top of page

3 cách rất đơn giản để tính giá trị trung bình trong Excel cho người mới bắt đầu

Để tính giá trị trung bình trong Excel, chúng ta sẽ phải sử dụng các hàm số học như Sum và Average. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách tính giá trị trung bình trong Excel đơn giản cho người mới bắt đầu. Còn chần chừ gì nữa, bắt tay vào làm thôi!

Đợt giảm giá lớn nhất trong năm - Giảm giá khi giải phóng mặt bằng

Đợt giảm giá lớn nhất trong năm – Giảm giá khi giải phóng mặt bằng

Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows phiên bản Excel 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013, 2019 và trên MacOS với thao tác tương tự.

1. Cách tính trung bình theo từng giá trị trong Excel

  1. Ưu điểm: Dễ hiểu, dễ thực hiện.

  2. Nhược điểm: Mất nhiều thời gian.

Bằng cách này, bạn có thể nghĩ đến việc làm một bài toán, tính trung bình cộng, bình thường trong toán học bằng cách cộng từng giá trị với nhau và sau đó chia cho tổng số lần giá trị được thêm vào.

Tôi có một ví dụ như thế này:

Tính điểm trung bình của học sinh Nguyễn Văn A. Ta có ba giá trị lần lượt vào các ô: C2, D2, E2. Bạn chỉ cần làm:

= (C2 + D2 + E2) / 3 rồi Enter là điểm trung bình của Nguyễn Văn A.

Cách tính trung bình theo từng giá trị trong Excel

Cách tính trung bình theo từng giá trị trong Excel

Để tính điểm trung bình của các bạn tiếp theo, bạn đưa chuột vào ô chứa kết quả trên, kéo ô vuông nhỏ ở góc dưới ô xuống dưới để áp dụng cho tất cả các ô còn lại.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments

Comments


bottom of page