thứ hai trở đi trước giá trị bạn phải thêm a “-” dấu hiệu!

  4. = Số thứ nhất – Tổng (Số thứ hai: Số thứ N) có thể hiểu là Số thứ nhất – (Số thứ hai + … + Số thứ n)

Lưu ý: dấu phân cách giữa các số có thể là “,” hoặc “;” tùy thuộc vào cài đặt máy. Bạn nên kiểm tra cẩn thận thiết bị mà bạn thiết lập theo “,” hoặc “;” để tránh kết quả sai.

II. Cách sử dụng hàm trừ trong Excel

1. Trừ nhiều ô trong Excel

Để trừ nhiều ô trong Excel, hãy lấy giá trị trong ô tham chiếu đầu tiên và trừ các giá trị trong các ô còn lại rồi nhấn Enter!

Ví dụ: Tìm số học sinh yếu kém của lớp 1A? Chúng ta có các giá trị sau lần lượt trong các ô B1, B2, B3, B4:

Ví dụ

Ví dụ

Bước 1: Để tìm số học sinh yếu của lớp 1A, nhập công thức: = B1-B2-B3-B4.

Nhập công thức: = B1-B2-B3-B4

Nhập công thức: = B1-B2-B3-B4

Bước 2: Nhấn Enter, kết quả như hình bên dưới.


Nhấn Enter> Và đây là kết quả

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

4 views0 comments
  • Facebook
bottom of page