top of page

2 cách sửa lỗi file excel bị mất định dạng cập nhật mới nhất

Khi sử dụng Excel, đột nhiên bạn gặp phải tình trạng mất định dạng tệp tin? Đừng lo lắng, nếu bạn muốn biết cách khắc phục lỗi này thì hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây nhé!

I. Nguyên nhân và dấu hiệu của việc mất định dạng file excel

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất định dạng tệp Excel và nguyên nhân phổ biến nhất có lẽ là do sau khi lưu tệp và đóng tệp, bạn đã vô tình lưu ở định dạng Microsoft Excel 5.0 / 95 Workbook.

Đây là định dạng của các phiên bản Office thế hệ đầu tiên nên không hỗ trợ đầy đủ các tính năng của các phiên bản Office sau này, do đó khi bạn lỡ lưu file ở định dạng này thì sau khi mở tệp bảng sẽ bị mất định dạng.

II. 2 cách sửa lỗi định dạng tệp excel bị mất

1. Thay đổi định dạng tệp lưu

Sau khi nhập dữ liệu và chỉnh sửa tệp Excel, khi lưu, bạn nên sử dụng định dạng Sổ làm việc Excel 97-2003 (* .xls) hoặc Sổ làm việc Excel (* .xlsx) nếu tệp không chứa Macro.

Lưu ở định dạng Excel

Lưu ở định dạng Excel

2. Sửa chữa tập tin excel bị mất định dạng bằng dòng lệnh

Bước 1: Mở tệp excel lỗi và nhấn Alt + F11 để mở cửa sổ Visual Basic. Sau đó chọn Chèn và chọn Mô-đun.

Nhấn tổ hợp phím

Nhấn tổ hợp phím

Bước 2: Sao chép và dán nội dung sau vào cửa sổ soạn thảo của phần Học phần. Copy xong nhấn phím F5 để chạy lệnh, đợi sau khi Visual Basic chạy xong tắt Visual Basic đi và kiểm tra xem lỗi đã được sửa chưa nhé!

Sau khi sao chép, nhấn phím F5 để chạy lệnh

Sau khi sao chép, nhấn phím F5 để chạy lệnh

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách sửa file Excel bị lỗi, mất định dạng. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng phần mềm này thuận tiện và hiệu quả hơn. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments
bottom of page